Công Nghệ

Sony sẽ sản xuất TV giá rẻ cho các nước nghèo?

Chia sẻ

Hãng điện tử Nhật dự kiến sẽ xây dựng lại hình ảnh tại các thị trường đang phát triển bằng những mẫu TV có độ bền cao. Hạ thấp giá bán sẽ làm tổn hại đến hình ảnh Sony và giảm doanh thu. Song điều đó sẽ tạo ra một nguồn thu ổn định hơn cho Sony, khi chuyển từ chiến lược số lượng sang chất lượng.

Sony sẽ sản xuất TV giá rẻ cho các nước nghèo?

Thực tế, Sony đã phát triển các mẫu TV này tại nhà máy sản xuất lớn nhất của hãng ở Kuala Lumpur, Malaysia. Cơ sở sản xuất này sẽ xử lý mọi thứ từ kế hoạch sản phẩm, thiết kế và phát triển, cho đến sản xuất.

Có tên gọi là X-Protection-Pro, dòng TV mới này của Sony sẽ có các kích cỡ 32 inch, 40 và 48 inch, với mức giá từ 250 USD (khoảng trên 5 triệu đồng). Công ty sẽ ra mắt các mẫu TV mới này tại Myanmar, Sri Lanka, Bangladesh, Campuchia và các thị trường mới nổi khác.

Sony đã kiểm tra những nguyên nhân chính khiến TV bị hỏng hóc tại các nước đang phát triển này. Họ nhận thấy chúng thường bị hỏng do bụi, ẩm và sốc điện do sấm sét. Vì thế, các mẫu TV mới dành riêng này sẽ không có các lỗ thông gió ở phía sau, như vậy bụi và côn trùng sẽ không thể bay vào. Ngoài ra, các bo mạch được thiết kế lại giúp TV mát hơn.

Tại Nhật, Mỹ và châu Âu, Sony sẽ tập trung vào dòng TV 4K. Còn tại các thị trường mới nổi, công ty sẽ cạnh tranh mạnh hơn về các giá trị gia tăng, thay vì chỉ có mức giá thấp. Với chiến lược đó, Sony dự kiến sẽ bán TV ở mức giá cao hơn 10 – 15% so với các sản phẩm cạnh tranh tương tự.

Ngành kinh doanh TV của Sony có lãi trở lại lần đầu tiên trong 11 năm qua vào năm tài chính 2014. Sony dự đoán họ sẽ bán được 11,5 triệu TV trong tài khóa 2015, thấp hơn khoảng 20% so với năm ngoái. Lợi nhuận kinh doanh của TV dự kiến sẽ giảm khoảng 40%, còn 5 tỷ yên (39,9 triệu USD).

Chia sẻ
Tin mới nhất