Những địa điểm bạn phải đến một lần trước khi rời Sài Gòn

Trần Yến Nhi
Chia sẻ

Cùng dạo quanh một vòng các khu trung tâm Sài Gòn và 'giải ngố' những nơi đã đi vào 'truyền thuyết' của giới trẻ xem bạn có bỏ sót địa điểm nào không nhé!

CẦU ÁNH SAO

Khi đến quận 7, giới trẻ không thể không nhắc đến cầu Ánh Sao - Nơi vui chơi giải trí cho tất cả mọi người. Với sự kết hợp giữa những cây xanh, bờ hồ, và con người xung quanh… nơi đây còn được xem là ‘phố đi bộ’ của quận 7.

cau-anh-sao-ho-ban-nguyet-q7-dep-20

Những 'ngôi sao sáng' trên cầu trên cầu Ánh Sao.

caunhsao

Khi màn đêm buông xuống là lúc nơi đây hoạt động náo nhiệt.

HỘI CHỢ HELLO WEEKEND

Hiện nay tại các địa điểm ăn chơi của Sài Gòn đã xuất hiện khá nhiều hội chợ thu hút giới trẻ. Hello Weekend là một trong những hội chợ lâu đời và là tiên phong trong các lĩnh vực mua sắm thời trang và ăn uống.

img20160104090711601

Giới trẻ thường tập trung đến đây vào cuối tuần.

Hội chợ được chia làm 2 khu rõ rệt. Khi bước vào khu ẩm thực, bạn như được lạc vào một thiên đường đầy ấp các món ăn vặt điển hình của giới trẻ hiện nay như: Trà đào, Takoyaki, cá viên, bánh tráng, bánh cuốn… Các gian hàng thức ăn rất hấp dẫn và đa dạng với mức giá phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên

cac_bn_tr_mua_sm_gi_cho_nm_hc_mi1795734_497493287070073_5727024635619757314_n

Các món ăn thật hấp dẫn phải không nào?

Bên cạnh đó là gian hàng mua sắm với giá sale hàng tuần của vô số quần áo thời trang, giày dép, mỹ phẩm, phụ kiện đi kèm…

hinh-2-tile

Đến với hội chợ sale, bạn chỉ sợ bị 'cháy túi'.

CHÙA BÀ THIÊN HẬU

3a1

Chùa Bà Thiên Hậu thuộc top 5 ngôi chùa có hơn 200 năm tuổi.

Nhắc đến những nét văn hóa đặc trưng của người dân khu vực quận 5, sẽ thật thiếu sót khi bỏ qua chùa Bà Thiên Hậu (còn được gọi là chùa Bà Chợ Lớn). Là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất của người Hoa ở TP.HCM, chùa là nơi phục vụ cho đời sống tín ngưỡng của con người và được khởi công xây dựng từ khoảng năm 1760. Chùa tọa lạc ở khu vực tập trung khá nhiều gia đình người Hoa sinh sống nên phần lớn người giới trẻ Việt đến đây để tham quan, tìm hiểu những phong tục tín ngưỡng chùa người Hoa. Đây được xem là văn hóa.

chua3

Quang Vinh tham quan chùa Bà Thiên Hậu trong tập 3 - Quang Vinh Passport.

chua4

Cảnh thắp nhang của Quang Vinh tại chùa Bà Thiên Hậu - Quang Vinh Passport.

chua2

Những vật trang trí ở chùa mang đậm nét văn hóa của người Hoa.

NHÀ GA 3A

Được xem là địa điểm ‘sống ảo hết sẩy’ của giới trẻ, bước vào Nhà Ga 3A bạn như lạc vào một thế giới với những bức tranh graffiti khá cũ nhưng mang màu sắc ảo diệu khiến khung cảnh đậm chất cổ điển xen lẫn hiện đại.

3a2

Bên cạnh đó, xung quanh Nhà Ga 3A còn có tấp nập những cửa hàng thời trang, quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ khá lạ mắt… đó cũng là lý do nơi đây thu hút khá đông đảo thực khách không chỉ trong nước mà ngoài nước.

3a3

Một bức tranh graffiti nghệ thuật tại Nhà Ga 3A.

Nằm ở khu trung tâm thành phố, giới trẻ dù không phải dân ‘sành đường’ vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm ngay đến địa điểm tuyệt vời này.

3a7 3a

Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm về bí kíp 'chụp hình sống ảo' của Quang Vinh qua tập 3 - Quang Vinh Passport nhé.

Trong những tập kế tiếp của Quang Vinh Passport sẽ còn biết bao điều thú vị mà chúng ta có thể chưa biết. Hãy đón xem trên kênh phát hành chính thức của chương trình để không bỏ những thông tin thú vị: http://www.youtube.com/vivashows

Xem lại các tập của Quang Vinh Passport:

Quang Vinh Passport - Ep 1 - Trải Nghiệm Sài Gòn Tinh Tế

Quang Vinh Passport - Ep 2 - Trải Nghiệm Sài Gòn

Chia sẻ

Bài viết

Trần Yến Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất