Thưởng ngoạn Milan qua ống kính smartphone của mẫu tomboy Đỗ Hà

Chia sẻ

Dù bận rộn với lịch casting dày đặc tại Milan Fashion Week nhưng nàng mẫu Đỗ Hà vẫn tranh thủ thời gian tham quan và ghi lại những hình ảnh thú vị về thành phố này. Đặc biệt hơn nữa, dù chỉ sử dụng smartphone để săn ảnh nhưng cô nàng đã mang về nhiều bức ảnh trên cả tuyệt vời.

Không quan trọng kỹ thuật, Đỗ Hà thích chụp ảnh theo cảm xúc. Thành phố Milan vốn nổi tiếng với vẻ đẹp hoàn mỹ lại càng truyền thêm nhiều cảm hứng săn ảnh cho cô nàng. Mỗi khi đi du lịch, Đỗ Hà chỉ cần mang theo chiếc smartphone thân yêu của mình. Lần này cũng vậy, người bạn đồng hành đã giúp cô săn được rất nhiều những bức ảnh đẹp. 

Người mẫu chia sẻ: “Mỗi góc phố Milan đều đẹp tựa những bức tranh, chỉ cần bước ra đường thì chỗ nào cũng đẹp. Đẹp đến mức bạn chỉ muốn gom hết chúng vào ống kính của mình, còn bản thân chỉ muốn được nhảy vào khung hình đó và có người chụp cho thôi”. 

milanha01

Hình ảnh nhà thờ Doumo (xây dựng năm 1386) được Hà Kino chia sẻ nhiều nhất trên trang cá nhân của mình. Thánh đường Thiên Chúa giáo này không chỉ là công trình biểu tượng của thành phố Milan mà còn là nhà thờ đứng thứ 4 thế giới về diện tích, với các thông số: dài 157m, rộng 93m và sức chứa lên đến 40.000 người.

milanha10

Toàn cảnh (panorama) quảng trường trước khu vực nhà thờ Doumo. Tại đây, người ta thường lấy thánh đường này làm điểm mốc. Do đó, nếu lỡ đi lạc, bạn chỉ cần hỏi tìm vị trí nhà thờ rồi xác định phương hướng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

milanha14

Khu vực xung quanh nhà thờ Doumo có rất nhiều chim bồ câu. Đỗ Hà cho biết, do đi một mình nhưng lại muốn chụp ảnh cùng những chú chim bồ câu đáng yêu, cô đã không ngần ngại nhờ đến sự trợ giúp từ người dân địa phương. 

milanha02

Từng góc phố Milan trong khung ảnh của Đỗ Hà đều toát lên vẻ bình yên, lãng mạn pha chút cổ kính.

milanha04

Nếu có lỡ lạc đường trong những con hẻm này, liệu bạn có muốn bước ra khỏi nó? Chân dài cũng cho biết người dân Milan không phải ai cũng biết tiếng Anh. Nhiều lần cô đi lạc phải hỏi đường, mặc dù không hiểu nhưng họ vẫn tìm cách tận tình giúp đỡ cô.

milanha06

Tại Milan, Đỗ Hà phải làm quen với việc đi bộ qua những quãng đường rất dài để đến chỗ casting và về nhà. Để thuận tiện việc di chuyển, cô đã sử dụng phần mềm chỉ đường Moovit trên điện thoại. Nhờ những chú thích, chỉ dẫn rõ ràng từ phần mềm này, cô dễ dàng tìm đường đi và cách chuyển đổi các phương tiện giao thông công cộng cho phù hợp.

milanha03

Hệ thống giao thông công cộng ở Milan hoạt động rất hiệu quả. Nếu ở lâu, bạn nên sử dụng vé tháng để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian mua vé. Đối với những du khách muốn sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, xe điện, xe lửa nội đô cho hành trình ngắn ngày thì nên mua thẻ Milano Card có giá 7-19 euro. Xem chi tiết tại: www.milanocard.it.

milanha11

Bên cạnh những kiến trúc nguy nga, lộng lẫy và những con người ăn mặc thanh lịch, sành điệu, đâu đó trong thành phố này vẫn có những người vô gia cư, sống bên vỉa hè, lỗ thông hơi, nắp cống…

Một số hình ảnh khác của Milan được Đỗ Hà “bắt nhốt” qua ống kính điện thoại của mình:

milanha17

milanha07

milanha15

milanha16

milanha19

Bên cạnh những tòa nhà, công trình kiến trúc mang tông trầm cổ kính thì Milan vẫn rất rực rỡ, đa sắc theo cách rất riêng của nó.

Vài nét về người mẫu Đỗ Hà:

Đỗ Hà sinh năm 1992. Cô trưởng thành từ cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2012 và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả với hình tượng tomboy đầy cá tính. Hiện nay, ngoài công việc làm mẫu, cô đang xây dựng một thương hiệu kinh doanh giày của riêng mình. 

milanha18

Đỗ Hà là một trong những mẫu nữ hiếm hoi của làng mốt Việt theo đuổi phong cách tomboy.

Cuối tháng 2 vừa qua, Đỗ Hà đã sang Ý tham dự Milan Fashion Week cùng hai đàn chị Trang Khiếu và Lê Thúy. Cô cũng như nhiều mẫu quốc tế khác phải trải qua nhiều vòng casting khắc nghiệt để có cơ hội được sải bước trên sàn catwalk của tuần lễ thời trang hàng đầu thế giới.

Chia sẻ
Tin mới nhất