Suối Năm - điểm check in mới đang 'hot' nhất vịnh Bắc Bộ?

Chia sẻ

Đặc biệt phù hợp cho giới trẻ, suối Năm Hoành Bồ Là điểm tham quan cực mới tại TP Hạ Long không thể bỏ qua trong mùa hè này.

Bạn Hoàng Hà - một du khách vừa tham quan Suối Năm Hoành Bồ (còn có tên gọi khác là “Vườn cảnh treo tranh”) chia sẻ nó tọa lạc tại ngõ 22, Đồng Đăng, phường Việt Hưng, TP Hạ Long. Nếu đi từ TP Cẩm Phả, du khách đi đến đường tránh Quang Hanh, tiếp tục chạy đến kịch đường, gặp ngã 3 Đồng Đăng, quẹo phải và đi thêm một đoạn đường làng nữa sẽ thấy ngõ 22 (theo đường bê tông).

Suối Năm là cái tên được người dân địa phương gọi cho những con suối róc rách, bắt nguồn từ rừng sâu chảy ra mà thành. Hiện, nơi đây đã được phát triển thành khu du lịch, tuy nhiên, theo việc xây dựng kết hợp với thiên nhiên nên khung cảnh xung quanh không những đẹp mà còn giữ được nét hài hòa. Thông thường, đến đây mọi người hay leo núi ngắm cảnh trước, sau đó sẽ tắm suối vì nước rất mát và trong. 

suoinam10

Khung cảnh trong khu vực suối Năm rất thơ mộng và xanh mát.

suoinam08

Những mái nhà sàn ẩn hiện dưới tàng cây xanh. Phía dưới là mặt nước trong xanh văn vắt.

suoinam05

Suối Năm chảy từ rừng sâu, qua các lớp cát sỏi tự nhiên, nước được lọc rất sạch.

suoinam04

Thông thường, khách đến đây hay leo núi trước để thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Do vẫn chưa được khai thác hoàn toàn nên đường lên đỉnh núi của nhóm bạn Hoàng Hà là men theo con đường mòn có trước. Mất khoảng gần 2 giờ để lên đến đỉnh núi, đường đi cũng khá xấu nhưng khi đã chinh phục được đích đến, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thích thú trước cảnh núi rừng đẹp tuyệt, và dõi mắt tìm về hướng TP Hạ Long nho nhỏ phía xa tầm mắt. 

suoinam11

Hình ảnh được nhóm bạn Hoàng Hà chụp lại trên đường lên đỉnh núi.

suoinam12

suoinam13

Sau khi leo núi, tắm suối là việc chắc chắn không thể bỏ qua khi đến Suối Năm. Với loạt hình dưới đây của nhóm bạn Hoàng Hà, chắc chắn bạn sẽ không thể không động đậy chân tay mà lên kế hoạch đến con suối đang “hot” nhất vịnh Bắc Bộ này. 

suoinam01

Suối Năm là con suối duy nhất ở Hạ Long có thể vừa tắm, vừa bơi.

suoinam02 suoinam06 suoinam07 suoinam09

Giá cả tại đây được đánh giá là rất phù hợp cho những bạn trẻ hoặc sinh viên với phí vào cổng là 30 nghìn/người, còn trẻ em là 20 nghìn/người. Nếu bạn mang theo đồ ăn sẽ tính phí từ 30 nghìn/kg. Hoặc không thích “tay xách nách mang”, bạn có thể đặt thuê nấu ăn, giá cả cũng phải chăng. 

Có thể nói, Suối Năm không phải là con suối đẹp nhất miền Bắc, tuy nhiên nơi đây vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người, rất đáng để khám phá và phù hợp với những ai đang có kế hoạch du lịch trong ngày. 

(Ghi theo lời kể theo nhân vật)

>>Xem thêm:

Thích thú trước hàng trăm hiện vật tại ‘bảo tàng tí hon’ độc đáo nhất Châu Á

Bên trong căn nhà 5.3 triệu đô ông Obama sẽ ở sau khi hết nhiệm kỳ

Châu Á có 3 đại diện lọt top 20 vùng lãnh thổ thịnh vượng nhất thế giới

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất