Công Nghệ

Google tung bộ đôi Nexus mới siêu ấn tượng

Chia sẻ

Tiếp nối Apple, Google đêm qua cũng đã tung ra hai sản phẩm Nexus thế hệ tiếp theo của mình. Trong đó, mẫu Nexus 6P do Huawei sản xuất được cho là mới lạ hơn cả.

Cách đây ít giờ đồng hồ, Google đã chính thức công bố bộ đôi smartphone Nexus thế hệ mới: chiếc Nexus 5X từ LG và Nexus 6P từ Huawei. Khác với mọi năm, cha đẻ của hệ sinh thái Android tung ra tới 2 siêu phẩm tương tự như cách mà các ông lớn Samsung, hay Apple đang thực hiện.

Bo doi Nexus moi

Nexus 5X (trái) đọ dáng cùng Nexus 6P (phải)

Cụ thể, với mẫu Nexus 6P do Huawei đảm nhiệm, máy mang thiết kế kim loại nguyên khối, mỏng 7,3 mm, màn hình AMOLED 5,7 inch độ phân gải WQHD chiếm diện tích 74% ở mặt trước. Cần phải nhấn mạnh rằng, đây là lần đầu tiên Google tạo ra một chiếc Nexus nguyên khối, với cụm camera được cách điệu trông khá lạ mắt.

Nexus 6p

Về mặt cấu hình, Nexus 6P được trang bị chipset Snapdragon 810, RAM 3GB, và viên pin dung lượng 3.450 mAh. Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ kết nối USB Type C, camera sau độ phân giải 12,3 MP, cảm biến của Sony, camera trước độ phân giải 5 MP. Và nếu so sánh với loạt iPhone 6s hay iPhone 6s Plus trong năm nay, kích thước pixel của camera Nexus 6P lớn hơn hẳn.

Nexus 6p 2 Nexus 6p 3 Nexus 6p 4

Những hình ảnh đáng chú ý của mẫu Nexus 6P:

Những hình ảnh đáng chú ý của mẫu Nexus 6P.

Trong khi đó, về chiếc Nexus 5X do LG sản xuất, máy sở hữu màn hình 5,2 inch, độ phân giải Full HD với trọng lượng 136 gram, thiết kế vỏ nhựa. Ngoài ra, Nexus 5X còn trang bị nguồn pin 2.700 mAh, vi xử lý Snapdragon 808 64-bit, kết nối USB Type-C tương tự chiếc Nexus 6P và camera 12 MP.

 Nexus 5X do LG sản xuất.

Nexus 5X do LG sản xuất.

Đáng chú ý, camera của Nexus 5X và Nexus 6P đều hỗ trợ chế độ quay video siêu chậm. Nexus 5X đạt tốc độ 120 khung hình/giây còn Nexus 6P hỗ trợ 240 khung hình/giây. Hai smartphone Nexus mới đều hỗ trợ 1 cảm biến đặc biệt cho phép ghi nhận các hoạt động của người dùng.

Còn theo Google, với kết nối USB Type-C, bộ đôi Nexus thế hệ mới cho tốc độ sạc nhanh hơn, hỗ trợ cảm biến vân tay cao cấp ở mặt lưng, với khả năng nhận diện chỉ mất khoảng 600 mili giây và tất nhiên là hoạt động trên nền Android 6.0 Marshmallow ngay khi xuất xưởng.

Nexus 5x 2 Nexus 5x 3

 Mẫu Nexus 5 đến từ Google.

Mẫu Nexus 5X đến từ Google.

Ngoài ra, Google cũng giới thiệu tính năng Now on Tap mà chúng ta đã được nghe nói đến qua khá nhiều thông tin rò rỉ. Tính năng này cho phép người dùng thực hiện tìm kiếm trên điện thoại của mình từ bất kỳ ứng dụng nào chỉ bằng cách nhấn và giữ phím Home.

Đặc biệt, cũng trên phiên bản Android 6.0 mới nhất, Google cho biết đã cố gắng mang tới thời lượng pin tốt hơn cho các thiết bị chạy Android. Minh chứng là với thế hệ Nexus 5 gen 1 và Nexus 6, thời lượng pin của các sản phẩm này được kéo dài 30% ở chế độ chờ.

Được biết, giá bán của phiên bản Nexus 5X là 379 USD và 429 USD, ứng với 2 tùy chọn bộ nhớ là 16 GB và 32 GB. Còn chiếc Nexus 6P, người dùng tới 3 phiên bản lựa chọn là 32 GB/ 64 GB/ 128 GB có mức giá lần lượt là 499 USD/ 549 USD/649 USD. Đây đều là các phiên bản quốc tế và sẽ lên kệ chính thức vào cuối tháng 10 tới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất