Nín thở khám phá bảo tàng điêu khắc dưới nước đầu tiên ở Châu Âu

Chia sẻ

Tọa lạc ngoài khơi bờ biển Lanzarote (Tây Ban Nha), bảo tàng Museo Atlantico nằm dưới mực nước biển từ 12-14m. Những vị khách tham quan đầu tiên không tiếc lời khen ngợi về dự án kỳ công này.

Với những ai yêu thích môn lặn biển, bảo tàng điêu khắc dưới nước là điểm đến cực kỳ thích hợp để bạn vừa có thể thỏa chí vẫy vùng trong làn nước vừa tìm hiểu những tác phẩm trưng bày tại đây. Chỉ vừa mở cửa đón khách từ cuối tháng 2, bảo tàng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện và tiếp tục xây dựng thêm những khu trưng bày mới cho đến cuối năm 2016. 

baotangduoinuoc01

Bảo tàng Museo Atlantico có hơn 400 tác phẩm điêu khắc. Dự kiến, số lượng sẽ còn tăng thêm cho đến cuối năm 2016.

baotangduoinuoc02

Hiện bảo tàng được chia thành 10 khu vực trưng bày. Bên cạnh hình thức lặn biển, nhà điều hành còn cung cấp thêm dịch vụ khám phá bảo tàng bằng tàu đáy kính.

baotangduoinuoc13

Công trình là sự kết hợp khéo léo giữa nghệ thuật và thiên nhiên. Các rạn san hô nhân tạo được lắp đặt làm nơi trú ẩn cho các loài cá, tôm, sinh vật biển…

Bảo tàng Museo Atlantico là một dự án nghệ thuật quy mô của Jason deCaires Taylor, một nghệ sĩ điêu khắc đến từ nước Anh, người từng tạo ra các công trình tương tự tại Cancun (Mexico) và Grenada (Ca-ri-bê). 

baotangduoinuoc03

Các tác phẩm nghệ thuật dưới nước được làm từ những vật liệu thân thiện với môi trường, phản ánh những vấn đề xã hội đương thời hoặc mô tả lại những sinh hoạt của con người trong cuộc sống thường nhật cũng như trong những hành trình khám phá.

baotangduoinuoc04

Các bức tượng chân thật đến rợn người nằm giữa vùng biển lạnh giá quanh năm.

baotangduoinuoc05

Vấn nạn phá hoại môi trường, thiên nhiên của con người đã được kể lại súc tích qua các khối tượng bê tông mang nhiều thông điệp.

baotangduoinuoc06

Dự án mang tham vọng không chỉ mang đến một môi trường sinh thái mới mà còn ngày càng phát triển về du lịch cho Lanzarote.

Xem thêm những tác phẩm điêu khắc ấn tượng khác của bảo tàng Museo Atlantico:

baotangduoinuoc07

baotangduoinuoc08 baotangduoinuoc09 baotangduoinuoc10 baotangduoinuoc11 baotangduoinuoc12

Chia sẻ
tag-icon
Tin mới nhất