Công Nghệ

Quên iPhone đi, Apple sắp ra mắt sản phẩm khiến hội ‘não cá vàng’ thích mê

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với sản phẩm này, bạn sẽ chẳng còn lo sợ quên đồ và có thể tìm thấy mọi thứ thông qua những chiếc iPhone.

Apple được cho là đang phát triển các thiết bị tag theo dõi thông minh để cạnh tranh với một số sản phẩm khác đã có trên thị trường như Tile hay SmartThings của Samsung. Thiết bị theo dõi này của Apple có thể gắn lên một số đồ vật như túi xách, ví hay chìa khoá, MacRumors cho biết. Trang này nói thêm rằng phụ kiện thông minh của Apple có thể sẽ có thiết kế khá nhỏ, hình tròn cùng logo Apple được đặt ở trung tâm.

Ứng dụng Find My trên iPhone sẽ không chỉ giúp người dùng tìm kiếm các thiết bị Apple hay định vị bạn bè nếu tin đồn về một thiết bị tag theo dõi thông minh trở thành hiện thực. Find My là ứng dụng mới sẽ có trên iOS 13.

Thực tế, những thiết bị thông minh có thể giúp người dùng định vị đồ đạt của mình một cách nhanh chóng như nói trên được cho là đã được Apple phát triển từ hồi tháng 4, theo một báo cáo của 9to5Mac. Dù vậy, MacRumors mới đây xác nhận một lần nữa rằng tên mã của phụ kiện này sẽ là B389.

Trên iPhone, người dùng có thể thấy những thiết bị theo dõi thông minh của Apple được liệt kệ trong ứng dụng “Find My” của Apple, cụ thể là mục “items”.

Sự kiện iPhone 11 sẽ được Apple tổ chức vào ngày 10 tháng 9 nhưng hiện chưa rõ sản phẩm tag thông minh này có kịp ra mắt không.

Một thông báo sẽ được gửi tới điện thoại của người dùng khi họ dần đi xa món đồ được gắn tag theo dõi, trừ khi chúng được để trong một số “khu vực an toàn” do người dùng tự thiết lập, theo CNET. Người dùng cũng có thể chạm vào một nút tương tác trên iPhone để thiết bị gắn tag phát ra tiếng động. Bên cạnh đó, khi một món đồ được đặt vào chế độ “thất lạc”, sản phẩm tag có thể cho phép người dùng iPhone khác gọi điện hoặc nhắn tin cho chủ nhân món đồ.

CNET liên hệ với Apple để lấy thêm thông tin về sản phẩm nhưng chưa nhận được phản hồi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất