Công Nghệ

Nút 'dislike' sắp cập bến Facebook

Chia sẻ

Mong muốn của Zuckerberg trong việc tạo ra nút "Dislike" là giúp người dùng có thêm lựa chọn để thể hiện quan điểm của mình theo một chiều hướng tích cực hơn.

Theo Time, mặc dù trước đó đã có thông tin nút “Dislike” sẽ không bao giờ xuất hiện trên mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, nhưng trong buổi phỏng vấn với hãng truyền thông nước này, CEO Mark Zuckerberg đã xác nhận Facebook đang phát triển nút “Dislike”.

dislike 2

Zuckerberg cho biết: “Mọi người luôn yêu cầu về nút “Dislike” trong nhiều năm qua, và hôm nay là một ngày đặc biệt bởi tôi muốn nói rằng chúng tôi đang làm việc với nó. Quá trình thử nghiệm đang rất cận kề”.

Không có nhiều thông tin chi tiết được công bố, nhưng Zuckerberg cho biết mục tiêu của Facebook là xây dựng nút Dislike theo cách mà nút này sẽ trở thành một công cụ để thể hiện “sự thấu hiểu” thay vì để làm tổn thương ai đó.

Những gì Facebook mong đợi ở “Dislike” đó là giúp người dùng thể hiện sự đồng cảm. Bạn có thể bấm nút “Dislike” để cho thấy sự cảm thông một câu chuyện buồn của người bạn nào đó.

“Facebook từ lâu đã né tránh việc xây dựng một nút “Dislike” bởi lo ngại sẽ tràn lan yếu tố tiêu cực. Đó không phải là những gì chúng tôi đang ở đây để xây dựng trên thế giới”, Zuckerberg nói.

Chia sẻ
Tin mới nhất