Trước TP HCM, đây là những điểm đến 'made in Vietnam' phủ sóng wifi miễn phí

Chia sẻ

Với việc cung cấp internet miễn phí, nhiều điểm du lịch ngày càng trở nên thân thiện và "đáng yêu" hơn bao giờ hết trong mắt khách du lịch.

Tam Đảo

Trung tâm thị trấn Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) đã được lắp đặt 23 trạm phát sóng wifi ngoài trời và 70 trạm trong nhà, với phạm vi khoảng 300m đối với mỗi bộ phát sóng nhằm đảm bảo sự thông suốt cho hơn ngàn lượt truy cập cùng lúc. Theo dự tính, sau 5 năm đầu hỗ trợ kinh phí cho nhà mạng, đến năm 2019, Viễn thông Vĩnh Phúc sẽ tự chủ hạch toán thu một phần phí dịch vụ.

wififree01

Một góc thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Bắc Ninh

Bên cạnh việc cung cấp sóng wifi miễn phí tại một số khu vực công cộng thuộc TP Bắc Ninh, khoảng 600 tài khoản truy nhập thông qua thẻ cào còn được cung cấp cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, cũng như các đoàn du khách nhằm nâng cao chất lượng du lịch. 

wififree06

Hạ Long

Năm 2012, để kịp phục vụ cho Tuần lễ Du lịch Hạ Long, việc phủ sóng wifi đã được thực hiện và góp phần kết nối internet cho du khách, người dân tại các điểm khách sạn lớn, khu lưu trú tàu trên biển cũng như nhiều khu vực tại trung tâm thành phố… 

wififree02

Hội An

Đầu năm 2012, với tổng kinh phí hơn 25 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa, Hội An trở thành đô thị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp wifi miễn phí cho người dân và du khách tại 350 điểm phát sóng wifi trong khu phố cổ.

wificityviet01

Huế

Sau Festival Huế, hệ thống wifi được tiếp tục triển khai nhằm phục vụ khách tham quan tại các điểm du lịch. Trước đó, thông tin phủ sóng wifi toàn thành phố đã được công bố vào năm 2012, tuy nhiên, theo nhiều du khách ở thời điểm đó việc kết nối không được thông suốt. Với việc cung cấp trở lại internet miễn phí dựa trên ứng dụng Hue Festival (Hueinfo), du khách đến với thành phố có thể dễ dàng truy cập mạng qua các thiết bị di động ở cả 3 nền tảng phổ biến: iOS, Android và Windows Phone. 

wififree03

Đà Nẵng

Tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam, 320 trạm phát sóng tại các khu vực công cộng, điểm du lịch, cơ quan hành chính… đã được lắp đặt. Theo ghi nhận từ nhiều nguồn, tốc độ wifi tại Đà Nẵng cho ra những kết quả khá khả quan, đủ để bạn tải các nội dung tìm kiếm cần thiết về địa điểm, tra cứu thông tin… trong 20 phút.

Đà Lạt 

“Thành phố ngàn hoa” có 24 điểm truy nhập gồm: chợ Đà Lạt, Bưu điện trung tâm thành phố, Vườn hoa thành phố, Quảng trường Lâm Viên… Việc làm trên đã giúp Đà Lạt điền tên mình vào các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam phục vụ wifi miễn phí tại các khu vực công cộng. 

wififree04

Cần Thơ

Năm 2015, Cần Thơ bắt đầu phủ sóng wifi toàn khu vực bến Ninh Kiều, dọc theo các tuyến đường Ngô Gia Tự, Hai Bà Trưng. Sau khu vực bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ dự định sẽ lắp thêm các thiết bị phát wifi tại một số tuyến đường trung tâm thành phố và công viên Lưu Hữu Phước.

TP Hồ Chí Minh

Một doanh nghiệp Singapore đã đề nghị cung cấp wifi miễn phí cho thành phố để du khách thuận tiện tra cứu thông tin. Ngoài ra, việc này cũng góp phần giúp xây dựng chính quyền điện tử mà thành phố đang triển khai. Trước đó, internet miễn phí đã được phục vụ tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng như tại một số trung tâm thương mại lớn trong thành phố.

wififree05

>>Xem thêm: 

Không thở nổi với nhà hàng hải sản đậm chất ’50 sắc thái’

Suối Năm - điểm check in mới đang ‘hot’ nhất vịnh Bắc Bộ?

5 mảng xanh đáng đi nhất khi bạn du lịch Singapore

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất