Sẽ không được thả đèn trời tại lễ hội Loy Krathong 2015?

Chia sẻ

Còn hơn 1 tháng nữa, lễ hội thả đèn trời Loy Krathong sẽ diễn ra tại Thái Lan. Nhiều nguồn tin cho rằng lễ hội năm nay sẽ không còn tiết mục thả đèn trời như mọi năm vì lý do tránh tai nạn.

Tầm tháng 10-11 dương lịch hằng năm, du khách thế giới lại nườm nượp kéo đến Thái Lan tham dự Loy Krathong - lễ hội thả hoa đăng truyền thống của xứ sở chùa vàng.

loy-krathong-7

Những ngọn nến lung linh trên sông sẽ khiến bạn phải trầm trồ chiêm ngưỡng.

Ngoài thả hoa đăng thả trên sông, điều mọi người mong chờ nhất là tiết mục thả đèn trời. Hàng ngàn chiếc đèn lồng được thả lên cùng lúc trong bầu không gian rộng ngát mênh mông cùng những lời cầu nguyện bình yên và tuyệt đẹp.

loy-krathong-3

Một không gian tràn ngập đèn và người sẽ khiến bạn không bao giờ quên.

Năm nay, Loy Krathong rơi vào ngày 24, 25, 26/11 dương lịch. Trong đó 25/11 là chính hội.

loy-krathong-8

Khoảng khắc cầu nguyện trước khi thả đèn của du khách.

Tuy nhiên, hàng loạt nghi vấn cho rằng năm nay sẽ không có lễ hội thả đèn trời khiến du khách hoang mang. Nguyên nhân đến từ lễ hội Loy Krathong năm ngoái, hơn 100 chuyến bay tại phi trường Chiang Mai bị huỷ, 50 chuyến khác phải đổi giờ bay vì lễ hội thả đèn trời truyền thống. Việc huỷ và hoãn chuyến bay làm thiệt hại khoảng 2 triệu baht (khoảng 1.4 tỉ đồng).

Bên cạnh đó, một số vụ tai nạn cháy nhà ở các khu vực lân cận khiến các nhà chức trách suy tính về vấn đề có tiếp tục giữ gìn lễ hội này hay không?

Loy Krathong 2015

Liệu sau những tai nạn xảy ra, lễ hội thả đèn trời có còn được duy trì?

Liên lạc với tổng cục du lịch Thái Lan tại Việt Nam, Saostar.vn đã được xác nhận lễ hội Loy Krathong 2015 vẫn sẽ tổ chức lễ hội thả đèn trời như mọi năm, lịch thả đèn đã được chốt vào ngày chính hội 25/11. Địa điểm thả đèn vẫn là Chiang Mai, cố đô Thái Lan như mọi khi. 

Tuy nhiên, du khách sẽ chỉ có cơ hội đứng bên ngoài ngắm thôi vì hiện số vé cho dịch vụ thả đèn trời đã trở nên khan hiếm. Nếu may mắn bạn vẫn có thể sở hữu được những tấm vé cho riêng mình với mức giá từ 4.500 - 9.000 baht (2,8 - 5,7 triệu VNĐ).

Loy Krathong 2015

Thông tin về lễ hội Loy Krathong 2015 được cung cấp bởi Tổng cục du lịch Thái Lan tại Việt Nam.

Loy Krathong 2015

Chia sẻ
Tin mới nhất