Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng nhất cho cộng đồng LGBT

Vũ Nguyễn
Chia sẻ

Mới đây, trang tin tức nổi tiếng New York Times đã công bố những điểm đến luôn thân thiện và hòa nhã nhất với cộng đồng LGBT, trong đó, Việt Nam cũng nằm trong danh sách này.

Ben Lambert - một blogger du lịch - từng đi vòng quanh Đông Nam Á vào năm 2015 đã viết thư gửi về tạp chí New York Times nội dung anh không hề “sốc” khi Thái Lan, đặc biệt là thành phố Bangkok là điểm đến tuyệt vời nhất dành cho cộng đồng người đồng tính, chuyển giới.

Tuy nhiên điều anh cảm thấy ngạc nhiên là Việt Nam, Lào và Campuchia cũng có rất nhiều cộng đồng LGBT hoàn toàn “mở” với đông đảo thành viên tham gia. Không những thế, nhiều người trong số họ còn sống thoải mái với gia đình, người thân xung quanh dù đã “come out”. 

diemdenlgbt01

Sắc cờ cầu vồng đã từng tung bay tại rất nhiều thành phố dọc Việt Nam khi một hoạt động ủng hộ LGBT được diễn ra với quy mô toàn quốc.

Tại Việt Nam, hầu hết các thành phố lớn đều rất cởi mở với cộng đồng LGBT như TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Cần Thơ, Nha Trang… 

diemdenlgbt02

Cần Thơ…

diemdenlgbt03

… Nha Trang…

diemdenlgbt04

… hay TP HCM đều là những tỉnh thành có cộng đồng LGBT nhiều so với các địa phương. Và tại đây, hầu hết mọi người được đối xử một cách bình thường, thân thiện.

Bên cạnh Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia, một số quốc gia, thành phố khác như Philippines, Manchester (Anh), Puna (Hawaii)… chắc chắn sẽ có rất nhiều tụ điểm giải trí chào đón người đồng tính hoặc chuyển giới với vô số hoạt động, phong trào tích cực diễn ra thường xuyên. 

diemdenlgbt06

Thái Lan - đất nước nổi tiếng với nền du lịch phát triển, cùng những show thời trang - ca nhạc - tạp kỹ có sự tham gia của người chuyển giới. Ngoài ra, du khách cũng dễ dàng nhìn thấy cộng đồng LGBT tại quốc gia này thực sự rất được tôn trọng, hiếm khi xảy ra tình trạng phân biệt đối xử, kỳ thị.

diemdenlgbt05

Một góc thành phố Manchester, nằm ở phía đông bắc nước Anh, đồng thời cũng là đô thị lớn thứ hai của quốc gia này.

diemdenlgbt07

Puna là một trong 9 quận của bang Hawaii (Mỹ).

Xem thêm: 

HH Kỳ Duyên: ‘Paris đã đẹp, Venice còn hơn bội phần’

Phấn khích tột đỉnh với đường trượt cao nhất thế giới ẩn trong biểu tượng Olympic London

Vừa đến Hà Nội, March (Tuổi Nổi Loạn) đã check in Hồ Gươm trước tiên

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất