Công Nghệ

Có gì hot ở ứng dụng ‘17’ gây bão cộng đồng mạng

Chia sẻ

Được xem là bản sao hoàn hảo của Instagram, tuy nhiên ứng dụng App17 vẫn khiến cư dân mạng chao đảo. Lý do đến từ đâu?

App 17 (5)

Xuất hiện từ tháng 6/2015 nhưng đến nay “17 - Your Life's Moments” mới thực sự được nhiều người biết đến. Không chỉ nổi như cồn tại quê nhà Trung Quốc mà còn lấn sân sang các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Tuy chỉ sử dụng được trên nền tảng iOs, “17” vẫn thu hút được một lượng lớn người dùng với trên hàng triệu lượt tải về.

App 17 (4)

Nếu là dân “sành” mạng xã hội, bạn sẽ nhận ra ngay “17” có giao diện giống hệt Instagram. Tuy nhiên, điều gì đã khiến ứng dụng này gây bão trong thời gian vừa qua?

Bảng xếp hạng thành viên

Có lẽ đây là bảng xếp hạng kì công và là duy nhất trên các mạng xã hội hiện nay. Lượt like sẽ được cập nhật theo từng giờ, ngày, tuần, tháng và năm. Bảng xếp hạng được xem là công cụ kích thích thành viên chia sẻ hình ảnh/video đẹp và hấp dẫn, xem ai phổ biến trước cộng đồng hơn.

App 17 (2)

 

Thông qua bảng xếp hạng này, bạn cũng sẽ tìm kiếm được những nội dung phong phú, phù hợp với sở thích của mình, biết đâu lại có thêm nhiều bạn mới.

Bão like

Nếu như ở Facebook hay phiên bản gốc Instagram, bạn chỉ có thể nhấn like 1 lần thì với App17, bạn có thể nhấn like tới khi nào mỏi tay thì dừng lại. Việc không giới hạn like khiến người dùng tăng tinh thần “sống ảo”, tạo cảm giác thích thú. Hiệu ứng “tim bay” khi nhấn like của “17” cũng đủ để thu hút giới trẻ, khiến người dùng không nhàm chán.

App 17 (3)

Tính năng Live Stream

Live Stream được xem là tính năng quyết định sự thành công của App17 ngoài việc chia sẻ ảnh và video như ở các mạng xã hội khác. Bạn có thể tạo ra cuộc hội thoại trực tuyến tương tác với nhiều người khác, giúp cho cuộc trò chuyện trở nên sinh động hơn.

App 17 (4)

Việc cho phép người dùng tạo Live Stream là cách làm khá khôn ngoan của “17”, tạo được lượng tương tác tốt hơn rất nhiều so với hình ảnh đơn thuần, đặc biệt với người dùng là nghệ sỹ hoặc ngôi sao.

App 17 (2)

Thử nghiệm thực tế với mạng internet tại Việt Nam, live stream chạy khá mượt khi dùng mạng WiFi cáp quang và ở mức chấp nhận được đối với mạng 3G.

Có thể kiếm được tiền

“17” cho phép người dùng kiếm tiền từ những hình ảnh, video, live stream trên chính ứng dụng của mình. Số tiền được tính dựa vào lượt xem, lượt like của từng nội dung đăng tải và sẽ được thanh toán khi đạt đủ 100 USD.

App 17 (5)

Tuy nhiên, thông tin hàng loạt ứng dụng đến từ Trung Quốc bị nhiễm mã độc tuần trước cũng khiến nhiều người phải chần chừ không biết liệu App17 có chứa mã độc hay không. Hiện tại Apple chưa lên tiếng chính thức về vấn đề này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất