Công Nghệ

Những ‘hủ tục’ cần loại bỏ ở thế hệ smartphone mới

Chia sẻ

Camera 12 chấm chụp ảnh đẹp hơn, bật Wifi liên tục khiến pin giảm tuổi thọ,… là những tư tưởng sai lầm của người dùng smartphone.

Các sản phẩm mới ra đời liên tục khiến bạn cảm thấy điện thoại của mình dường như lạc hậu. Tuy nhiên, lạc hậu đến đâu còn phải phụ thuộc vào cách sử dụng điện thoại của mỗi người. Những sản phẩm mới cùng tầm với điện thoại của bạn chưa chắc đã tốt hơn như bạn nghĩ. Thử bỏ một số thói quen sau đây, điện thoại của bạn sẽ “mới hơn” trông thấy.

Hieu_lam_su_dung_smartphone (1)

Để hết pin mới sạc

Các công nghệ pin cũ NiCAD và NiMH sẽ bền hơn khi bạn dùng hết pin rồi sạc. Với công nghệ pin mới hiện nay như Lithium-ion không có vấn đề hiệu ứng nhớ như các pin đời cũ. Do đó, lời khuyên của các chuyên gia và các hãng sản xuất là không nên để hết pin mới sạc lại.

Hieu_lam_su_dung_smartphone (4)

Mở Bluetooth và Wi-Fi hao pin

Bluetooth và Wi-Fi Direct là những công nghệ dùng để truyền dữ liệu giữa các thiết bị với tốc độ nhanh, không cần dây. Với phiên bản Bluetooth và Wi-Fi Direct mới hiện nay tiêu hao rất ít pin khi không dùng.

Chúng chỉ tốn pin khi bạn truyền dữ liệu hay sử dụng dịch vụ, còn khi không dùng vẫn để bật Bluetooth và Wi-Fi thì mức độ tiêu hao pin không đáng kể.

Hieu_lam_su_dung_smartphone (2)

Tiết kiệm pin và tránh chậm máy bằng cách đóng ứng dụng ngầm

Sai lầm này thường bắt nguồn từ nhận thức rằng càng nhiều chương trình chạy thì thiết bị sẽ càng chậm và tốn pin. Kéo theo sự xuất hiện nhiều ứng dụng tắt ứng dụng chạy nền vô ích, không giúp bạn được gì mà còn kéo theo hàng loạt quảng cáo chướng mắt.

Hieu_lam_su_dung_smartphone (1)

Cả hai hệ điều hành Android và iOS đều giới hạn hoạt động của những ứng dụng trong khi chạy nền cũng như tự động tắt các tác vụ chạy ngầm khi máy cần đến bộ nhớ. Chính vì vậy, mức độ hao pin và làm chậm hệ thống là không đáng kể. 

Cấu hình cao thì điện thoại “ngon” hơn

Điều này nhiều khi là đúng nhưng thực tế thì cấu hình cao hơn không phải là yếu tố đủ tin cậy để khẳng định về hiệu năng. Camera trên điện thoại là minh chứng rõ ràng nhất, thực tế, camera 12MP có thể chụp ảnh tệ hơn nhiều camera 8MP ở tất cả yếu tố ngoại trừ kích cỡ bức ảnh.

Hieu_lam_su_dung_smartphone (5)

Ngoài cấu hình còn có nhiều yếu tố khác tác động đến hiệu năng như hệ điều hành hay chất lượng ứng dụng. Ví dụ, nhiều điện thoại Android có cấu hình tốt hơn nhiều iPhone nhưng chạy không nhanh và mượt mà bằng điện thoại của Apple. Nói tóm lại, cấu hình đôi khi là cách để các nhà sản xuất ve vãn người dùng, đừng để bị lừa.

Chỉ nên dùng sạc đi theo máy

Thực tế thì các củ sạc được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn đều có thể dùng an toàn với smartphone. Cái mà chúng ta cần phân biệt ở đây là sự khác nhau về chất lượng giữa củ sạc để tránh hàng kém chất lượng.

Các loại sạc chất lượng như của Belkin hay Amazon và nhiều công ty khác có chất lượng không kém gì của Apple và các nhà sản xuất điện thoại Android khác. Trong khi đó, sản phẩm kém chất lượng giá rẻ của các công ty Trung Quốc tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Hieu_lam_su_dung_smartphone 8

Sạc điện thoại qua đêm làm hại pin

Đây là hiểu lầm đã từng đúng trong quá khứ. Nhưng pin và các công nghệ sạc đã được cải tiến và bây giờ thì điều này hoàn toàn sai. Các công nghệ pin cũ không đủ thông minh để nhận ra khi nào thì pin đầy, do đó sạc qua đêm kéo kài sẽ làm giảm dần tuổi thọ pin.

Cơ chế sạc hiện nay đã thông minh hơn. Một khi điện thoại đầy pin, nó sẽ ngắt nguồn điện sạc vào. Vì vậy, bạn có thể yên tâm sạc cho smartphone trước khi đi ngủ.

Hieu_lam_su_dung_smartphone (7)

Thiết lập độ sáng tự động tiết kiệm pin

Đây là nhận thức hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, điều chỉnh độ sáng tự động có giúp tiết kiệm đôi chút pin bằng cách làm giảm độ sáng màn hình phù hợp môi trường. Nhưng bản thân cảm biến ánh sáng cũng sử dụng nhiều pin khi nó liên tục yêu cầu CPU xử lý dữ liệu thu thập được để đưa ra quyết định giảm hay tăng độ sáng màn hình thích hợp với môi trường xung quanh.

Hieu_lam_su_dung_smartphone (3)

Chia sẻ
Tin mới nhất