Công Nghệ

Trải nghiệm những tiện ích sẵn có từ Youtube có thể bạn chưa biết

Chia sẻ

Những hạn chế trên Youtube sẽ không còn là nỗi lo khi bạn sở hữu những tiện ích tuyệt vời này.

Youtube hiện nay đã không còn xa lạ với các bạn trẻ, nó trở nên phổ biến được cộng đồng mạng sử dụng nhiều nhất. Tốc độ load video siêu nhanh, ổn định cùng nhiều tính năng đặc biệt đã giúp Youtube trở thành trang có lượng người truy cập xem video nhiều nhất thế giới mà không có một trang video nào có thể vượt mặt được. Một vài gợi ý sau sẽ giúp bạn có những trải nghiệm hấp dẫn hơn với cộng đồng này.

Điều khiển YouTube bằng phím tắt

Việc sử dụng phím tắt sẽ rất tiện lợi trong sử dụng máy tính nói chung và khi sử dụng dịch vụ YouTube nói riêng. Bạn hãy thử sử dụng các phím tương ứng với từng chức năng như sau:

    Phím Space: Xem video và tạm ngừngPhím mũi tên trái/phải: Tua nhanh, chậmCác phím số: Để tua nhanh video ở từng mức 10% (phím số 1) hay 50% (phím số 5)…Phím số 0: Xem lại video từ đầu.Phím Tab: Chuyển qua lại giữa những tuỳ chọn trên giao diện xem video.Phím Home / End: Xem video từ đầu (Home) hoặc cuối (End).

Tien tich youtube 1

Tắt tính năng Auto-play

YouTube sẽ hiển thị một đồng hồ đếm ngược 10 giây trước khi phát video tiếp theo của mình, đôi lúc chế độ này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu bởi nhiều video không phù hợp. Nhấn chuột vào biểu tượng hình bánh xe răng cưa ở góc của trình phát nội dung video. Ở mục tự động phát, chọn là OFF. Bạn cũng có thể tắt chế độ này tại thanh trượt bên góc phải màn hình.

Tien tich youtube 4

Xem sau

Bạn có thể lưu lại đoạn video yêu thích trên YouTube để sau này có thể xem lại bằng cách nhấn vào tùy chọn +Thêm vào phía dưới màn hình phát video, sau đó chọn Xem sau. Nếu muốn xem các đoạn video mà bạn đã lưu lại, chọn Trình quản lí video bên cạnh logo Youtube.

Tien tich youtube 5

Xem các video ẩn

Một số video clip bị giới hạn chỉ cho phép truy cập từ các IP từ một số quốc gia cụ thể. “Trình tải lên không cung cấp video này tại quốc gia của bạn” là những gì bạn thấy khi gặp những video này.

Lúc này, để có thể vượt qua giới hạn và xem video ấy, bạn đổi đường dẫn YouTube trên thanh Address từ youtube.com/watch?v=xyz sang youtube.com/v/xyz. Ngay sau đó, video sẽ được phát ở dạng trải rộng toàn cửa sổ trình duyệt, không có tuỳ chọn thu nhỏ lại.

Tien tich youtube 3

Download video

Một cách rất hay mà bạn không cần phải sử dụng bất kỳ một phần mềm nào mà vẫn có thể tải được Video youtube về máy tính và có thể lựa chọn định dạng đầu ra cũng như độ phân giải phù hợp.

Tien tich youtube 6

Để tải về máy tính bạn thêm chữ ss vào đầu như sau: https://www.ssyoutube.com/watch?v=xyz

Loại bỏ chú thích, quảng cáo

Nhiều video trên Youtube có chú thích lớn, che kín màn hình khiến bạn khó chịu. Nếu như chưa có kinh nghiệm bạn phải bấm vào từng chú thích để tắt, điều này mất rất nhiều thời gian và đôi khi lỡ tay bấm nhầm lại mở ra một tab mới gây ức chế.

Nhưng nếu như đã có kinh nghiệm, chỉ với vài thao tác đơn giản bạn có thể loại bỏ quảng cáo, chú thích khó chịu này rồi. Chỉ cần nhấn vào hình bánh răng (Settings) và ở phần chú thích thì bạn hãy nhấn chọn tắt chức năng chú thích đi là xong.

Tien tich youtube 8

Trình chiếu video lên smartTV

Với ứng dụng Youtube trên smartphone, bạn có thể dễ dàng trình chiếu một video từ điện thoại đến SmartTV trong tích tắc. Để sử dụng chức năng này, cả 2 thiết bị Smartphone và SmartTV phải cùng kết nối trên 1 mạng WIFI.

Nhấn chọn biểu tượng ô vuông bên góc phải Video, chọn thiết bị SmartTV bạn muốn kết nối. Chờ kết nối và tận hưởng video trên một màn hình lớn hơn, còn gì tuyệt vời hơn.

Tien tich youtube

Tien tich youtube 2

Chia sẻ
Tin mới nhất