Thích thú trước hàng trăm hiện vật tại 'bảo tàng tí hon' độc đáo nhất Châu Á

Chia sẻ

Nếu có dịp tận mục sở thị bảo tàng này, bạn sẽ biết được lý do tại sao Miniatures Museum of Taiwan luôn nằm trong top 5 điểm hấp dẫn nhất Đài Loan!

Được thành lập vào 28/3/1997, đến nay bảo tàng Miniatures Museum of Taiwan đã thu thập và trưng bày hơn 200 mẫu hiện vật. Bên cạnh Đài tưởng niệm Chiang Kai Shek, Tháp Taipei 101, Bảo tàng quốc gia và chợ đêm Shilin, nơi đây là một trong 5 điểm đến hấp dẫn du khách bậc nhất mà bất kỳ ai đến Đài Loan cũng nên ghé thăm. 

Với tỉ lệ được “thon gọn hóa” so với kích thước thật từ 12 hoặc 24 lần, các mẫu vật này được thực hiện cẩn thận, chi tiết đến độ du khách như lạc bước trong chính câu chuyện mà nó chứa đựng. 

baotangmohinh02

Bạn sẽ muốn nghỉ ngơi trong căn phòng khách lịch thiệp, trang nhã này chứ?

baotangmohinh03

Phòng đọc sách với các chi tiết cẩn thận, có thể đáp ứng tất cả nhu cầu giải trí của du khách.

baotangmohinh04

Tòa lâu đài với đội quân hùng hậu sẽ làm bạn khiếp sợ nếu được tham gia vào hàng ngũ của họ!

baotangmohinh10

Rất đông du khách tìm đến Miniatures Museum of Taiwan để mục sở thị những mẫu vật sống động như thế giới thực.

Trước đó, ý tưởng thành lập bảo tàng được vợ chồng ông Lin Wen Ren nảy ra tại Hà Lan nhân chuyến du lịch của họ. Trong những ngày ở đây, họ mua rất nhiều những món đồ chơi nho nhỏ cũng như mô hình tí hon dành cho con cái mình. Từ đó, cặp vợ chồng này ngày càng bị thu hút bởi những tác phẩm đặc biệt như thế, đến nỗi, họ còn tham gia vào các sự kiện đấu giá và gia nhập các hội nghệ thuật về mô hình thu nhỏ quốc tế. 

baotangmohinh01

Nhìn bên ngoài, tòa nhà này chẳng khác gì một cao ốc văn phòng, thế nhưng nơi đây lại chứa đựng rất nhiều điều lý thú nếu bạn đi vào phía trong.

Một số hình ảnh khác về các mô hình tại Miniatures Museum of Taiwan:

baotangmohinh05

baotangmohinh06 baotangmohinh07 baotangmohinh08 baotangmohinh09 baotangmohinh11

Bảo tàng Miniatures Museum of Taiwan tọa lạc tại địa chỉ 104, đường Jianguo N Rd, khu Section 1, quận Zhongshan District, Đài Bắc. Hoạt động từ 10h - 18h mỗi ngày, bảo tàng chỉ mở cửa vào thứ ba đến chủ nhật hàng tuần (trừ các thứ hai và ngày lễ, tết). Với giá vé khoảng 125 nghìn đồng/người lớn và 70 nghìn đồng/trẻ em, nếu đi từ nhóm 25 người trở lên, giá vé sẽ giảm đến 90%. 

>>Xem thêm: 

Châu Á có 3 đại diện lọt top 20 vùng lãnh thổ thịnh vượng nhất thế giới

Đến Bangkok, bạn phải ghé ngay đến tiệm mì này bởi vì…

‘Vọc’ Instagram, trở thành cư dân làng Pháp giữa châu Á chẳng khác gì trời Âu

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất