Công Nghệ

Nhà sản xuất PC khuyên khách hàng không nên sử dụng Windows 10

Chia sẻ

Dell và HP khuyên các khách hàng của mình không nên nâng cấp lên Windows 10.

Windows 10 của Microsoft ra mắt cùng với rất nhiều tính năng mới và được đánh giá khá cao. Các chuyên gia còn kỳ vọng rằng Windows 10 sẽ giúp vực dậy doanh số bán hàng của thị trường máy tính vốn đang gặp rất nhiều khó khăn.

Microsoft thậm chí còn khuyến khích và ép buộc người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows 10. Tuy nhiên đối với các nhà sản xuất PC như Dell hay HP thì đây không phải khoảng thời gian thích hợp để nâng cấp lên Windows 10. Thậm chí bộ phận hỗ trợ công nghệ của các nhà sản xuất PC này còn khuyên khách hàng của mình nên quay trở về sử dụng các hệ điều hành cũ hơn.

nha-san-xuat-pc-khuyen-khach-hang-khong-nen-su-dung-windows-10

Theo một khảo sát về dịch vụ hỗ trợ công nghệ của Laptopmag, có ít nhất hai hãng sản xuất PC là Dell và HP khuyên khách hàng của mình không nên cập nhật lên hệ điều hành Windows 10. Mặc dù cả hai hãng sản xuất PC này đều cam kết hỗ trợ cho Windows 10 của Microsoft và cũng sẽ ra mắt những máy tính chạy Win 10 trong tương lai.

Tuy nhiên nhiệm vụ của bộ phận hỗ trợ công nghệ lại là khắc phục các lỗi trên máy tính của khách hàng. Và có vẻ như bộ phận này gặp rất nhiều sự cố liên quan đến Windows 10. Và đó cũng chính là lý do mà Dell và HP khuyên khách hàng của mình không nên cập nhật Windows 10 và quay trở về sử dụng các phiên bản cũ hơn.

Động thái này cũng không có nghĩa là các nhà sản xuất PC ghét bỏ Windows 10, mà trên thực tế họ không thể đảm bảo rằng các thiết bị cũ của mình có thể hoạt động tốt cùng với hệ điều hành Windows 10 mới ra mắt.

Các dòng máy tính cũ có thể không được thiết kế để tối ưu với Windows 10 và việc khuyên người dùng không nên cập nhật lên hệ điều hành mới là điều dễ hiểu. Trong khi đó Microsoft lại muốn có càng nhiều thiết bị nâng cấp lên Win 10 càng tốt.

Chính vì vậy mà nó gây ra mâu thuẫn giữa các nhà sản xuất PC và Microsoft. Trong thời gian tới, sẽ có nhiều dòng máy tính chạy Windows 10 được ra mắt. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Microsoft sẽ phải tìm một cách khác, có thể là hỗ trợ tích cực hơn và sửa hết các lỗi còn tồn tại trên Windows 10 thông qua các bản build tiếp theo.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất