Phượt thủ Huế 'đột kích' bãi biển hoang sơ nhất vịnh Lăng Cô

Chia sẻ

Chủ nhân FB.leuphuot75 đã chia sẻ những hướng dẫn cũng như cảm giác của mình khi đến được Bãi Hang - bãi biển chưa chịu bất kỳ tác động nào bởi con người, hoàn toàn tự nhiên giữa biển trời Lăng Cô tuyệt đẹp.

Bãi Hang là tên gọi của người dân địa phương về một bãi biển nhỏ hoang sơ nằm phía sau cảng Chân Mây (khu vực biển Lăng Cô), hoàn toàn mới đối với bất kỳ phượt thủ hoặc những ai mê xê dịch. Nơi đây cách thành phố Huế khoảng 70km về phía đông nam và cách Đà Nẵng 45km về phía bắc. 

baihanghue02

Bãi Hang là điểm đến còn hoang sơ đối với rất nhiều du khách gần xa. Ảnh: Dr Thanh Sang. 

Bờ biển ở Bãi Hang không rộng, chỉ đủ chỗ cho một đoàn khoảng 30 - 35 người cắm trại, vui chơi nhưng với bãi cát trắng mịn và nước biển xanh văn vắt, nơi đây mới chỉ được không nhiều bạn trẻ “lùng sục” cho các chuyến phượt ngắn, thư giãn, ngoài những người mê câu cá hoặc dân địa phương. 

baihanghue03

Bãi biển nhỏ, dốc thoai thoải nhưng cực kỳ sạch và xanh trong. Ảnh: Dr. Thanh Sang. 

baihanghue04

Những tảng đá to lớn ôm trọn Bãi Hang nhỏ, hẹp.

baihanghue06

Đây cũng là chốn đón ánh bình minh sớm nhất của Huế.

Từ Huế, mất gần 2 tiếng chạy xe máy sẽ đến được khu vực Bãi Hang. Đường từ vòng xoay cảng Chân Mây ra đến Bãi Hang đẹp lạ kỳ, một bên là núi với những rặng phi lao xanh, một bên là biển với màu ngọc bích. 

baihanghue01

Đường đi từ TP Huế đến Bãi Hang theo bản đồ.

baihanghue15

Con đường phía trên Bãi Hang. Trước khi xuống 

Từ quốc lộ 1A sẽ có một con đường không tên, hướng biển, để rẽ vào Bãi Hang. Tuy nhiên, để mục sở thị cảnh đẹp này, bạn cần đi bộ thêm 300m đường mòn, khá dốc. 

baihanghue05

Do nơi đây cách khá xa khu dân cư, lại không phát triển du lịch nên chỉ phù hợp với những bạn trẻ mê khám phá, tìm tòi. Trước khi đến với Bãi Hang, bạn nên chuẩn bị lều, than, củi (có thể kiếm trên đường đi) và thức ăn lẫn nước uống. Nếu đi theo nhóm, mỗi người nên phân chia công việc cụ thể, tránh việc thiếu thốn những vật cần thiết nhất cho cả đoàn. 

baihanghue12

Bạn nên chuẩn bị thêm các loại xô hoặc bình đựng nước ngọt để rửa người sau khi tắm biển. Tại khu vực gửi xe có một con suối nhỏ, nước sạch và mát, rất thích hợp để sử dụng.

baihanghue07

Tối đến, đốt lửa trại và tiệc nướng BBQ tại một vùng biển vắng và thanh bình như Bãi Hang rất tuyệt!

baihanghue08

Những trò chơi tập thể cũng được diễn ra.

Buổi sáng, nếu chịu khó dậy sớm bạn sẽ trở thành một trong những người đầu tiên được nhìn thấy ánh bình minh vừa ló dạng nơi đường chân trời tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Không gian yên bình giữa biển, núi, trời… của Bãi Hang sẽ hớp hồn tất cả mọi người ngay lần đầu tiên “diện kiến”.

baihanghue13 baihanghue11 baihanghue10 baihanghue09

Sau khi khám phá Bãi Hang, du khách có thể kết hợp những điểm đến như Lăng Cô, Suối Voi, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã vào lịch trình của mình trước khi vòng về TP Huế. Chi phí để mục sở thị cảnh thiên nhiên hùng vĩ này chỉ vào khoảng 150 - 200 nghìn đồng/người, rất phù hợp cho các nhóm bạn trẻ. Một điểm lưu ý nữa khi ngủ lều ở bãi biển là bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, nhằm tránh các phiền phức. 

(Ghi lại theo kinh nghiệm của FB.leuphuot75)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất