Những điểm đến trong nước được Lý Hải - Minh Hà gợi ý cho gia đình có con nhỏ

Theo VnExpress
Chia sẻ

Vịnh Vĩnh Hy, Đà Lạt, Phú Quốc, Vũng Tàu, Cát Bà, Ninh Bình hay Mai Châu là những địa điểm phù hợp với gia đình có con nhỏ.

Tháng 6, các gia đình đều lên kế hoạch du lịch cho cả nhà khi các bé được nghỉ hè. Địa điểm được lựa chọn thường phải thuận tiện giao thông, di chuyển không quá xa, ở những nơi tiện nghi luôn sẵn sàng để chăm sóc con nhỏ. 

Gia đình Lý Hải - Minh Hà từ lâu luôn khiến fan ngưỡng mộ vì những chuyến đi hạnh phúc với đủ các thành viên. Minh Hà từng chia sẻ cô tập cho các bé đi xa cùng cha mẹ từ nhỏ để rèn tính tự lập, học hỏi những điều mới và để tình cảm gia đình luôn thắt chặt. Từ khi sinh cậu cả Rio, Lý Hải - Minh Hà luôn cho các con đi chơi xa như Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Australia… Các điểm đến trong nước cũng được gia đình nam ca sĩ rất yêu thích.

Vĩnh Hy, Ninh Thuận

Đầu tháng 4, cả gia đình giọng ca Trọn đời bên em chọn resort Amanoi thuộc vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận làm nơi nghỉ dưỡng. Đây là khu resort thuộc hàng đắt đỏ nhất ở Việt Nam, có phòng lên tới 100 triệu đồng, với không gian thoáng rộng, thiết kế sang trọng nhìn ra một trong những bờ vịnh đẹp nhất Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng cũng có những phòng nghỉ thuộc hàng bình dân hơn, giá khoảng 700 USD một đêm dành cho những gia đình khá giả.

tourtrongnuoclyhai01

Hai bé lớn của Lý Hải - Minh Hà bơi lội trong bể bơi của resort.

Phú Quốc

Gia đình Lý Hải - Minh Hà thường xuyên cho các bé du lịch Phú Quốc, gần đây nhất là vào dịp nghỉ Tết dương lịch và hè năm ngoái. Phú Quốc đặc biệt thích hợp cho các gia đình cả ở Hà Nội lẫn TP HCM vì có đường bay thẳng, tránh mệt mỏi cho cả bố mẹ lẫn các bé.

Hệ thống resort, nhà nghỉ rất phong phú với nhiều phân khúc giá tiền từ cao cấp đến bình dân. Các khu vui chơi, hàng quán hay tiện nghi cũng luôn sẵn có mỗi khi các bé có yêu cầu đột suất cũng không làm khó được bố mẹ.

Phú Quốc còn có vườn thú safari với nhiều loài động vật lạ, quý. Không chỉ là không gian mở ra những khám phá mới mẻ cho con trẻ về thế giới động vật hoang dã mà tại đây còn phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, dã ngoại, đi dạo và nghỉ ngơi thư giãn trong rừng. Quần thể vườn thú tập trung nhiều chủng loại động vật hoang dã đặc trưng trên khắp thế giới cũng như tại Việt Nam.

tourtrongnuoclyhai02

Các bé có thể đến gần các loài động vật mà vẫn đảm bảo sự an toàn.

Đà Lạt

Khi đang mang bầu vào giữa thai kỳ, Minh Hà đã có kỳ nghỉ dưỡng thai cùng ông xã và 3 thiên thần nhỏ. Đà Lạt êm đềm, thoáng đãng đặc biệt thích hợp với bà bầu và các em nhỏ. Khách sạn và nhà nghỉ ở Đà Lạt rất nhiều, gần trung tâm, luôn gần gũi với thiên nhiên nên rất được các gia đình yêu thích. Nhà bạn có thể dành cả ngày trong khu nghỉ rộng rãi nhiều cây xanh của mình, cùng nhau ngủ nướng, nấu ăn, đọc sách và sưởi nắng trong cái mát mẻ của vùng đất cao nguyên trong lành.

Xung quanh thành phố là nhiều khu vui chơi, điểm tham quan, di chuyển thuận tiện. Đặc biệt, ẩm thực ở thành phố trong sương được đánh giá cao.

tourtrongnuoclyhai03

Không gian trong lành của Đà Lạt thích hợp cho các gia đình có con nhỏ.

Hồ Tràm (Vũng Tàu)

Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, Rio, Cherry và Sunny được bố mẹ cho tới khu nghỉ The Grand Hồ Tràm Strip (Vũng Tàu). Đây là khu nghỉ dưỡng khá cao cấp, có không gian riêng tư, nằm sát biển nên không khí thoáng, lộng gió, thích hợp với hoạt động vui chơi, tắm biển, tắm nắng hay đi dạo.

Đặc biệt, resort này còn có khu vực vui chơi dành riêng cho trẻ em, bố mẹ có thể thoải mái tắm trong bể bơi mà không cần quá bận tâm đến các bé đang chơi ở ngay khu bên cạnh.

Vũng Tàu

Gia đình nam tài tử Lật Mặt 2 tới Vũng Tàu tháng 3/2015, mang theo cả 3 thiên thần nhỏ, khi đó bé Sunny chưa đầy tuổi. Do địa điểm khá gần TP HCM, nên không gây ra nhiều khó khăn với gia đình khi mang theo con còn nhỏ.

Từ TP HCM đến Vũng Tàu, du khách có thể sử dụng các phương tiện như tàu cánh ngầm, xe khách, ôtô, xe máy cá nhân với khoảng 2 tiếng di chuyển. Tùy gia đình có trẻ nhỏ lựa chọn phương tiện cho phù hợp.

Các dịch vụ du lịch ở Vũng Tàu rất phát triển nên khá thuận tiện cho mọi khách du lịch. Ở đây, bạn có thể tắm biển, cho các con tham gia hoạt động vui chơi ở biển. Hệ thống khách sạn cũng phong phú, đầy đủ. Gia đình Lý Hải nghỉ tại Imperial Hotel, khách sạn đẹp, nằm ngay sát biển, có bể bơi ngoài trời, phòng tập gym và nhiều tiện nghi khác.

Cát Bà

Cũng trong hè 2015, nhà Lý Hải cho các con ra Bắc nghỉ dưỡng tại đảo Cát Bà. Đây là gợi ý thích hợp cho các gia đình ở miền Bắc. Đảo Cát Bà là một đảo lớn của Hải Phòng, cách Hà Nội chừng 130 km. Bạn có thể kết hợp du lịch Hạ Long và Cát Bà (đi Hạ Long xong sang Cát Bà bằng phà) hoặc du lịch Cát Bà và TP Hải Phòng.

Một số hoạt động phổ biến ở Cát Bà là tắm biển tại bãi Cát Cò, du thuyền quanh vịnh Lan Hạ ngắm nhìn nhiều đảo lớn bé, thăm đảo khỉ, trekking trong rừng quốc gia Cát Bà, thăm làng Việt Hải, chèo kayak xung quanh các đảo trong vịnh…

Ở Cát Bà, nhà nam ca sĩ còn tham quan pháo đài thần công, ở đây còn lưu giữ lại các khẩu súng cũng như các kênh, hào tránh đạn. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra khắp đảo Cát Bà. Trên đỉnh 177 có Cafe Pháo đài, có ống nhòm giúp bạn nhìn được ra những hòn đảo và bãi tắm phía xa xa.

tourtrongnuoclyhai04

Cả gia đình vui chơi trong làn nước mát ở Cát Bà.

Tràng An

Cũng trong chuyến ra Bắc, gia đình Lý Hải Minh Hà cho các con tham quan quần thể sinh thái Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư (Ninh Bình). Cụm địa điểm này không quá xa thủ đô nên có thể đi trong ngày. Nếu có con nhỏ, bạn có thể ở lại một đêm, Ninh Bình có một số resort tiêu chuẩn, đẹp, thích hợp cho gia đình.

Về địa điểm tham quan, bạn có thể cho các bé đi Tràng An, xuống thuyền trải nghiệm cảm giác đi qua các hang động. Tràng An hiện là danh thắng có nhiều hang động xuyên thủy, có hang dài tới 2 km. Hệ thống hang động này nối tiếp nhau, tạo thành một vòng tròn. Khi du thuyền, du khách bắt buộc phải cúi đầu xuống để không bị chạm vào các nhũ đá.

tourtrongnuoclyhai05

Lên đênh trên sông nước Tràng An.

Mai Châu

Thung lũng Mai Châu cũng là gợi ý không tồi cho các gia đình ở miền Bắc. Cách Hà Nội 140 km và Hòa Bình 60 km về hướng tây bắc, Mai Châu thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thơ mộng, không khí trong lành mát mẻ, văn hóa đa dạng, phong phú và nét ẩm thực đặc trưng. Mùa hè không quá nóng, mùa đông cũng không quá lạnh. Vì thế bạn có thể du lịch Mai Châu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. 

Gia đình Lý Hải chọn ở homestay nhà sàn cùng người dân tộc Thái để tận hưởng cuộc sống bình yên, phong cảnh tuyệt đẹp. Hai bé lớn nhà nam ca sĩ rất thích thú khi thưởng thức đồ ăn địa phương, đặc biệt là cơm lam. Không có quá nhiều hoạt động vui chơi ở đây, bạn và gia đình có thể tận hưởng những ngày nghỉ ngơi thư thái, không vướng bận.

tourtrongnuoclyhai06

Minh Hà tạo dáng cùng những ống cơm lam đặc trưng ở Mai Châu.

>>Xem thêm:

Phượt thủ Huế ‘mách’ du khách 5 điểm đến mát rượi khi vào hè

Thanh Hằng: ‘Chưa ăn bánh bao đậu đỏ chưa đến Nami’

Siêu gần Sài Gòn, khu cắm trại mới toe này sẽ cực hot trong tương lai

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất