Phượt thủ 9X Nghệ An độc hành 5.600km xuyên Việt chỉ với 5 triệu đồng

Chia sẻ

Vượt qua khoảng 5.600km chiều dài đất nước, Trần Mạnh Linh đã hiện thực hóa được ước mơ xuyên Việt của mình dù chỉ mang theo trong người vỏn vẹn 5 triệu đồng.

Chia sẻ về lý do độc hành xuyên Việt, Mạnh Linh kể: “Trước khi thực hiện chuyến đi, tớ không có ý định lên mạng rủ rê mọi người vì đây là một chặng dài, cần phải hợp nhau mới có thể thoải mái chu du, khám phá được. Tuy thế, tớ cũng có “dụ” bạn bè đi cùng nhưng mọi người đều bận, thế là đành đi một mình”. 

Tổng chi phí cho chuyến đi chỉ 4 triệu 800 nghìn đồng do Mạnh Linh tận dụng việc kết hợp thăm họ hàng, bạn bè và xin ngủ nhờ (chỉ 50% kinh phí chuyến đi là nghỉ ngơi tại nhà trọ). Với mục đích khám phá các cảnh đẹp Việt (đặc biệt là đường ven biển) kết hợp cùng thăm họ hàng, Mạnh Linh chia hành trình của mình theo hai hướng: Chặng đi anh chàng từ Hà Nội theo cung Quảng Ngãi - Tây Nguyên - Sài Gòn - Cà Mau. Chặng về, anh chàng khởi phát từ Cà Mau về Cần Thơ, chạy ra Vũng Tàu rồi đi theo đường ven biển về Hà Nội. 

phuotdochanh01

Đại Nội - Huế.

phuotdochanh02

Chùa Linh Ứng - Đà Nẵng.

phuotdochanh04

Thác Dray Nur - Buôn Mê Thuột.

phuotdochanh03

Nhà thờ gỗ Kon Tum.

Kết thúc hành trình xuyên Việt trong 17 ngày, vượt hơn 5.600km, anh chàng trở về và bắt tay thực hiện bộ ảnh “Góc nhìn” - ghi dấu những thắng cảnh, địa danh đã từng đi qua. Sau khi bộ ảnh được đăng tải, nhiều người đã bình luận ví von sản phẩm nghệ thuật này của Mạnh Linh chẳng khác gì bộ ảnh “Nắm tay em đi khắp thế gian” nổi như cồn trên thế giới, chỉ khác một điều thay vì “nắm tay em” thì anh chàng nắm… cây gậy tự sướng. 

phuotdochanh06

Rừng cao su - Tây Nguyên.

phuotdochanh07

Đường Hồ Chí Minh, đoạn qua Tây Nguyên.

phuotdochanh08

Khu vực Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh.

phuotdochanh10

Anh chàng cũng hòa nhập vào cuộc sống thường nhật của giới trẻ Sài thành, cafe Bệt nơi góc đường Hàn Thuyên giữa khu trung tâm.

Giấu gia đình chuyện phượt độc hành, hành trình được Linh dự kiến bắt đầu từ Hà Nội đến Cà Mau sau đó vòng ngược về thủ đô. Trong chuyến đi của mình, anh chàng bật mí chỉ chạy vào ban ngày là chủ yếu, đồng thời vạch ra các đích đến trong từng ngày rõ ràng để không bị lãng phí thời gian và tranh thủ nghỉ ngơi đầy đủ để dưỡng sức. Trước khi đi, Linh cũng tìm cách liên hệ với họ hàng và bạn bè để có thể xin ngủ nhờ, tiết kiệm chi phí cho hành trình dài này của mình. 

phuotdochanh11

Bến Tre.

phuotdochanh12

Trà Vinh.

phuotdochanh13

Đi phà trên sông Cửu Long.

Dinh thự của Công tử Bạc Liêu.

phuotdochanh15

Rừng đước Cà Mau.

phuotdochanh17

Đất Mũi - cực Nam của Tổ quốc cũng là cột mốc đánh dấu kết thúc 1/2 hành trình của Mạnh Linh.

phuotdochanh18

Dạo chơi trên chợ Nổi Cái Răng - Cần Thơ.

phuotdochanh19

Trải nghiệm đi cầu khỉ lắt lẻo…

phuotdochanh20

Thủy triều rút ở mũi Nghinh Phong, làm lộ ra thủy đạo dẫn đến Hòn Bà - Vũng Tàu.

phuotdochanh21

Núi Chúa trên đỉnh Núi Nhỏ - Vũng Tàu.

Nơi để lại cho Mạnh Linh nhiều ấn tượng nhất là Eo Gió - Bình Định. Nơi đây tuy cầu Thị Nại đã được xây dựng, thuận tiện cho việc khám phá nhưng Eo Gió vẫn rất hoang sơ và thú vị.

phuotdochanh23

Eo Gió - Bình Định.

phuotdochanh24

Bãi Rạng - Đầm Môn.

phuotdochanh22

Ruộng muối - Bình Thuận.

Điều có thể giúp Mạnh Linh hoàn thành hành trình này chính là kiên trì và ý chí, bởi suốt chặng đi, có đôi lúc nản muốn quay về. Thậm chí, khi về đến Hà Nội, nhìn lại trong túi chỉ còn 200 nghìn đồng, anh chàng vẫn rất tự hào về bản thân đã có thể tự mình vượt qua được 5.600km chiều dài đất nước như thế. 

Chia sẻ
Tin mới nhất