Chảy tràn nước miếng với bánh Takoyaki bạch tuộc baby nguyên con

Chia sẻ

Takoyaki (bánh nướng nhân bạch tuộc) vốn là một đặc sản ẩm thực nổi tiếng của vùng Osaka, Nhật Bản nhưng hiện nay cũng không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Nếu đã trót mê món ăn vặt "thần thánh" của xứ sở Phù Tang, bạn nhất định phải thử qua phiên bản độc đáo dưới đây.

takoyaki

Món bánh Takoyaki truyền thống của Nhật Bản.

Theo cách chế biến Takoyaki truyền thống của người Nhật, phần nhân bạch tuộc thường được băm nhuyễn hoặc thái hạt lựu. Khi mới du nhập về Việt Nam, hầu hết các hàng quán đều giữ cách làm tương tự. Tuy nhiên, sau một thời gian “làm quen” thị trường, món ăn vặt này bắt đầu được biến tấu theo nhiều cách khác nhau nhằm thu hút thực khách. 

Điển hình như phiên bản Takoyaki bạch tuộc baby nguyên con vừa mới được một tiệm bánh tại quận 5 giới thiệu gần đây, đang “khuynh đảo” cộng đồng những người có tâm hồn ăn uống.

takoyaki (2)

Với Takoyaki phiên bản mới đang “hot xình xịch”, mỗi chiếc bánh sẽ được “cai quản” bởi nguyên một chú bạch tuộc baby nhỏ nhỏ xinh xinh.

takoyaki (6)

Thay vì thái nhỏ và cho vào hỗn hợp bột để đổ vào khuôn cùng lúc theo cách truyền thống, ở phiên bản mới, bạch tuộc baby được rửa sạch và luộc chín rồi mới cho vào bột bánh đã đổ sẵn trên khuôn.

takoyaki (7)

Bánh được đổ từ hỗn hợp bột mì, trứng cùng nhiều nguyên liệu và gia vị khác pha theo công thức riêng.

takoyaki (5)

Theo nhận xét của các thực khách đã thưởng thức qua món Takoyaki phiên bản bạch tuộc baby, phần vỏ bánh ở đây dày và mềm hơn những nơi khác.

takoyaki (1)

Biến tấu đầy sáng tạo này khiến cho món ăn vặt quen thuộc của “xứ sở mặt trời mọc” càng trở nên đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Nhìn thôi đã chảy nước miếng rồi!

takoyaki (4)

Takoyaki bạch tuộc baby của tiệm được đổ trên hai loại bếp là bếp ga (ảnh) và bếp điện nhưng hương vị bánh không hề khác biệt.

takoyaki (10)

Bánh đổ bằng bếp điện sẽ nhanh chín và vàng giòn hơn nên người đổ phải liên tục trở bánh để không bị khét.

takoyaki (8)

Takoyaki bạch tuộc baby được bán theo hộp. Hộp nhỏ 5 cái (ảnh) có giá 20 nghìn đồng. Còn hộp to 10 cái có giá 40 nghìn đồng.

takoyaki (9)

Bánh sau khi cho vào hộp sẽ được xịt thêm sốt Takoyaki, mayonnaise, tương ớt và rắc vào một ít cá bào katsuobushi cùng bột phô mai. Trông thành phẩm vừa ra lò thật “kích thích” phải không nào?

takoyaki (3)

Tuy chỉ là một xe đẩy đặt trước nhà nhưng nhờ món bánh nướng bạch tuộc baby độc đáo, tiệm Takoyaki này lúc nào cũng tấp nập người mua. Nhiều thực khách cho biết món bánh tại đây rất dễ “gây nghiện” nên khi nào tiện đường ghé qua, họ đều mua về một lúc mấy hộp ăn cho đã.

Để thưởng thức món bánh Takoyaki bạch tuộc baby, các bạn có thể tìm đến số 148 Nguyễn Biểu, quận 5, TP HCM. Tiệm mở cửa từ 15h cho đến khi hết bánh (thường vào khoảng 20h30). Lưu ý tiệm chỉ bán mang đi, không có bàn ghế để ngồi ăn tại chỗ, và bạn cũng nên đỗ xe gọn gàng để tránh gây tắc nghẽn giao thông đấy!
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất