Công Nghệ

Chàng trai bất ngờ sở hữu tên miền Google.com với giá 12 USD

Chia sẻ

Bạn sẽ làm gì nếu tự dưng được sở hữu trang web số 1 thế giới? Sanmay Ved, phải đối mặt với câu hỏi này rất vào cuối tháng Chín khi anh trở thành chủ sở hữu của Google.com chỉ với 12 USD.

google.com 2

Sanmay Ved, chàng trai đến từ bang Babson College, Massachusetts.

Sanmay Ved đã vô tình phát hiện tên miền google.com được mở bán trên chính trang quản lý domain của Google, “Tôi hy vọng sẽ nhận được một thông báo lỗi lúc đó, nhưng giao dịch đã được thông qua. Khá bất ngờ vì thẻ tín dụng đã báo cho tôi về điều đó”. Tuy nhiên anh đã thông báo cho đội ngũ bảo mật của Google, thay vì sẽ “show up” lên mạng xã hội.

Tất nhiên, các giao dịch lập tức được huỷ ngay một phút sau đó. Một phát ngôn viên của Google đã xác nhận với The Huffington Post rằng phía Google sẽ cung cấp một phần thưởng cho Ved, người tìm thấy lỗ hổng trong các sản phẩm Google.

google

Tuy nhiên, Sanmay Ved cho rằng phần thưởng thực sự của anh đó là trở thành người đàn ông sở hữu tên miền Google.com trong vòng 1 phút chứ không phải vì lý do nào khác. Là một cựu nhân viên Google, Ved cho biết vấn đề chưa bao giờ là tiền và anh cũng chưa bao giờ có ý định thực sự muốn sở hữu nó. Ved đã chọn quyên góp số tiền thưởng này cho một quỹ từ thiện ở Ấn Độ. Anh không tiết lộ chính xác số tiền thưởng Google tặng cho mình mà chỉ hé lộ là “hơn 10.000 USD”. 

Sau khi Ved quyên góp món tiền này, Google cũng đã quyết định dành tăng một số tiền gấp đôi như vậy cho quỹ The Art of Living India.

Chia sẻ
Tin mới nhất