Văn Mai Hương 'ngụp lặn' trong món ngon xứ phù tang

Chia sẻ

Nữ ca sĩ không chỉ ngắm cảnh, shopping mà còn ăn đến bội thực bò Kobe, sushi, sashimi.

Thường xuyên sang Nhật thăm gia đình, Văn Mai Hương có kha khá kinh nghiệm du lịch và ăn uống ở đất nước mặt trời mọc. Mỗi năm, ca sĩ “Nếu như anh đến” đều sang Nhật 2-3 lần và có cơ hội ghé qua khá nhiều thành phố nổi tiếng như Tokyo, Kyoto, Yokohama, Hakone, Osaka, Kawasaki… 

Ở mỗi thành phố đi qua, Văn Mai Hương đều có những cảm nhận rất riêng về đất nước và con người nơi đây. Trong đó, thủ đô Tokyo khiến nữ ca sĩ choáng ngợp vì vẻ bận rộn, đông đúc của các con phố toàn người là người nhưng chính Tokyo lại là một trong những nơi cô yêu thích nhất bởi có rất nhiều trung tâm thương mại đồ sộ. Nhận mình là người mê shopping và đặc biệt là các món đồ thiết kế lạ độc, Hương tìm kiếm được rất nhiều món đồ hay ho ở khu phố Shibuya.

maihuongdiNhat01

Mỗi năm, Văn Mai Hương lại mua một bộ yukata truyền thống Nhật Bản.

Phần lớn thời gian mỗi lần qua Nhật, Văn Mai Hương ở nhà người thân tại Kawasaki. “Thành phố này nổi tiếng với nhiều ngôi chùa rất linh thiêng. Sát nhà Hương có một ngôi chùa được nhiều khách du lịch tới chụp hình và cầu may. Tết vừa rồi Hương có tới chùa xin xăm và nhận được quẻ đại cát, hứa hẹn một năm mới suôn sẻ và an lành. Cạnh đó là chùa Kanayama cũng được nhắc tới nhiều, nơi đây được biết tới bởi lễ hội rước biểu tượng dương vật vào mùa xuân, thu hút một lượng khách rất lớn hiếu kỳ tới tham quan, cầu tự”, cô chia sẻ.

Trong lần gần nhất trở về từ Nhật cách đây ít ngày, Văn Mai Hương và gia đình đã tới trượt tuyết ở khu nghỉ Fuji. Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ được thử cảm giác trượt tuyết mà bấy lâu đã ao ước. Trước đó, Văn Mai Hương bị “dọa dẫm” rất nhiều. “Có lẽ Hương cũng có năng khiếu do thường xuyên chơi thể thao nên đã có thể trượt ngon lành chỉ sau 40 phút. Nhưng quả thực để trược được như vậy thì 40 phút ấy rất đau thương. Hương bị ngã rất nhiều lần, cảm giác nếu có đuôi thì chắc mình cũng bị 'cụt đuôi' luôn vì quá đau”, cô hài hước nói. 

maihuongdiNhat2

Lần này, Văn Mai Hương lần đầu tiên trải nghiệm việc trượt tuyết ở Fuji.

Tự nhận là tín đồ ăn uống, mê mẩn tất cả các món ăn xứ phù tang nên Văn Mai Hương ví mình như “cá gặp nước” khi đến Nhật. “Hương rất thích ăn thịt bò, có thể ăn cả tháng không chán, vì thế mỗi khi sang Nhật, việc đầu tiên phải làm là ăn một bữa thịt bò Kobe cho thật hoành tráng. Ăn no tới nỗi mà từ bữa ăn đó cho tới lúc về cũng sẽ không thể ăn thêm thịt bò nữa vì đã mua quá nhiều, ăn quá nhiều”, nữ ca sĩ 9X hào hứng kể.

Ngoài món ruột là thịt bò Kobe thì sushi và sashimi cũng là món khoái khẩu của cô nàng. Ở Việt Nam, các món đồ tươi sống trong nhà hàng Nhật được coi là xa xỉ bởi giá khá đắt. Còn ở Nhật, Văn Mai Hương cho biết, cô có thể ăn ở bất cứ đâu, mua sẵn trong siêu thị hay cửa hàng 24h thì vẫn rất tươi ngon, không nhất thiết phải vào nhà hàng. Hơn nữa, do ở nhà người quen nên cô không tốn kém khoản ăn uống bởi được thết đãi rất nhiều món tự làm, trong đó không thể thiếu mì ramen và soba theo chuẩn vị Nhật Bản.

maihuongdiNhat03

Văn Mai Hương như cá gặp nước khi sang Nhật bởi rất mê đồ ăn xứ phù tang.

Sang Nhật nhiều lần nhưng Văn Mai Hương chưa từng gặp sự cố nào, chuyến đi nào cũng đầy ắp niềm vui. Cô cũng có cơ hội tiếp xúc với khá nhiều người Nhật và rất yêu quý các đức tính tốt của họ như tính kỷ luật, sự nhân văn, lịch sự trong giao tiếp, đối nhân xử thế, đặc biệt là sự giáo dục hướng về cội nguồn.

Năm nay, Văn Mai Hương có may mắn tham dự lễ tốt nghiệp cấp 1 của em gái mình, theo cô chia sẻ là một buổi lễ trang nghiêm nhưng rất gần gũi, thân thiện và tình cảm. “Đây là lễ tốt nghiệp Hương chưa từng gặp trong cuộc đời. Mặc dù đã dự nhiều buổi lễ tương tự ở nhiều nơi nhưng ở Nhật thực sự rất khác biệt, mang đến cho Hương rất nhiều cảm xúc. Cách giáo dục của người Nhật rất hay, dù Hương không biết tiếng Nhật một chút nào nhưng ngồi trong khán phòng cũng cảm nhận được tình cảm mà các em nhỏ dành cho nhau. Thầy và trò cùng hát, cùng đánh đàn, trao bằng và chia tay nhau khiến bất kỳ ai tham dự cũng cảm động”, Văn Mai Hương nói.

Một số hình ảnh khác của Văn Mai Hương tại Nhật Bản:

maihuongdiNhat04

maihuongdiNhat05 maihuongdiNhat06

maihuongdiNhat07

Có người thân ở Nhật nên Văn Mai Hương rất quen thuộc với các địa danh ở đất nước mặt trời mọc.

maihuongdiNhat08

Văn Mai Hương thường mua được nhiều đồ lạ độc ở Tokyo.

maihuongdiNhat09 maihuongdiNhat10 maihuongdiNhat11

maihuongdiNhat12

Văn Mai Hương thích thú dự lễ tốt nghiệp của em gái.

maihuongdiNhat13

Nữ ca sĩ mê mẩn món thịt bò Kobe ở Nhật, thường tự tay cùng gia đình vào bếp chế biến món ăn.

maihuongdiNhat14 maihuongdiNhat15

Chia sẻ
Tin mới nhất