Công Nghệ

Cải thiện tốc độ Google Chrome trong tích tắc

Chia sẻ

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt của ông lớn Google mà cảm thấy chậm chạp thì lập tức thực hiện các thủ thuật sau ngay nhé.

Google Chrome là trình duyệt Internet phổ biến nhất và nhanh nhất cung cấp cho bạn tốc độ truy cập trang web nhanh, cũng như tốc độ Download khá ổn. Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng lâu dài bạn sẽ thấy trình duyệt Chrome của mình chậm chạp kỳ lạ. Khi ấy hãy nghĩ đến các giải pháp cải thiện tốc độ sau đây.

Chrome

Hạn chế tiện ích mở rộng

Để tắt hoặc quản lý tiện ích mở rộng bạn vào Menu, chọn mục Công cụ khác, tìm đến Tiện ích mở rộng Hoặc gõ vào đường dẫn url chrome://extensions để vào phần quản lý tiện ích mở rộng.

Các tiện ích mở rộng thực sự không cần thiết, bạn hãy xóa bỏ chúng đi bằng cách click vào icon thùng rác để loại bỏ, hoặc bỏ chọn Đã bật để tắt tiện ích mở rộng đi.

tien ich mo rong

tien ich mo rong 2

Xóa ứng dụng không cần thiết

Quá trình sử dụng Chrome sẽ khiến bạn vô tình cài đặt một số ứng dụng vô ích, khiến trình duyệt của bạn hao tốn tài nguyên dẫn đến tình trạng “rùa bò”. Để giải quyết trường hợp này, nhập chrome://apps vào trình duyệt hoặc chọn biểu tượng Apps trên thanh dấu trang. Nhấn chuột phải và chọn Xóa khỏi Chrome.

Xoa appp 2-horz

Vô hiệu hóa các Plugin không cần thiết

Chrome có một số plugin giúp nó xử lý nội dung đặc biệt trên trang web, cũng như bổ sung thêm một số tính năng. Tuy nhiên một số ứng dụng của bên thứ ba như sẽ góp phần làm giảm hiệu suất của Chrome.

chrome://modules/ vào trình duyệt và chọn Vô hiệu hóa các plugins không cần thiết.

Plugin

Bật tính năng Preload

Tính năng này là mặc định trên Google Chrome. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra lại thử xem bạn đã kích hoạt nó chưa bằng cách vào chrome://settings và chọn Tìm nạp trước tài nguyên để tải trang nhanh hơn.

nap tai nguyen

Xóa dữ liệu duyệt web định kỳ

Chrome lưu lại lịch sử duyệt web và dữ liệu trang web để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và nhanh hơn. Nhưng nếu khá lâu rồi bạn chưa dọn dẹp chúng thì các dữ liệu cũ không còn tương thích sẻ làm trình duyệt bạn trở nên ì ạch hơn đấy. Vì vậy hãy xóa bỏ dữ liệu trên trình duyệt web định kỳ bằng cách nhấp vào biểu tượng Menu và chọn Lịch sử và Xóa dữ liệu web

xoa-du-lieu-web1

Một số tips khác

- Luôn cập nhật phiên bản Google Chrome mới nhất.

- Đóng các tab không cần thiết, hạn chế mở nhiều tab.

- Nâng cấp RAM nếu có thể.

- Cài đặt và sử dụng 1 phần mềm diệt virus mạnh mẽ.

Chia sẻ
Tin mới nhất