Công Nghệ

10 thay đổi trên iOS 9

Chia sẻ

Gợi ý tìm kiếm: iOS 9 đã trở nên thông minh hơn rất nhiều, đặc biệt là trong thao tác tìm kiếm và điều này thể hiện khá rõ ràng qua menu Gợi ý tìm kiếm mới. Tính năng trên phần nào đem tới trải nghiệm gần giống như Google Now trên hệ điều hành iOS.Khi vuốt từ trái qua phải trên từ màn hình chính, người dùng có thể truy cập ngay vào các cài đặt cá nhân hóa những khuyến nghị và tin tức. Những khuyến nghị được gợi ý gồm một tập hợp các liên lạc gần đây, ứng dụng mới dùng, tin tức và địa điểm lân cận dựa trên thói quen của người dùng.
1. Gợi ý tìm kiếm: iOS 9 trở nên thông minh hơn, đặc biệt là trong thao tác tìm kiếm. Điều này thể hiện khá rõ ràng qua menu Gợi ý tìm kiếm mới. Khi vuốt từ trái qua phải trên màn hình chính, người dùng có thể truy cập ngay vào các cài đặt cá nhân hóa những khuyến nghị và tin tức. 
2. Chuyển ứng dụng: Apple đã thiết kế lại tính năng chuyển ứng dụng theo dạng thẻ. Thiết kế này giúp người dùng dễ dàng lướt qua các ứng dụng và tắt khi cần thiết. Tính năng mới cũng đã loại bỏ phím tắt liên lạc xuất hiện trên iOS 8. Bởi lẽ, các số liên lạc này đều đã được gợi ý trong phần Tìm kiếm.
2. Chuyển ứng dụng: Apple đã thiết kế tính năng chuyển ứng dụng theo dạng thẻ. Thiết kế này giúp người dùng dễ dàng lướt qua các phần mềm và tắt khi cần thiết. Tính năng mới cũng loại bỏ phím tắt liên lạc xuất hiện trên iOS 8. Bởi các số liên lạc này đều đã được gợi ý trong phần Tìm kiếm.
3. Siri: ở phiên bản thử nghiệm, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm nội dung. Trợ lý ảo cũng hoàn thiện hơn khi đưa ra các câu trả lời phù hợp với bối cảnh.
3. Siri: Ở phiên bản thử nghiệm, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm nội dung. Trợ lý ảo cũng hoàn thiện hơn khi đưa ra các câu trả lời phù hợp với bối cảnh.
4. Ứng dụng Ghi chú: Ghi chú được cải tiến bổ sung nhiều tính năng mới, người dùng dễ dàng chèn ảnh, vẽ, chèn bản đồ,... Đây có là lần cập nhật lớn nhất cho ứng dụng Ghi chú đem lại cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới.
4. Ứng dụng Ghi chú: Ghi chú được cải tiến bổ sung nhiều tính năng mới, người dùng dễ dàng chèn ảnh, vẽ, bản đồ,… Đây có là lần cập nhật lớn nhất cho ứng dụng Ghi chú đem lại cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới.
5. Dịch vụ bản đồ: Sau khi khai tử Google Map ra khỏi bộ ứng dụng mặc định, Apple đang cố gắng hoàn thiện Dịch vụ bản đồ riêng cho mình. ở iOS 9, Apple Maps đã bắt đầu bổ sung thêm tính năng chỉ dẫn dành cho người dùng sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, dữ liệu mới chỉ dùng được tại 1 số thành phỗ lớn ở Mỹ.
5. Dịch vụ bản đồ: Sau khi khai tử Google Map ra khỏi bộ ứng dụng mặc định, Apple đang cố gắng hoàn thiện dịch vụ bản đồ riêng. Ở iOS 9, Apple Maps đã bắt đầu bổ sung thêm tính năng chỉ dẫn dành cho người dùng sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, dữ liệu mới chỉ dùng được tại một số thành phố lớn ở Mỹ.
6. Apple News: Ứng dụng đọc tin tức được Apple thiết kế cho iOS 9 với giao diện đơn giản và tinh tế. Tuy nhiên, hiện ứng dụng chỉ tương thích với người dùng tại thị trường Mỹ. Apple News có khả năng tự động đề xuất và sắp xếp tin tức tùy theo sở thích và thói quen của người dùng.
6. Apple News: Ứng dụng đọc tin tức được Apple thiết kế cho iOS 9 với giao diện đơn giản. Tuy nhiên, hiện ứng dụng chỉ tương thích với người dùng tại Mỹ. Apple News có khả năng tự động đề xuất và sắp xếp tin tức tùy theo sở thích và thói quen của người dùng.
7. Tìm kiếm trong Cài đặt: chỉ 1 thay đổi nhỏ khi Apple tích hợp thêm Spotlight tìm kiếm ngay trên thanh Status bar nhưng sẽ giúp người dùng dễ dàng trong việc tùy chỉnh cài đặt cho thiết bị của họ.
7. Tìm kiếm trong Cài đặt: Chỉ là thay đổi nhỏ khi Apple tích hợp thêm Spotlight tìm kiếm ngay trên thanh Status bar nhưng giúp người dùng dễ dàng trong việc tùy chỉnh cài đặt cho thiết bị của họ.
9. Ảnh: Trong thư mục ảnh xuất hiện thêm 1 Folder Tự sướng, tại đây lưu giữ những bức hình chụp bằng camera trước của thiết bị.
8. Ảnh: Trong thư mục ảnh xuất hiện thêm folder Tự sướng, tại đây lưu giữ những bức hình chụp bằng camera trước của thiết bị.
9. Menu Thông báo: Thay vì sắp xếp các thông báo dựa theo ứng dụng, iOS 9 sắp xếp chúng dựa vào thứ tự thời gian gần nhất. Sự thay đổi này sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp nhận mà không bỏ lỡ bất cứ thông báo nào.
9. Menu Thông báo: Thay vì sắp xếp các thông báo dựa theo ứng dụng, iOS 9 sắp xếp chúng dựa vào thứ tự thời gian gần nhất. Sự thay đổi này sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp nhận mà không bỏ lỡ bất cứ thông báo nào.
10. Font chữ và Bàn phím: Apple bắt đầu sử dụng font chữ San Francisco đang được sử dụng trên Apple Watch lên iOS 9 thay cho font Helvetica. Font chữ mới được cho là dễ đọc hơn và tinh tế hơn font chữ cũ.Ngoài ra, bàn phím của iOS 9 đã có định dạng chữ thường thay vì mặc định là chữ hoa như từ phiên bản iOS đầu tiên đến iOS 8. Việc thay đổi này ghi nhận nỗ lực của Apple trong việc làm hài lòng khách hàng của mình khi có quá nhiều phàn nàn về khó khăn khi nhập liệu trên iPhone và iPad.
10. Font chữ và Bàn phím: Apple bắt đầu sử dụng font chữ San Francisco đang được sử dụng trên Apple Watch lên iOS 9 thay cho Helvetica. Font chữ mới được cho là dễ đọc hơn và tinh tế hơn font chữ cũ. Ngoài ra, bàn phím của iOS 9 có định dạng chữ thường thay vì mặc định là chữ hoa như từ phiên bản iOS đầu tiên đến iOS 8. Việc thay đổi này ghi nhận nỗ lực của Apple trong việc làm hài lòng khách hàng của mình khi có quá nhiều phàn nàn về khó khăn khi nhập liệu trên iPhone và iPad.
Chia sẻ
Tin mới nhất