Công Nghệ

7 điều về iPad Pro mà Apple 'quên' đề cập ở buổi ra mắt

Chia sẻ

Do sự kiện ngày 9/9 của Apple có quá nhiều sản phẩm mới ra mắt nên có nhiều điều về iPad Pro mà hãng chưa kịp công bố trong buổi lễ này.

1. iPad Pro có dung lượng RAM đến 4GB

Apple vốn không có truyền thống công bố về dung lượng RAM trên các thiết bị của mình mà cũng không mấy khi hào phóng về RAM. Trong khi các đối thủ khác đều khoe cấu hình với dung lượng RAM “khủng” thì mãi đến iPhone 6S mới đây, smartphone của Apple mới có dung lượng 2GB. Do vậy dung lượng RAM trên iPad Pro lên đến 4GB được xem là sự hào phóng bất ngờ của Apple.

Dù vậy, hãng vẫn không hề chính thức lên tiếng về việc này. Trong một bản thông cáo báo chí nháp bị lộ ra ngoài thì Apple có viết về cấu hình của iPad pro như sau: “12.9 inch touch screen display at 2.732 x 2.048 pixels, A9X chip, and 4GB RAM.”. Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí chính thức thì đoạn dung lượng RAM 4GB đã bị loại bỏ.

Mới đây, một nhà phát triển ứng dụng là Hamza Sood đã đăng trên Twitter về việc anh khám phá trong XCode (phần mềm dùng để viết chương trình ứng dụng cho thiết bị Apple) có các đoạn mã khẳng định dung lượng RAM trên iPad Pro là 4GB.

2. iPad Pro không có công nghệ 3D Touch

Khác với bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus, màn hình iPad Pro không được trang bị công nghệ 3D Touch. Tuy nhiên, cây bút Apple Pencil lại có cảm biến riêng để nhận biết được lực nhấn của người dùng khi viết lên màn hình iPad Pro.

Bút Apple Pencil là một "vũ khí" cực mạnh của iPad Pro

Bút Apple Pencil là một “vũ khí” cực mạnh của iPad Pro.

3. Trọng lượng siêu nhẹ

iPad Pro có trọng lượng chỉ khoảng 712g và rất nhiều người được trải nghiệm sớm nó đều nhận xét rằng máy quá nhẹ.

Chuyên gia của tờ Engadget đã viết rằng “thiết bị này nhẹ hơn hẳn so với bề ngoài to lớn của nó” còn trang công nghệ The Verge cũng nhận xét rằng nó “nhẹ một cách đáng kể”. Để dễ hình dung, iPad Pro có trọng lượng chỉ nặng hơn iPad đời đầu 32g dù kích thước màn hình lớn vượt trội.

4. Apple Pencil có thời lượng pin lâu

Cây bút độc đáo Apple Pencil có thể sạc nhanh bằng cách cắm vào cổng lightning của iPad Pro và ấn tượng hơn, chỉ cần sạc 15 giây là bạn có thêm được 30 phút sử dụng bút.

apple-pencil-charging

5. Màn hình tự động chuyển độ nhạy khi dùng bút

Theo website của Apple cho biết thì màn hình iPad Pro phân biệt được khi nào người dùng sử dụng tay để điều khiển và khi nào sử dụng bút. Khi người dùng sử dụng Apple Pencil, màn hình sẽ trở nên nhạy hơn và tăng gấp đôi lượng dữ liệu thu thập so với khi dùng ngón tay.

6. Phải kết nối Apple Pencil với iPad Pro trước khi dùng

Mỗi chiếc bút Apple Pencil cần phải được đồng bộ (pair) với iPad Pro trước khi sử dụng chứ ta không thể cứ cầm bút và dùng với mọi iPad Pro khác nhau.

7. Apple Pencil chỉ hoạt động với iPad Pro

Vì đầu bút của Apple Pencil không có điện dung nên nó sẽ không thể hoạt động với các màn hình iPad đời trước vốn sử dụng cảm ứng điện dung.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất