Phấn khích tột đỉnh với đường trượt cao nhất thế giới ẩn mình trong biểu tượng Olympic London

Vũ Nguyễn
Chia sẻ

Chuyển đổi công năng sử dụng, Tháp Quỹ đạo ArcelorMittal đã trở thành hệ thống trượt cao nhất thế giới (khoảng 80m) tính đến thời điểm hiện tại, cho phép du khách trải nghiệm cảm giác phấn khích tột độ.

Được ra đời vào kỳ Olympic London 2012 với tham vọng trở thành một công trình mang tính biểu tượng như tháp Eiffel (Paris), Tháp Quỹ đạo ArcelorMittal cao 114,5m, có thể quan sát bao quát khu vực xung quanh. 

truothapArcelorMittal02

Khi đặt trên một mặt phẳng nằm ngang, dễ dàng nhận thấy tòa tháp này có độ cao vượt trội so với sân vận động Olympic và tháp BigBen nổi tiếng.

truothapArcelorMittal01

Sau thế vận hội, công trình được sử dụng như một đài quan sát, đồng thời là điểm đến thu hút khách du lịch của thành phố sương mù. Chỉ mới gần đây, công trình này mới được thêm một chức năng nữa, khi thiết lập một hệ thống đường trượt xoắn ôm từ đỉnh ở độ cao 80m xuống chân tháp. 

truothapArcelorMittal08

Trước đó, công trình này còn thu hút du khách thử thách bản thân ở trò chơi mạo hiểm như đu dây.

truothapArcelorMittal03

Với hệ thống đường trượt này, chắc chắc những ai có “thần kinh thép” cũng cảm thấy… mệt khi liên tục bị xoay vòng từ độ cao 80m đến khi tiếp đất.

truothapArcelorMittal06

Cận cảnh ống trượt của tháp ArcelorMittal.

truothapArcelorMittal07

Trước khi được chơi trò này, du khách bắt buộc phải đeo các thiết bị bảo hộ nhằm bảo vệ cơ thể khi va đạp vào thành ống trượt.

truothapArcelorMittal04

Giá vé hiện tại cho dịch vụ này là 15 bảng Anh (~ 450 nghìn) đối với người lớn và 10 bảng Anh (~ 300 nghìn) đối với trẻ em.

truothapArcelorMittal05

Miệng chữ A đi kèm với tiếng thét thất thanh là điều rất thường xuyên xảy ra tại đây đối với từng du khách.

Clip dưới đây sẽ cho bạn biết rằng đường trượt này thú vị đến thế nào! 

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Nguyễn

Video

Daily mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất