Những vùng đất đẹp như thiên đường trên trái đất

Theo Zing
Chia sẻ

Những khu vườn thơm ngát, dòng sông và cánh rừng cổ đại đã đi vào thơ ca của nhiều thi sĩ, được miêu tả như thiên đường trên mặt đất.

1

Những khu vườn thơm ngát, dòng sông và cánh rừng cổ đại đã đi vào thơ ca của nhiều thi sĩ, được miêu tả như thiên đường trên mặt đất.

2

Seljavallalaug, Iceland. Hồ bơi nước nóng bí ẩn này nằm tại chân đồi của miền Nam Iceland, rất ít người biết. “Đắm mình trong dòng nước nóng của tự nhiên ở nơi này sẽ đem lại cho bạn cảm giác hành tinh này thuộc về bạn”, nhà báo Hug Morris của Telegraph Travel miêu tả. Ảnh: Chad Wadsworth.

3

Guyana. “Đây thực sự là một trong những khu rừng nhiệt đới hoang sơ nhất trên thế giới. và gần như không có con đường nào ở đây”, Chris Leadbeater cho biết. Thác Kaieteur tuyệt vời đến mức bạn sẽ không thể rời mắt. Ảnh: Radioguyanafm89.com.

4

Núi đá vôi ở miền Nam Trung Quốc. Một trong những cảnh quan kỳ diệu và khác biệt nhất trên thế giới là dãy núi đá vôi gần Quế Lâm. Không bút mực nào có thể miêu tả được cảnh đẹp này. Ảnh: Odette Baudouin.

5

Công viên quốc gia Mana Pools, Zimbabwe. Đến với châu Phi, không khó để bắt gặp những hình ảnh hoang dã. “Voi rung cây để kiếm vỏ nhai, sư tử đi lang thang theo bầy để săn những đàn trâu lớn, cá sấu khổng lồ, hà mã mải mê với dòng sông của mình. Vào ban đêm, bạn sẽ nghe thấy những âm thanh như những bộ lạc của nghìn năm trước vọng về. Đây là một địa điểm yêu thích của tôi tại châu Phi”, Lisa Grainger miêu tả. Ảnh: Ibrohimov Barzu Mahmadiyor o'g'li.

6

Isla de Providencia, Columbia. Hòn đảo Caribbean nhỏ bé bình dị, được bao quanh “biển bảy màu”. Khu vực này rất khó để tiếp cận nên số lượng khách tham quan cũng hạn chế. Nhiều lời đồn cho rằng kho báu của Henry Morgan, một cướp biển vùng này, vẫn có thể đang được chôn tại đây. Ảnh: Aventure Colombia.

7

Công viên quốc gia Calanques, Pháp: Đây là một vùng mở rộng của những vách núi đá vôi đẹp tuyệt vời cùng các tuyến đường dài đi bộ ở phía tây nam Marseille. “Thực sự ngoạn mục”, Chris Leadbeater nói. “Tôi nghĩ tôi là người Anh duy nhất từng ở nơi này”. Ảnh: Blog.nautal.fr.

8

“Heidiland”, Thụy Sĩ. ”Nếu bạn tìm kiếm những cánh đồng ngập hoa, những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng, hãy đến Heidiland”, Sally Peck nói. “Và khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì đi bộ đường dài, những vùng biển nóng tại thị trấn gần đó của Bad Ragaz sẽ luôn chào đón bạn tới thưởng thức”. Ảnh: Jayaramanpillai.

9

Tegernsee, Đức. Được bao phủ bởi tuyết trắng, đây là một trong những nơi đẹp nhất ở Bavaria. Đôi khi, bạn có thể bắt gặp những con gà, dê từ phía sau hàng rào. Ở đó còn có những người già hoạt bát, cởi mũ để gửi bạn lời chào thân ái. Ảnh: Zastavki.com.

10

Franschhoek, Nam Phi. Không có gì ngạc nhiên khi các thủy thủ đi khám phá thế giới vào những năm 1500 lại dừng lại ở nơi này để tìm kiếm đồ dùng và nhiên liệu. Đây là một nơi có cảnh quan xanh tươi trên trái đất, với những ngọn núi cao chót vót, vườn nho, trái cây. “Nếu bạn đang nghĩ về một đất nước có nền nông nghiệp vượt trội, có lẽ đây là một ví dụ hoàn hảo”, Lisa Grainger nói. Ảnh: Chris Munro.

11

The Atacama. Sa mạc dài gần 1.000 km, cao nhất và khô hạn nhất trên thế giới này xuất hiện với một dáng vẻ “địa ngục” hơn là thiên đường với một địa hình dường như chẳng có sự sống nào, bao quanh bởi những ngọn núi lửa khổng lồ”, Caroline Shearing cho biết. “Nhưng nếu xem xét kỹ hơn, hệ sinh thái này có nhiều điểm chung với sao Hỏa hơn trái đất. Điều này cho thấy đây là một vùng đất độc đáo, từ những hòn đá rỉ sét đỏ, đến đầm hồ màu xanh cô ban, những dãy núi màu tím và động vật hoang dã. Vào ban đêm, bầu trời của Atacama tràn ngập thiên thể, vì sao rực sáng như dải ngân hà”. Ảnh: Flickr/ Adhemar Duro.

12

Koraku-en, Nhật. “Khu vườn của niềm vui” được xem là một trong số 3 khu vườn đẹp nhất tại Nhật Bản. “Tên của nó có liên quan đến những quan niệm của Khổng Tử, có nghĩa là một nhà lãnh đạo giỏi sẽ nhìn ra được tâm hồn của những thứ khác trước khi nhìn ra mình”, Sally Peck cho biết. Khu vườn này càng đẹp hơn vào mùa đông. Ảnh: Zekkeijapan

13

Piano Grande, Umbria, Italy: “Đây là một trong những đồng bằng cao nhất của châu Âu, nằm ở độ cao trên 1.200m, bao quanh bởi các dãy núi”, Tim Jepson cho biết. “Vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6, nơi này nổi tiếng với sự hiện diện của các loài hoa: những vạt hoa nghệ tây nở rộ trong một tuần, tiếp đến là hoa thủy tiên, hoa huệ, dạ hương tím, tulip dại, hoa anh túc, hàng nghìn bông hoa phong lan và những loài hiếm như cây bồi mẫu”. Ảnh: Anne Robichaud.

14

“Đi lên con đường mòn trên núi từ Nortica đến đồng bằng này, bạn sẽ thấy một khung cảnh rực rỡ. Vùng đất này khá rộng, bạn có thể đi bộ hầu hết ở những nơi bạn muốn. Hãy đến thăm Castellucio, một trong những ngôi làng nhỏ nhắn, ngọt ngào và cao nhất của Italy, sau đó, trèo lên đỉnh cao nhất, đỉnh Monte Vettore, từ Forca di Presta. Ảnh: Blagnyj.

15

Glendalough, Ireland. Danh hiệu “Thành phố riêng của Chúa” lần đầu tiên do Edward du Boisb sử dụng vào năm 1807 để miêu tả núi Wicklow tại Ireland. Glendalough là một trong những điểm nhấn của khu vực này. “Nét nổi bật của nó là một thành phố Celtic cổ đại, di tích tôn giáo lâu đời cùng một tháp cao hơn 30 m”. Ảnh: Aroundirelanddaytours.

16

Queenstown, New Zealand. “Thành phố riêng của Thiên Chúa” cũng là biệt danh được dùng để mô tả New Zealand. “Những cảnh quan như sông băng, hồ, dãy núi khi nhìn xuống từ những ngọn núi quanh Queenstown vắng vẻ thật đẹp” là lời miêu tả của Lisa Grainger. Ảnh: Hostelite.

17

Walberswick, Suffolk, Anh. Một trong những nơi được cho là yên bình của nước Anh có Lundy ở Devon và bờ biển thị trấn Suffolk của Walberswick. “Không nơi nào ở Anh làm cho tôi luyến tiếc thời thơ ấu của mình như bờ biển Suffolk này”, Oliver Smith nói. “Southwold có những túp lều trên bãi biển đầy màu sắc, những ngọn hải đăng đẹp như tranh. Hãy đến với bến cảng cạnh Walberswick trước khi tìm kiếm một nơi yên tĩnh với những đụn cát để thưởng thức cá và khoai tây chiên”. Ảnh: Flickandson.

18

Tristan da Cunha. Nếu thiên đường là cô đơn, có lẽ bạn sẽ thấy tận cùng sự cô quạnh khi đặt chân đến vùng đất hải ngoại của Anh. Đây là quần đảo có người sinh sống xa nhất thế giới. 266 người gọi đây là nhà và mặc dù rất xa xôi, nơi này cũng có dịch vụ sân golf 9 lỗ và quán rượu Albatross. Để đến được nơi này không dễ dàng. Bạn sẽ phải đi trên chuyến tàu từ Cape Town. Tuy nhiên, chuyến tàu này không khởi hành thường xuyên. Ảnh: Affixmag.

19

Greenland. Mật độ dân số chính thức của Greenland là 0. Hòn đảo lớn nhất thế giới có khoảng 56.000 người. Điều này có nghĩa dân số xung quanh vùng phía Tây Devon chiếm một diện tích khoảng 2,1 triệu m2. Vùng đất rộng lớn này đã có người sinh sống trong khoảng 4.5000 năm, bờ biển và núi rộng lớn, những ngày hè kéo dài và vịnh xanh như ngọc. Ảnh: Letstravelsomewhere.com.

20

Shangri-la có thật. “Tây Tạng là hình mẫu để nhà văn James Hilton dựng lên thành phố Shangri-la, một nơi chốn bình yên trong tiểu thuyết Lost Horizon”, Michael Kerr giải thích. Nhưng vùng Vân Nam (Trung Quốc) xinh đẹp cũng được cho là gợi cảm hứng cho nhà văn, và giờ đã được đổi tên thành Shangri-la. Lệ Giang được gọi là “Venice của phương Đông”, thu hút rất nhiều du khách, nhưng bạn vẫn sẽ tìm thấy bình yên ở đây. Ảnh: Shangri-La Hotels and Resorts.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất