Những cung đường phượt in dấu chân của 'người truyền lửa' Trần Lập

Chia sẻ

Là người sống đầy nhiệt huyết và máu lửa, lúc sinh thời, ca sĩ Trần Lập từng có những chuyến đi vào Nam ra Bắc, đến vùng núi xa xôi và có những chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa.

tranlap01

Tây Bắc là chuyến đi gần nhất được Trần Lập chia sẻ trên trang cá nhân. Chính những trải nghiệm khi phượt trên cung đường Tây Bắc là cảm hứng để anh viết nhiều ca khúc như Những chuyến đi dài, Hoa ban trắng…

tranlap02

“Tháng 9, tháng 10 là thời gian lý tưởng nhất để chúng ta rong ruổi miền núi phía Bắc. Tiết trời se mát, những thửa ruộng bậc thang vàng rực mùa lúa chín” là những điều anh cảm nhận được trong chuyến đi này. Bức ảnh trên được ca sĩ ghi lại tại Hà Giang. Anh khuyên đừng lo lắng du lịch tốn tiền hay thời gian, bởi tốn nhưng lại là cái được khi bạn còn sức để đi. Chỉ ít ngày sau khi chia sẻ kinh nghiệm phượt, bạn bè và người hâm mộ Trần Lập bất ngờ khi nhận thông tin ca sĩ bị ung thư.

tranlap03

Trải qua 37 km xa lộ ở Quảng Bình, nam ca sĩ Ngày khác miêu tả: “Hai bên tựa như cảnh nửa hoang mạc cát trắng đụn cây dại, hoang dã, mênh mông. Mùi gió biển mặn mòi phảng phất”. Anh hài hước nhấn nhá thêm: ” Không nhà dân, không hàng quán, không trạm xăng, cũng không có chú cảnh sát nào”.

tranlap04

Giữa tháng 8/2015, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường có chuyến đi tới Đồng Mô, Ba Vì (Hà Nội) .

tranlap05

Anh và những người bạn chơi xe mô tô phân khối lớn đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện.

tranlap06

Anh đến vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) cách đây 9 tháng. Trần Lập đứng từ xa để ghi lại hình ảnh đoàn phượt của mình nghỉ chân tại đây.

tranlap07

Anh dừng chân bên nhà thờ đổ Hải Hậu trong chuyến đi đến Nam Định. Những người bạn phượt của anh dự định tổ chức đêm lửa trại để tưởng nhớ anh bên bờ biển nhà thờ đổ này (xã Hải Lý, huyện Hải Hậu) và ngày 18/3.

tranlap08

Chạy xe trên bờ biển cũng là một trong những trải nghiệm thú vị ca sĩ có được khi ở Nam Định.

tranlap09

Tháng 5/2015, ca sĩ Những chuyến đi dài xuyên Việt 7 ngày cùng ca sĩ Tùng Trần, thành viên ban nhạc Microwave.

tranlap10

Trong suốt cuộc hành trình từ Nam ra Bắc, anh luôn được người hâm mộ, người yêu xe phân khối lớn trên cả nước nồng nhiệt chào đón. Trên đường trở về Hà Nội sau chuyến đi này, Trần Lập mang theo rất nhiều nhớ nhung: ” Bao nhiêu hình ảnh một tuần vụt qua mà cứ ngỡ như lâu lắm rồi. Hà Nội, ta đang về”.

Chia sẻ
Tin mới nhất