Công Nghệ

Camera Ricoh Theta S cho phép bạn đăng ảnh 360 độ lên Google Maps

Chia sẻ

Sản phẩm camera mới nhất của Ricoh hỗ trợ quay phim, chụp ảnh 360 độ và đăng lên Google Maps, giúp cho người dùng Google Maps hình dung chính xác nhất địa điểm mình đang tìm kiếm trên bản đồ.

Tại triển lãm công nghệ quốc tế IFA 2015 đang diễn ra tại Đức, công ty Ricoh giới thiệu mẫu máy ảnh 360 độ mới nhất của hãng là Ricoh Theta S.

Camera Ricoh Theta S có kích thước gọn nhẹ và nhiều màu sắc để chọn

Camera Ricoh Theta S có kích thước gọn nhẹ và nhiều màu sắc để chọn

Theta S là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn có thể bỏ túi với khả năng chụp ảnh và quay video 360 độ với cách sử dụng hết sức dễ dàng. Đây là chiếc máy ảnh đời thứ ba trong dòng máy Theta của Ricoh.

Chiếc máy đầu tiên ra mắt năm 2013 và chỉ cho phép quay phim. Theta đời hai năm 2014 hỗ trợ độ phân giải Full HD cho video nhưng giới hạn chỉ được quay 3 phút 15 giây. Trong phiên bản mới nhất này, Theta S hỗ trợ quay video với thời gian lên đến 25 phút ở định dạng Full HD và ghi âm stereo.

THETA-S_remote_ENG

Ricoh Theta S trang bị hai cảm biến ảnh kích thước 1/2.3-inch với độ phân giải 12 megapixel và tương ứng là hai ống kính khẩu độ f/2.0. Chiếc camera này cũng được trang bị kết nối Wi-Fi và người dùng có thể sử dụng các ứng dụng riêng trên smartphoen iOS hoặc Android để điều khiển máy.

Thú vị hơn, Ricoh Theta S còn hứa hẹn về khả năng truyền video trực tiếp (live streaming) sau khi có các bản nâng cấp firmware mới.

Tích hợp với Youtube 360 và Google Maps

Một trong những thách thức lớn với việc chụp ảnh 360 độ là dùng chúng vào việc gì. Theta S cung cấp một ứng dụng để xử lý vấn đề này bằng cách hỗ trợ chia sẻ hình ảnh, video 360 độ này lên Twitter, Tumblr, Facebook, Google Maps và YouTube 360.

Ảnh chụp từ camera Theta S

Ảnh chụp từ camera Theta S trong đoạn clip đăng trên YouTube 360

Đặc biệt, việc tải hình ảnh lên Google Maps sẽ đem đến cho người dùng một trải nghiệm thú vị khi hỗ trợ đăng hình ảnh 360 độ ngay tại địa điểm chụp lên thẳng bản đồ này và các người dùng Google Maps sẽ có thể xem được chúng.

Camera Ricoh Theta S sẽ được bán với giá dự kiến là 349.99 đô-la Mỹ (khoảng gần 8 triệu đồng từ cuối tháng 10-2015).

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất