Microsoft khai tử Windows 7, Windows 8.1 trong một năm tới

Chia sẻ

Sau ngày 31/10/2016, phiên bản phần mềm duy nhất cài đặt sẵn trên các thiết bị chạy Windows mới sẽ là Windows 10.

Nếu vẫn muốn mua một chiếc PC cài sẵn Windows 7 hoặc Windows 8.1, người dùng còn gần một năm để làm điều này.

Theo tài liệu có tên “Windows lifecycle fact sheet” công bố trên ZDnet, ngày 31/10/2016 sẽ đánh dấu chấm hết cho việc cài đặt sẵn Windows 7 Professional và Windows 8.1 trên PC. Sau ngày này, lựa chọn duy nhất cho người dùng Windows là mua những chiếc PC cài sẵn Windows 10. Ngoại lệ duy nhất là người dùng doanh nghiệp, khi Microsoft cho phép họ chọn bất cứ phiên bản Windows nào.

window 1

Microsoft đang dùng nhiều cách để khuyến khích người dùng nâng cấp lên bản Windows 10. Ảnh: Dailystar.

Việc đưa ra thời hạn khai tử các bản Windows cũ của Microsoft sẽ gây áp lực lớn lên người dùng Windows - những người đã quen với Windows 7 hoặc 8 và không muốn thay đổi. Với Microsoft, đây là bước đi cần thiết để đạt mục tiêu 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10.

Người dùng có thể không quan tâm nhiều nhưng thông thường, Microsoft đặt thời hạn khai tử cho các bản Windows đời cũ 2 năm sau khi ra mắt một phiên bản mới. Điều này đồng nghĩa, Windows 7 đã bị dừng cài đặt trên các thiết bị từ tháng 10/2014 - 2 năm sau khi ra mắt Windows 8. Tuy nhiên, do sức hút không quá lớn của Windows 8, Microsoft buộc phải kéo dài thời gian khai tử nền tảng Windows 7.

Tất nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng Windows 7 một cách bình thường, trừ khi mua một chiếc PC mới sau thời điểm 31/10/2016. Microsoft cam kết hỗ trợ kỹ thuật cho nền tảng này đến 14/1/2020. Thời gian hỗ trợ cho Windows 8 kéo dài đến năm 2023.

Trong màn ra mắt Windows 10, lần đầu tiên Microsoft cho phép người dùng Windows 7 và Windows 8.1 nâng cấp miễn phí. Thậm chí, người dùng còn thường xuyên nhận được thông báo dạng pop-up, khuyến khích họ nâng cấp lên phiên bản mới. 

Tính đến đầu tháng 10, đã có 110 triệu thiết bị cài đặt hệ điều hành Windows 10 có mặt trên thị trường.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất