Công Nghệ

Chẳng cần làm gì, Apple vẫn hốt được bộn tiền từ đối thủ lớn Google trong năm 2018 bằng cách này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Google phải thực hiện trả tiền cho Apple để được trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone. Thương vụ này có thể mang lại cho “táo khuyết” hàng chục tỷ USD.

Trong năm 2018, Google có thể đã phải trả cho Apple 9,46 tỷ USD cho phân mục được gọi là “chi phí cho việc thu hút lưu lượng,” theo nhà phân tích của Goldman Sachs Rod Hall, dẫn nguồn từ kết qủa tài chính của Google. Cũng theo nhà phân tích này ước tính trong năm 2020 và 2021, số tiền nói trên có thể leo thang lên mức 12,2 tỷ USD và 15,6 tỷ USD mặc dù lưu lượng truy cập từ nguồn này sẽ bắt đầu giảm đi đối với Google.

Trước đó, Apple từng nhiều lần khẳng định sẽ bắt đầu tập trung tăng trưởng doanh thu đến từ mảng dịch vụ. Trong năm 2018, mảng dịch vụ của hãng này mang về tổng doanh thu 37 tỷ USD. Nhà đầu tư của Goldman Sachs nhận định để đạt được mục tiêu tăng trưởng ở mảng này, Apple sẽ cần ra mắt nhiều dịch vụ đăng ký đê xem video, đọc tin tức hay lưu trữ trực tuyến.

Trong năm 2017, nhà phân tích của Bernstein Toni Sacconaghi tính toán rằng Google đã trả cho Apple 3 tỷ USD cho chi phí thu hút lưu lượng truy cập từ người dùng Apple. Con số chính xác duy nhất cho mức chi phí này được Google tiết lộ là vào năm 2014 với mức 1 tỷ USD, nhờ các hồ sơ liên quan đến pháp lý.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất