Pháp quyết tâm loại bỏ 'hội chứng Paris' cho du khách

Chia sẻ

Bộ ngoại giao Pháp vừa công bố chiến dịch cải thiện hình ảnh nước này trong mắt du khách, bao gồm cải thiện chất lượng dịch vụ và khuyến khích người dân cư xử lịch thiệp hơn.

Hội chứng Paris là một dạng rối loạn tâm lý tạm thời gây cảm giác bất an, thất vọng, thậm chí là ảo giác mà nhiều du khách gặp phải khi đến thủ đô nước Pháp. Do đó, Laurent Fabius, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Pháp cho biết chính phủ sẽ chạy chiến dịch vận động nhằm tạo dựng hình ảnh một nước Pháp với những người dân thân thiện hơn, song song với hoạt động đầu tư thúc đẩy ngành du lịch.

Quỹ đầu tư du lịch của chính phủ Pháp cũng sẽ được đưa vào hoạt động vào những tháng tới với tham vọng tăng số lượt khách du lịch từ hơn 87 triệu năm 2013 lên 100 triệu vào 2020.

2-1159-1434842455.jpg

Nhà ga cổ kính Gare du Nord là một công trình hưởng lợi từ quỹ đầu tư cải thiện du lịch của chính phủ Pháp. Ảnh: Franco-British Chamber Of Commerce

Quỹ đầu tư của chính phủ Pháp dự kiến sẽ được sử dụng để cải thiện chất lượng dịch vụ của điểm du lịch trên khắp cả nước, nâng cấp hiện trạng nhà ga Gare du Nord và khuyến khích mọi công dân bày tỏ lòng mến khách với các khách du lịch châu Âu. Một phần của khoản đầu tư sẽ được dành cho việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, điển hình là những vùng trồng nho và sản xuất rượu vang vốn rất đắt khách.

Fabius nhấn mạnh lợi nhuận du lịch chính là nguồn tài nguyên quốc gia cần được bảo vệ, nuôi dưỡng và phát triển. Ông cũng khẳng định tất cả biện pháp trên của chính phủ đều hướng tới mục tiêu này, đồng thời kêu gọi mọi công dân Pháp cần ghi nhớ vai trò là những đại sứ du lịch cho chính đất nước của mình.

Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới, ngành du lịch của nước Pháp thu về 66 tỷ USD vào năm 2013, đóng vai trò vô cùng quan trọng với sự phát triển của nền kinh tế nước này. 

Chia sẻ
Tin mới nhất