Phượt thủ Huế 'mách' du khách 5 điểm đến mát rượi khi vào hè

Vũ Nguyễn
Chia sẻ

Ngoài những công trình đền đài, lăng tẩm, Huế còn có rất nhiều điểm du lịch khác có không gian trong lành, mát mẻ bất chấp nắng nóng đang tràn ngập cả nước, đặc biệt những nơi đây chưa được nhiều người biết đến.

Biển Lăng Cô

Nằm cách TP Huế khoảng 70km, du khách muốn đến đây có thể đi xe máy hoặc ô tô chỉ hơn 1,5 tiếng. Với những bãi tắm cát trắng mịn, biển trong văn vắt, Lăng Cô từng lọt vào top 30 bãi biển đẹp nhất thế giới. 

canhdephue10

canhdephue11

Từ tháng 4 đến tháng 7 là khoảng thời gian đẹp nhất mà du khách đến thăm thú tại biển Lăng Cô. Từ Lăng Cô, du khách có thể ghé thăm đầm Lập An, nơi có phong cảnh rất hữu tình với một bên là núi, một bên là biển nước mênh mông xanh mát. Hoặc bãi biển Chân Mây gần đó cũng là một gợi ý thú vị dành cho những ai yêu biển. Nếu có thời gian, đèo Hải Vân và Vườn quốc gia Bạch Mã cũng là hai địa chỉ nên mục sở thị bởi nơi đây sở hữu những cảnh đẹp ngoạn mục, sẽ khiến bạn sửng sốt khi lần đầu được chiêm ngưỡng. 

canhdephue12

Khu du lịch cộng đồng Gành Lăng

Gành Lăng có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái thế nhưng địa điểm này vẫn còn rất mới trên bản đồ du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tọa lạc tại thôn Mai Gia Phường, xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc, Gành Lăng có một hệ sinh thái rất đặc sắc và phong phú. Đến đây, du khách còn được tham quan Bia đá ranh giới ngăn cách mực nước từ thời triều Nguyễn và Khu lăng mộ của mẹ vua Tự Đức. 

canhdephue08 canhdephue09

Thác Mơ

canhdephue07

Nếu muốn trốn cái nắng thiêu đốt của miền Trung, thác Mơ chắc chắn là địa điểm lý tưởng cho những ngày cuối tuần thoải mái, mát mẻ. Cách TP Huế khoảng 65km, thác Mơ vẫn giữ được rừng nguyên sinh tuyệt đẹp.

Tân Cảnh Dương

Qua đèo Phước Tượng khoảng 5km, rồi rẽ vào đường xuống cảng Chân Mây thêm 6km nữa là du khách đã đặt chân đến Tân Cảnh Dương - một bãi biển khá mới, chỉ cách TP Huế khoảng 60km. 

canhdephue01

Ảnh: Bảo Trung.

canhdephue02

Ảnh: Bảo Trung.

Tại bãi biển này, một khu Beach Camp đã được xây dựng, với khá nhiều tiểu cảnh được chăm chút, đủ đẹp để bạn liên tục “pose” hình… khoe bạn bè. Không những thế, các công trình như quầy bar, sân bóng chuyền, lều trại… sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên với các hoạt động giải trí nơi đây.

canhdephue03

canhdephue04

Hồ Truồi

Khu du lịch Hồ Truồi tọa lạc dưới chân dãy Bạch Mã hùng vĩ, cách TP Huế khoảng 40km. Nếu xác định qua đêm, bạn nên chuẩn bị thức ăn, nước uống, lều bạt… để chuyến cắm trại thêm thú vị giữa không gian mát lạnh, trong lành của núi rừng. Phóng tầm mắt ra xa, du khách có cảm tưởng như đang đứng giữa núi rừng Đà Lạt vậy. 

Đến Hồ Truồi, bạn chắc chắn phải ghé qua thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã - thiền viện Trúc Lâm đầu tiên ở miền Trung. Ngoài ra, du khách cũng không nên quên thưởng thức đặc sản thanh trà, mít thơm và cá suối của xứ Truồi… 

canhdephue05 canhdephue06

>>Xem thêm:

Siêu gần Sài Gòn, khu cắm trại mới toe này sẽ cực hot trong tương lai

Thanh Hằng: ‘Chưa ăn bánh bao đậu đỏ chưa đến Nami’

Choáng với 9 nhà hàng tọa lạc tại vị trí ‘khó thở’ nhất thế giới

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất