Công Nghệ

'Biến hình' smartphone thành trạm phát Wifi chính hiệu

Chia sẻ

Bạn có biết, smartphone có thể “hoá thân” thành một trạm phát Wifi rất hữu hiệu cho những trường hợp mạng hỏng đột ngột, thậm chí là cho chuyến du lịch, công tác…

Ngày nay, internet dường như rất quan trọng đối với cuộc sống của con người. Kết nối internet thông qua dây cáp hay qua wifi bạn thường thấy đều có xuất phát điểm là một thiết bị cố định, cần phải sử dụng điện năng. Vậy khi đi du lịch, đi công tác, hay mạng hỏng đột ngột, bạn phải làm cách nào?

Chiếc smartphone sẽ giúp bạn thực hiện điều đó thông qua kết nối mạng 3G. Nếu có trong tay điện thoại với gói cước 3G đăng ký sẵn, bạn có thể phát wifi từ điện thoại cho laptop để thỏa sức truy cập Internet.

Hầu hết các điện thoại hiện nay đều hỗ trợ tính năng này. Việc bạn cần làm chỉ là lựa chọn một gói cước 3G phù hợp. Nếu dùng 3G tự phát, số tiền trong tài khoản của bạn chắc chắn sẽ bị hao hụt nhanh chóng. Nếu điện thoại bạn đã có 3G thì hãy thực hiện các bước dưới đây nhé.

Đối với điện thoại Android: Mỗi nhà sản xuất sẽ có một phần Cài đặt khác nhau, tuy nhiên các tính năng sẽ hoàn toàn tương tự.

Phat-wifi-tren-dienthoai (2)

Trên điện thoại vào Cài đặt, ở mục Kết nối, tìm đến chọn Chia sẻ kết nối Internet và Điểm truy cập Internet.

Phat-wifi-tren-dienthoai (3)

Chọn Điểm truy cập di động.

Phat-wifi-tren-dienthoai (4)

Nhập thông tin tên mạng và password vào phần Cấu hình. Tiếp đến chọn Lưu.

Phat-wifi-tren-dienthoai (5)

Bạn có thể lựa chọn thiết bị cho phép bằng cánh nhập Địa chỉ Mac IP của người sử dụng.

Phat-wifi-tren-dienthoai (1)

Bạn đã hoàn thành việc phát Wifi rồi đấy.

 Cách chia sẻ Wifi trên iPhone

Chiasewifi (1)

Truy cập vào Settings, chọn mục Cellular.

Chiasewifi (2)

Chọn Personal Hotspot để bắt đầu quá trình cài đặt điểm truy cập.

Chiasewifi (6)

Kích hoạt Personal Hotspot sang chế độ On (Bật). Trên thiết bị iPhone bạn chỉ có thể cài đặt Password, phần tên Wifi sẽ được mặc định từ tên iPhone của bạn.

Chiasewifi (4)

Như vậy, bạn đã hoàn thành việc chia sẻ Wifi rồi.

Việc chia sẻ Wifi hầu hết đều rất đơn giản chỉ cần cài đặt một lần, những lần sau chỉ cần bật chế độ chia sẻ lên là được. Nhưng hãy nhớ tắt đi sau khi sử dụng nhé, vừa tiết kiệm lưu lượng 3G, lại đỡ hao pin điện thoại.

Chia sẻ
Tin mới nhất