Những món cơm hấp dẫn do du khách đề cử

Theo Zing
Chia sẻ

Trang CNN giới thiệu những món ăn được làm từ gạo được nhiều du khách yêu thích, do độc giả gửi ảnh và bình chọn.

2

Nasi lemak (Malaysia): Đây là một món cơm truyền thống của Malaysia, được nấu từ gạo và nước cốt dừa, lá dứa. Món này thường được ăn kèm với nước sốt cay, cá cơm chiên, rau và đậu phộng. Ngoài ra, thực khách có thể yêu cầu thêm trứng chiên hoặc các loại thịt. Ảnh: Babysumo/Instagram.

3

Thịt lợn hầm kiểu Myanmar (Portland, Mỹ): Món cơm với thịt lợn hầm, trứng opla do blogger Pauline Chan Lewis gửi ảnh thực sự hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh: Pauline Chan Lewis/Instagram.

4

Biriyani (Ấn Độ): Là món cơm trộn nhiều loại gia vị rất được ưa chuộng ở Ấn Độ. Biriyani thường được ăn kèm với thịt gà hoặc cừu đã được chế biến kỹ lưỡng. Ảnh: Madhu Shetty/Twitter.

5

Cơm từ gạo organic (Philippines): Aiah Rivera, một cô gái Manila đã chia sẻ món cơm nấu từ gạo hữu cơ, ăn kèm với rau củ và tùy chọn thịt, cá… Món ăn trông rất hấp dẫn, nhất là với những người quan tâm đến thực phẩm sạch. Ảnh: Aiah Rivera/Twitter.

6

Cơm gà Hải Nam (Singapore): Đây là món ăn truyền thống, không thể bỏ qua của nhiều du khách khi đến Singapore. Cơm gà Hải Nam nổi tiếng với thịt gà thơm và mềm, gia vị cay nồng khó quên. Ảnh: Esther Kofod/Twitter.

7

Spanakorizo (Hy Lạp): Món ăn chay nhưng rất hấp dẫn của Hy Lạp. Món ăn được làm chủ yếu từ gạo và rau chân vịt, thêm mực và nghêu. Ảnh: Food Fun Travel Rocks/Instagram.

8

Xôi Đài Loan: Món xôi của Đài Loan được làm theo nhiều cách, nhưng một bát cơm nếp dẻo ăn cùng thịt lợn băm nhỏ, một xiên cá và canh thịt là món ăn rất đáng thử ở Đài Loan, theo blogger Eva Wang. Ảnh: Eatwitheva/Instagram.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất