Top 10 địa điểm du lịch rẻ nhất châu Á

Chia sẻ

Theo Travelersdigest, top 10 địa điểm du lịch của châu Á với mức chi phí rẻ ngất ngây lòng người thuộc về ...

10. Đài Bắc, Đài Loan

Có lẽ vì danh tiếng bấy lâu nay mà thành phố Đài Bắc không được công nhận là một địa điểm du lịch rẻ. Với mức chi phí taxi, khách sạn tuy mắc hơn những địa điểm khác, nhưng đừng vì thế mà bỏ qua thủ đô Đài Loan này.

Ẩm thực và shopping là yếu tố thu hút du khách nơi đây, mọi thứ không chỉ rẻ mà còn rất phong phú và chất lượng. Nếu không dư giả tiền bạc để sử dụng taxi, bạn có thể dùng tàu điện ngầm hoặc xe buýt với giá không quá 2 USD.

Taipei - Dai bac

Đài Bắc là một thành phố sôi động và thú vị.

9. Penang, Malaysia

Có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn với mức ưu đãi tuyệt vời nhưng đôi khi vẫn khiến cho Malaysia vắng mặt trên các bảng xếp hạng du lịch giá rẻ.

Penang là hòn đảo lý tưởng với sự pha trộn nhiều nền kiến trúc, văn hóa rực rỡ cùng với một thiên đường ẩm thực rất phù hợp với ngân sách ít ỏi của bạn. Bạn chỉ tốn 4 USD cho tour hướng dẫn tại bảo tàng Cheong Fatt Tze Mansion, trong khi leo núi Penang và thăm thú các đền thờ là miễn phí.

Penang

Penang là một sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa và kiến trúc.

8. Bohol, Philippines

Philippines được ví như “đất nước của những thú vui giá rẻ” không thể bỏ qua trong bảng xếp hạng này.

Bohol, địa điểm với những thắng cảnh đáng chú ý dù là nhân tạo như rừng gỗ gụ hay những địa điểm tự nhiên như ngọn đồi Sô-cô-la. Bạn sẽ chỉ tốn vài xu để đi qua một cây cầu, đến với khu bảo tồn loài khỉ lùn Tarsier vui mắt.

Bohol

Ngọn đồi sẽ đổi thành màu “sô-cô-la” khi hoàng hôn xuống.

7. Sri Lanka

Thay vì phải bỏ ra chi phí lên đến 30USD để đến công viên quốc gia Yala ở Sri Lanka, bạn có thể thăm thú trại giống rùa con, chơi với những chú voi, lên đỉnh Alam ngắm toàn cảnh thành phố… một cách miễn phí.

Đặc biệt, toàn thể 8 di sản thế giới: Thành phố linh thiêng Kendy, khu bảo tồn rừng Sinharaja, đền thờ động Dambulla,… đều là những trải nghiệm bạn không phải chi trả nhiều tiền.

Đi một vòng tàu hỏa cũng giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống của người dân, thậm chí lang thang trên bãi biển, thưởng thức món cà ri với giá tiền phải chăng cũng là điều tuyệt vời.

dg_150723_srilanka

Thăm thú 8 di sản thế giới là cách tiết kiệm tiền khi đến với Sri Lanka.

6. Chiang Mai, Thailand

Thủ đô xưa cũ của Thái Lan cũng là địa điểm hấp dẫn giữ vị trí thứ 6 trong danh sách này. Chiang Mai nổi tiếng với nhiều mặt hàng giá rẻ với chợ đêm thân thiện, rất nhiều thứ miễn phí thậm chí là rẻ một cách “điên rồ”.

Nhảy vách đá, đi zorbing, cưỡi voi sau đó thư giãn tại suối nước nóng… là những điểm thu hút của thành phố này.

Chiangmai-Thailand

Ở xứ chùa Vàng, Chiang Mai là “cố đô” gìn giữ nhiều văn hóa đẹp đẽ.

5. Sihanoukville, Campuchia

Nếu muốn một kỳ nghỉ thật sự rẻ, hãy dành toàn bộ thời gian thăm thú các bãi biển và ăn thức ăn đường phố ở Campuchia.

Sihanoukville là một địa điểm như thế, nhiều nhà nghỉ hỗ trợ du khách du ngoạn các đảo xung quanh với chi phí không quá 20 USD, bạn cũng có thể trải nghiệm các loại tàu hay thuyền kayak để tiết kiệm chi phí hơn nữa.

Một chuyến phiêu lưu lướt sóng hay uống bia mát lạnh dưới hoàng hôn là những điều bạn rất nên thử.

Sihanoukville

Nhà nghĩ ở Sihanoukville sẽ hỗ trợ du khách “rẻ nhất” có thể.

4. Bagan, Myanmar

Bagan là một địa điểm với đầy đủ đền, chùa và tháp. Thuê một chiếc xe đạp, hoặc dùng xe ngựa để khám phá cảnh quan các ngôi đền rải rác xung quanh là cách rẻ nhất để thưởng ngoạn, chi tiêu mỗi ngày ở đây không quá 20 USD.

Cũng giống như các quốc gia châu Á khác, thực phẩm và đồ uống nơi đây cũng rất rẻ.

bagan01

Khám phá Bagan bằng xe ngựa là sự lựa chọn của nhiều du khách.

3. Sapa, Việt Nam

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng của Travelersdigest, Việt Nam - đất nước với giá bia rẻ nhất thế giới - địa điểm lý tưởng nhất để tiết kiệm tiền bạc. Đến Việt Nam, tốt hơn cố gắng tìm hiểu cách trả giá thay vì cách trả tiền.

Ở Sapa, chi phí để thuê xe máy cho 1 ngày thưởng ngoạn chỉ tốn khoảng 100.000đồng. Sapa cũng là điểm đến lý tưởng vì nằm ở trung tâm, khu vực có nhiều cảnh đẹp của Việt Nam.

Đối với khách nước ngoài, đi Sapa mùa đông cũng là cách tiết kiệm chi phí, visa nhập cảnh cũng rẻ hơn mùa hè.

Sapa

Thị trấn sương mù Sapa là điểm thu hút du khách của Việt Nam.

2. Viêng Chăn, Lào

Một thị trấn “ngái ngủ” bên sông hơn là một trung tâm chính trị quốc gia là cách du khách “ví von” cho Viêng Chăn, nhưng điều đó chỉ làm tăng thêm sự quyến rũ của vùng đất này.

Bạn có thể đi bộ hoặc dùng xe đạp để thăm thú nơi đây. Một ngày lang thang, một bữa ngon, một vài cốc bia bên sông chỉ tốn vài USD. Tâm lý hưng phấn đôi khi không phải là điều bạn có, nhưng giá cả “thân thiện”, bạn có muốn thử không ?

Viengchan

Viêng Chăn là một “thị trấn” quyến rũ.

1. Pokhara, Nepal

Như một thiên đường du lịch phượt, Pokhara có rất nhiều cách để bạn chi tiêu, ở mức trung đến cao cấp.

Đến đây, đừng ngại thử phiêu lưu, chèo ghe, xem mặt trời mọc trên đỉnh Sarangkot, thăm thú thác Davi, mọi thứ sẽ khiến bạn hài lòng. Những bữa ăn ven đường chỉ tốn vài đồng, hay chỉ tốn 4USD để có một bữa ăn thịnh soạn hơn. 

Pokhara

Thiên đường du lịch “giá rẻ” số 1 châu Á, Pokhara.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất