Công Nghệ

Facebook chính thức ra mắt Internet.org tại 17 quốc gia châu Phi

Chia sẻ

"Hôm nay là một ngày đẹp trời để kết nối châu Phi với toàn thế giới", Mark Zuckerberg vừa công bố điều này trên trang cá nhân của mình

Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg công bố rằng Internet.org giờ đã có mặt tại 17 quốc gia của “lục địa đen”. Thông báo này được thực hiện thông qua một tin nhắn trên profile cá nhân của mình trên mạng xã hội. Theo đó, nhờ vào các liên minh từ Nam Phi, 17 nước châu Phi sẽ có quyền truy cập đến các trang web cơ bản.

facebook

Internet.org ra mắt lần đầu tiên tại Zambia và đến nay ½ trong số 30 nước châu Phi vẫn chưa tiếp cận được với Internet đã được phủ sóng hoàn toàn miễn phí bởi Facebook. Tiếp tục lộ trình của mình, Facebook cũng công bố 9 nước tiếp theo sẽ được tiếp cận trong thời gian tới sẽ là: Burkina Faso, Chad, Gabon, Madagascar, Niger, Nigeria, Republic of the Congo, Sierra Leone and Uganda.

Facebook1

Theo thông tin trước đó, Mark Zuckerberg cũng cho biết hiện vệ tinh để phủ sóng Internet tại các khu vực lân cận sa mạc Sahara của châu Phi sắp được hoàn thành. Dự kiến sẽ hoạt động từ năm 2016. 

“Kết nối mọi người trên khắp lục địa châu Phi là sứ mệnh của chúng tôi”, Zuckeberg nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất