Công Nghệ

Dùng xe máy, chàng 8x vận chuyển bưu phẩm xuyên Việt

Chia sẻ

Với anh Chê, mỗi chuyến hành trình không chỉ là “giao nhận” mà còn là cả một tấm lòng.

Anh Chê, cái tên thân mật mà mọi người vẫn thường gọi anh Trần Khắc Hạnh, chủ cửa hàng Bưu Kiện Khẩn cùng với những dịch vụ “mấy ai làm” ở nước Việt Nam này.

dung-xe-may-anh-chang-8x-van-chuyen-buu-pham-xuyen-viet (16)

Hand to hand

Dùng xe motor làm phương tiện vẫn chuyển bưu phẩm, bưu kiện cho mọi người hai đầu cầu Bắc-Nam, anh cho biết ý tưởng của mình xuất phát từ bộ phim Fix Gear, nơi những bạn trẻ thể hiện thái độ cũng như trách nhiệm của mình đối với mọi người. “Các bạn trẻ ấy cũng làm nghề giao nhận, nhưng các bạn ấy chỉ đi bằng xe đạp thôi, mình có thể đi bằng xe motor cũng là một ưu thế rồi”.

dung-xe-may-anh-chang-8x-van-chuyen-buu-pham-xuyen-viet (1)

Ngày này, xu thế mọi người thường gửi hàng, gửi bưu kiện thông qua tàu lửa, máy bay… Tuy nhiên, với những sản phẩm gửi qua đường bưu điện, bạn sẽ phải lo lắng, không biết sản phẩm của mình đã được chuyển đi chưa, có hư hỏng hay thất lạc hay không? Đó là lý do vì sao anh tổ chức nên dịch vụ này.

dung-xe-may-anh-chang-8x-van-chuyen-buu-pham-xuyen-viet (14)

Anh Hạnh chia sẻ: “Tiêu chí của mình cũng như sự mong muốn của mọi người là sản phẩm phải được trao tận tay người nhận trong thời gian sớm nhất. Vả lại, những món đồ mà người gửi muốn trao tận tay người nhận thường là những món đồ giá trị, cần được gửi đi trong thời gian gấp nên việc chờ đợi các dịch vụ bưu điện là không khả thi”.

dung-xe-may-anh-chang-8x-van-chuyen-buu-pham-xuyen-viet (3)

Những chuyến hàng Bắc - Nam

Để chuẩn bị cho mỗi chuyến hành trình, anh trang bị cho mình chiếc motor Yamaha Fz150i. Anh cho biết, một mình anh không thể nào chuyển hết các vật phẩm cùng một lúc, nên bên cạnh luôn có sự hỗ trợ của các anh em trong nhóm. Và dù là bằng phương tiện nào thì mọi người cũng cùng nhau cố gắng hoàn thành để đảm bảo được bưu phẩm sẽ được gửi đến tay mọi người.

dung-xe-may-anh-chang-8x-van-chuyen-buu-pham-xuyen-viet (6)

Yamaha Fz150i, chiếc xe theo anh trên những chặng đường xuyên Việt.

Hạnh chia sẻ: “Trước đây, mình cũng sử dụng nhiều loại xe lắm, có cả xe PKL nữa. Cái đầu tiên là Yamaha, rồi đến Suzuki, Honda,… nhưng cuối cùng thì mình vẫn quay lại với Yamaha. Mình rất tin tưởng vào chiếc xe này, tuy nhỏ, nhưng với điều kiên đường xá, tốc độ thì khá ổn định và phù hợp”.

dung-xe-may-anh-chang-8x-van-chuyen-buu-pham-xuyen-viet (10)

Với anh, chiếc xe hầu như rất ít khi gặp hỏng hóc giữa đường.

Vì thường dùng để vận chuyển hàng hóa nên việc sử dụng chiếc Fz150i đối với anh là khá cơ động. Máy móc được đánh giá khá ổn, điều quan trọng là không tiêu hao quá nhiều nguyên liệu cho mỗi hành trình. Bình xăng của xe có sức chứa lên đến 13 lít xăng, tương đương với hơn 500km mới đổ xăng một lần. Anh khá hài lòng về điều này, vì đây sẽ là điều kiện để anh tiết kiệm được thời gian cho mỗi chuyến đi.

dung-xe-may-anh-chang-8x-van-chuyen-buu-pham-xuyen-viet (8)

Với anh, chiếc motor này khá hoàn hảo, các vấn đề hư hỏng đều rất hạn chế. Anh cũng cho biết: “Đôi lúc xe cũng có hư hỏng nhẹ, chủ yếu là bể bánh nhưng hầu như là tụi mình đều tự xử lý được hết. Mỗi xe đều có cả một túi đồ to dành riêng cho việc sửa xe”.

“Thỉnh thoảng, việc gửi đồ bị trễ, nhưng với sự nhiệt tình của anh em trong nhóm nên mọi người cũng bỏ qua. Tuy nhiên điều này rất ít khi xảy ra”. Đôi lúc điều kiện địa hình, thời tiết (các yếu tố khách quan) luôn luôn bất ngờ thì không thể nào tránh được những thiếu sót.

dung-xe-may-anh-chang-8x-van-chuyen-buu-pham-xuyen-viet (12)

Vấn đề đường xá cũng là một nguyên nhân gây chậm trễ việc vận chuyển.

Không đơn giản chỉ là “giao, nhận”

“Che Guevara, người dùng motor đi phượt nhiều nhất thế giới, ông còn là bác sĩ, nhà hoạt động cách mạng”. Anh Hạnh cho biết đây là người mà anh rất ngưỡng mộ, ông cho anh thấy được tình người là không biên giới, sự chia sẻ giữa mọi người với nhau là không giới hạn. Hơn nữa việc đi đến nhiều nơi, khám phá nhiều vùng đất, phong thổ khiến anh cảm thấy thích thú.

dung-xe-may-anh-chang-8x-van-chuyen-buu-pham-xuyen-viet (19)

Mỗi chuyến đi của anh không chỉ là giao nhận, anh còn mang cả trái tim của mình đến với mọi người xung quanh. Với mỗi hành trình từ Sài Gòn ra Hà Nội, lên đến tận Hà Giang, mỗi nơi đi qua anh đều gửi tặng những món quà nhỏ dành cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, mỗi lần đi xuyên Việt, anh đều cảm thấy chuyến đi đó đầy ắp ý nghĩa.

dung-xe-may-anh-chang-8x-van-chuyen-buu-pham-xuyen-viet (9)

Cùng với nhóm bạn của mình, mỗi địa điểm đi qua anh đều để lại quà cho những đứa trẻ.

Vận chuyển người là điều khiến anh nhớ nhất trong quá trình làm việc của mình. Anh kể lại: “Đợt Tết Nguyên đán vừa rồi, có một bạn ở Đắc Nông vì say xe không đi được nên mới ngỏ lời để mình đưa bạn ấy về. Hôm ấy là mùng 2 tết, mình nhận chở bạn ấy trong tâm thế của cả hai người đều hoang mang. Phần bạn ấy chẳng biết gì về ông tài xế này, còn mình thì thấy lạ vì là lần đầu tiên”.

dung-xe-may-anh-chang-8x-van-chuyen-buu-pham-xuyen-viet (13)

Mỗi chuyến đi với anh không chỉ là những chuyến giao nhận, mà đó còn là những chuyến đi bụi, những chuyến hành trình kết nối trái tim.

Tuy nhiên, sau chuyến đi anh mới nhận ra rằng, những chuyến đi như vậy thật ý nghĩa. Nếu như bạn đi xe ôm đầu ngõ, việc của họ chỉ là đưa bạn đến nơi, nhận tiền và hoàn thành nhiệm vụ. Còn đối với anh, đó là một hành trình, với những địa điểm hấp dẫn, anh sẵn sàng chia sẻ với bạn đồng hành, có thể là những cảnh đẹp, những món ngon, những điều thú vị trong cuộc sống…

Chọn công việc chuyển phát bưu kiện bằng xe máy là niềm vui thật sự của anh Hạnh. Mỗi chuyến đi với anh không chỉ là những chuyến giao nhận, mà đó còn là những chuyến đi bụi, những chuyến hành trình kết nối trái tim.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất