Phát hiện điểm cắm trại mới: 'Hạ Long của Tây Nguyên' cách TP HCM 270km

Chia sẻ

Cách TP HCM khoảng 270km, hồ Tà Đùng (hồ thủy điện Đồng Nai 3) được ví như "Hạ Long của Tây Nguyên" với gần 50 hòn đảo độc đáo giữa lòng hồ mênh mông.

tadung07

Khu vực này trước đây vốn là một vùng thung lũng hoang sơ. Dự án thủy điện Đồng Nai 3 và 4 khi đi vào hoạt động đã tạo ra những hồ nước lớn và hình thành nên hơn 40 hòn đảo khác nhau, khiến khung cảnh Tà Đùng giống hệt một 'Hạ Long trên cạn” giữa đại ngàn Tây Nguyên. Ảnh: Lê Phúc.

Theo kinh nghiệm từ nhiều phượt thủ đã từng đến đây, hồ Tà Đùng đẹp nhất từ tháng 8 đến tháng 12, khi đang trong giai đoạn tích nước. Ảnh: backpackerssd.

Theo kinh nghiệm từ nhiều phượt thủ đã từng đến đây, hồ Tà Đùng đẹp nhất từ tháng 8 đến tháng 12, khi đang trong giai đoạn tích nước. Ảnh: backpackerssd.

tadung05

Tổng diện tích khu bảo tồn Tà Đùng lên đến 26 nghìn ha, khiến khung cảnh nơi đây ngoạn mục chẳng thua kém gì vịnh Hạ Long. Ảnh: Hải An.

tadung09

Ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, khu bảo tồn có điều kiện khí hậu mát mẻ quanh năm nên động thực vật rất đa dạng và phong phú. Ảnh: Lê Như Thanh.

tadung06

Hồ Tà Đùng đẹp hút hồn dưới ánh nắng của buổi hoàng hôn. Một ngày tại hồ có đủ bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Ảnh: NamDao.

tadung08

Quanh khu bảo tồn là những buôn làng đa dân tộc (gồm người Mạ, người Kinh và người Mông) sống chủ yếu bằng nghề trồng cà phê và đánh bắt thủy sản. Trên lòng hồ cũng có nhiều bè nổi của các gia đình sống bằng nghề chài lưới. Ảnh: victory963.

Video clip ghi lại cảnh quan kỳ vĩ của hồ Tà Đùng:

Đường đến hồ Tà Đùng:

Để đến được hồ Tà Đùng, từ Sài Gòn bạn có thể đi theo hướng Bình Dương tới ngã ba Sở Sao, chạy tiếp gặp ngã tư Chơn Thành rồi rẽ về thị xã Đồng Xoài. Sau đó, bạn đi theo lộ trình: quốc lộ 14 - thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) - quốc lộ 28 - xã Đắk Som (điểm tiếp giáp khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng).

tadung01

Thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) chỉ cách khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng khoảng 50km.

Một cung đường ưa thích khác của dân phượt là từ TP HCM đi về Long Khánh (Đồng Nai). Sau đó rẽ lên Đức Linh để về phố núi B’Lao (Bảo Lộc, Lâm Đồng). Từ đây, bạn đi lên cao nguyên Di Linh rồi tiến thẳng về hồ Tà Đùng.

Hồ hiện chưa khai thác du lịch, khách đến đây thường cắm trại trong lều trên các hòn đảo lớn giữa lòng hồ hoặc mướn nhà nghỉ tại thị trấn Quảng Khê gần đó. Ảnh: Hải An.

Chia sẻ
Tin mới nhất