Sau khi Obama ăn bún chả, CNN lập tức 'lăng xê' 10 món Việt nhất định phải thử

Chia sẻ

Sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama "vi hành" đi ăn bún chả ở Hà Nội vào tối qua (23/5) không chỉ khiến toàn thể người dân Việt Nam thích thú mà còn giúp ẩm thực Việt Nam gây tiếng vang với truyền thông thế giới.

Sau sự kiện ông Obama trải nghiệm món bún chả tại một tiệm ăn tại Hà Nội, sáng nay (24/5), trang CNN đã đăng tải một bài viết với tựa đề “10 essential Vietnamese dishes every visitor should try” (10 món ăn Việt Nam mà mọi du khách nên thử).

Mở đầu bài viết có đoạn giới thiệu: “Tổng thống Barack Obama và hướng dẫn viên của mình - đầu bếp Anthony Bourdain (host của chương trình Parts Unknown) đã trải nghiệm một số món ăn địa phương ngon nhất của Việt Nam trong thời gian có mặt tại Hà Nội. Tuy nhiên, chúng ta không cần phải theo chân người nổi tiếng để khám phá ẩm thực của đất nước này. Bởi ngoài bún chả, Việt Nam thực sự là một thiên đường với rất nhiều món ngon, thậm chí, món nào cũng ngon!”. 

10monanViet_Obama

Ông Obama và đầu bếp Anthony Bourdain thưởng thức bún chả và bia Hà Nội tại quán Hương Liên trên đường Lê Văn Hưu (Hà Nội). Ảnh: Anthony Bourdain

Nơi có thể tìm thấy những món ăn ngon nhất và rẻ nhất của Việt Nam là tại các khu chợ truyền thống. Ở đây, bạn có thể bắt gặp những hàng ăn mà mỗi tiệm chỉ chuyên bán một món ăn riêng biệt, chủ tiệm phần lớn là phụ nữ và món ăn được nấu theo bí quyết gia truyền qua nhiều thế hệ.

Dưới đây là 10 món ăn mà CNN cho rằng “sẽ là một lời giới thiệu hoàn hảo nhất về ẩm thực đường phố Việt Nam”:

10monanViet_Obama (9)

Danh sách món ngon Việt Nam làm sao có thể hoàn chỉnh nếu thiếu phở? Đến Việt Nam, du khách không khó để bắt gặp hình ảnh người dân ngồi xì xụp bên bát phở bất kể giờ nào trong ngày.

10monanViet_Obama (10)

Xôi được xem là một món ăn chơi hơn là bữa ăn chính trong ngày của người Việt. Có vô số các loại xôi cả ngọt lẫn mặn. Nhưng hầu hết các món xôi đều có một điểm chung là được rắc chút hành phi vàng ươm phía trên.

10monanViet_Obama (5)

Khi đưa bánh xèo vào top 10 món ngon đất Việt, CNN không quên nhắc nhở du khách: “Để ăn bánh xèo như người địa phương, bạn phải xé bánh thành miếng nhỏ vừa ăn, cuốn với bánh tráng hoặc lá rau xà lách, cải bẹ xanh và chấm với nước mắm pha đặc biệt”.

10monanViet_Obama (8)

Nếu những món chiên rán nhiều dầu mỡ khiến bạn cảm thấy ngấy, gỏi cuốn - một món ăn thanh khiết với các nguyên liệu tươi ngon sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Còn nếu vẫn muốn trung thành với các món chiên, hãy thử qua nem rán/chả giò.

10monanViet_Obama (4)

Gọi là bún bò Nam Bộ (để phân biệt với bún bò Huế) nhưng món ăn này lại phổ biến ở miền Bắc hơn. Đây là một dạng bún trộn với nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt bò xào, các loại rau xanh, đậu phộng rang…

10monanViet_Obama (1)

Phở là món ăn Việt Nam nổi tiếng nhất nhưng bún chả lại là sự lựa chọn số một cho một bữa trưa đúng điệu tại thủ đô Hà Nội. Tất nhiên kể từ bây giờ, không phải quảng cáo thêm nhiều về bún chả bởi đây là món ăn mà ông Obama đã dùng cùng đầu bếp Bourdain.

10monanViet_Obama (6)

Cao Lầu - đặc sản của Hội An cũng là một món ăn đáng tự hào của ẩm thực Việt Nam với bạn bè quốc tế. Những sợi mì dày và dai khá giống với mì Udon Nhật Bản, thịt lợn được ướp giống hương vị Trung Hoa nhưng nước lèo và các loại rau thì “Việt Nam” không lẫn vào đâu được.

10monanViet_Obama (2)

Người Pháp tạo ra bánh mì nhưng người Việt Nam đã đưa món ăn này lên một tầm cao mới. Bánh mì ở mỗi miền cũng khác biệt nhau. Nếu bánh mì miền Bắc thường chỉ có bơ và pa tê thì bánh mì miền Nam bao gồm những nguyên liệu đa dạng, phong phú hơn hẳn với thịt nguội, chả lụa, xúc xích, chà bông, trứng chiên, đồ chua…

10monanViet_Obama (3)

Bột chiên là món ăn chơi rất được yêu thích tại TP HCM, nhất là vào buổi xế và đêm khuya. Bột chiên thường ăn kèm gỏi đu đủ và nước tương pha giấm.

10monanViet_Obama (7)

Sự tinh tế của cà phê trứng khiến CNN xếp nó vào hạng mục “món tráng miệng” thay vì một thức uống đơn thuần. Trang tin hàng đầu thế giới cũng khuyên du khách nên thử món này ở các quán cà phê xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm bởi không khí thưởng thức cũng sẽ làm tăng hương vị thức uống.

Không biết với những gợi ý từ CNN, Tổng thống Obama sẽ chọn thưởng thức món ăn nào trong danh sách trên trong thời gian ngắn ngủi còn lại ở Việt Nam nhỉ? Còn bạn - là một vị khách du lịch thông thường, nếu có dịp trải nghiệm những vùng đất mới tại Việt Nam - đừng ngần ngại thử hết thảy các món có trong danh sách trên, bởi chúng thực sự rất tuyệt vời. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất