Venice nhộn nhịp chưa từng thấy nhờ 'mặt nạ và ma thuật'

Chia sẻ

Mặc cho cảnh báo về nguy cơ khủng bố, hàng nghìn người đã đổ về quảng trường St Mark's tại Venice (Ý) vào cuối tuần rồi để dự lễ khai mạc carnival "mặt nạ và ma thuật".

“Thành phố nổi” Venice vốn nổi tiếng với nhiều lễ hội đường phố và đường sông truyền thống. Venice Carnival (Lễ hội hóa trang Venice) ra đời từ năm 1162 là một trong số đó.

lehoicarnivalovenice (5)

Venice sở hữu một bề dày lịch sử và văn hóa đáng ngưỡng mộ, hấp dẫn du khách khám phá.

Cuối tuần qua, hàng nghìn người đã đổ về Venice để tham dự lễ hội truyền thống hàng năm. Mọi người đều khoác lên mình những bộ xiêm y hóa trang lộng lẫy theo phong cách dạ hội cổ điển thường thấy ở các vở kịch Shakespeare thời Phục hưng. Đặc biệt, mỗi người còn đeo một chiếc mặt nạ đầy bí ẩn nhưng cũng không kém phần đẹp mắt. 

lehoicarnivalovenice (9)

Người dân và du khách hóa trang “cực chất” theo chủ đề “mặt nạ và ma thuật” diễu hành bằng thuyền dạo quanh các kênh đào dọc ngang thành phố.

lehoicarnivalovenice (11)

Lễ hội năm nay sẽ kéo dài từ ngày 23/1 đến ngày 9/2, bao gồm các sự kiện như diễu hành trên sông, dạ tiệc khiêu vũ với mặt nạ cùng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật khác…

lehoicarnivalovenice (8)

Những người lái thuyền cũng hóa trang đầy sáng tạo.

Clip buổi diễu hành trong ngày đầu tiên của Venice Carnival:

lehoicarnivalovenice (4)

Ban đầu, chính quyền thành phố đã dự định cấm việc đeo mặt nạ trong lễ hội nhằm mục đích dễ kiểm soát tình hình an ninh trong giai đoạn nhạy cảm của châu Âu. Nhưng cuối cùng, các du khách cũng có thể thở phào nhẹ nhõm khi lệnh này không được ban hành vì “không có mặt nạ thì chẳng còn là Venice Carnival”.

lehoicarnivalovenice (3)

Mặt nạ là biểu tượng không thể thiếu của Venice Carnival. Theo truyền thống, mặt nạ có thể được làm bằng da, sứ hoặc thủy tinh. Những chiếc mặt nạ ban đầu là khá đơn giản trong thiết kế, trang trí, và thường có một chức năng mang tính biểu tượng và thiết thực. Sau này, chúng còn được trang trí thêm bằng vàng nhủ, lông chim, đá quý…

Một cặp vợ chồng đeo mặt nạ đặt ra ở phía trước của Bridge of Sighs, nhưng nó mỉm cười nhiều hơn thở dài của cả hai ở đây Read more: http://www.dailymail.co.uk/travel/travel_news/article-3414353/The-canals-come-alive-Venice-welcomes-Carnival-season-authorities-confirm-security-heightened-wake-ongoing-terror-threat-Europe.html#ixzz3yHGcEi9i Follow us: @MailOnline on Twitter | DailyMail on Facebook

Một cặp đôi mang mặt nạ tươi cười chụp ảnh kỷ niệm tại Bridge of Sighs.

lehoicarnivalovenice (6)

Những chiếc thuyền truyền thống cũng được hóa trang thành các con vật ngộ nghĩnh như chim, vịt, chuột…

lehoicarnivalovenice (10)

Venice Carnival đã cho thấy khả năng sáng tạo không giới hạn của người dân thành phố này.

Trong đêm khai mạc, du khách đã có dịp trầm trồ, xuýt xoa trước màn biểu diễn ngoạn mục của diễn viên nhào lộn ngay giữa không trung với sự trợ giúp của một quả khinh khí cầu khổng lồ được in hình ảnh các biểu tượng thương hiệu của thành phố.

lehoicarnivalovenice (1)

Chương trình biểu diễn kéo dài 2 tiếng trên kênh Cannaregio.

lehoicarnivalovenice (2)

Một diễn viên xiếc đang biểu diễn trên thuyền trong đêm khai mạc Venice Carnival.

Clip đêm khai mạc Venice Carnival:

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất