Một món lạ bằng tạ món quen

Chia sẻ

Dễ chấp nhận nhưng mau thay đổi là ưu điểm và cũng là 'khuyết điểm' của những người mê ăn ở Sài thành. Cũng vì chiều theo thị hiếu của người ăn, những người làm ẩm thực liên tục “vò đầu bứt tai” cho ra đời nhiều món ăn mới hoặc ít ra là món cũ nhưng cách thưởng thức mới để hấp dẫn thực khách.

Nhiều món ăn nhanh lạ

Pizza cuộn ốc quế

monanla (6)

Lấy ý tưởng từ cây kem ốc quế, Pizza Rex (Bùi Viện, TP.HCM) cho ra đời loại pizza cầm tay, nhỏ gọn như que kem cho khách có thể cầm ăn rất dễ dàng. Bánh có nhiều nhân như thịt xông khói phô mai, thịt bò rau, thịt gà nướng BBQ… đặc biệt vỏ bánh được làm từ bột mì tươi giòn dàn mỏng, những người ít ăn tinh bột vẫn có thể thử món pizza cuộn ốc quế ngon mắt và ngon miệng này. Giá bán: 34.000 đồng/cái.

Gato gimbap

Chỉ mới xuất hiện khoảng 2 tháng trở lại đây nhưng món gimbap cách điệu kiểu Hàn Quốc đã được giới trẻ ưa chuộng. Cũng giống món cơm cuộn bình thường dùng rong biển nhưng gato gimbap hơi đặc biệt ở chỗ dùng bánh gato để cuộn thay cho cơm gạo tẻ. Lớp bánh trứng mỏng mịn cuộn chặt nhân bên trong là xúc xích và cà rốt bào xợi xào chín cùng phô mai, bọc bên ngoài lớp rong biển tạo nên tổ hợp các nguyên liệu lạ cho ra món ăn hương vị mới hấp dẫn khiến nhiều người nhóp nhép ăn không ngớt.

Theo quản lý Pach café & Brewers (Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM): “Món gato gimbap có thể dùng ăn xế, ăn nhẹ cùng với cà phê hoặc trà đào đều hợp. Bánh khô ráo, cắt được thành từng khoanh nhỏ nên phù hợp để ăn tại chỗ hoặc mua đem về nhà nhâm nhi. Không chỉ các bạn teen, nhiều chị em giới văn phòng cũng thường tới mua để chữa đói lúc lỡ bữa vì giá khá hợp lý: 35.000 đồng/phần”.

Gà bọc cơm cháy khổng lồ 

monanla (5)

Có tên gọi là gà XXL, kích thước khổng lồ dài bằng 2 gang tay, khi ăn chấm sốt tương ớt hoặc mayonnaise thơm béo - món ăn này rất thu hút cộng đồng mê ăn vặt. Không phải là món quá mới nhưng vì hình thức khủng, nhìn lạ mắt, ăn giòn giòn vui miệng nên rất hút khách.

Hơi khó để bắt chước cách dàn một miếng thịt gà thành miếng dài bọc trong lớp cơm trắng rồi bỏ vào chảo nóng, chiên vàng đều để từng hạt cơm bung nở hết cỡ, khi ăn giòn rụm như tại quán Mr. Potato (đường Sư Vạn Hạnh, Lê Lai) nên đến nay ở đây vẫn là món ăn đầu bảng về số lượng bán hàng mỗi ngày. Ngoài ra, tại đây còn có món khoai tây nhồi đậu đỏ, phô mai lá thyme rất ngon và đẹp mắt, nhìn vô cùng kích thích sự thèm ăn.

Rau câu baby

Sau cơn sốt rau câu bánh flan, phô mai, rau câu 3D, mới đây trên thị trường có thêm dòng rau câu baby siêu nhỏ đủ màu như những viên bi tròn dễ thương. Màu của rau câu trong suốt được điểm xuyết bởi màu trái cây tự nhiên như dâu tây, kiwi, dưa hấu, phô mai, táo, lê… giòn giòn, sựt sựt, vị vừa ngọt ngọt chua chua ăn hoài không ngán. Khách hàng muốn mua có thể đặt hàng tại facebook Mẹ bí đỏ giao hàng tận nơi, chỉ cần đặt trước 1 ngày. Ngoài rau câu baby, tại đây còn có nhiều loại đặc sản như: bánh bò nước dừa, rau câu phong thủy, đặc sản bánh tét trứng muối, bánh tét lá cẩm, nem chua, lạp xưởng cho ngày tết sắp tới.

Món ăn 5 sao

Cá bống mú sốt táo xanh

Trào lưu món ăn dùng kèm xốt trái cây bắt đầu từ khách sạn 5 sao như New World (Q.1, TP.HCM) với nhiều món ăn mới, trong đó có món cá bống mú xốt táo xanh. Vị táo hơi chua nhẹ kết hợp với cá biển thơm mềm ngọt tự nhiên quyện vào nhau kích thích vị giác, làm cho khách hàng ăn hoài không ngán. Đây cũng là món ăn nằm trong thực đơn mới mùa xuân của khách sạn, dùng kèm bánh “dung nham” fondant vani dâu tây, loại bánh thời thượng đang được nhiều người yêu thích.

Gan ngỗng phủ vàng

monanla (1)

“Đặc sản” gan ngỗng của người Pháp khi qua Việt Nam được chế biến thành nhiều món như dùng kèm măng tây và cà chua nướng, gan ngỗng áp chảo kèm xốt táo… Mới đây tại lâu đài Tajmasago (Q.7, TP.HCM) giới thiệu đến thực khách thực đơn mới gan ngỗng phủ vàng. Sự kết hợp giữa hai loại nguyên liệu quý là gan ngỗng và vàng lá làm nên món ăn tinh túy dành cho người quyền quý. Sau khi thử món chính, thực khách có thể dùng kèm món ngọt cũng được phủ vàng là kem sorbe -loại kem trái cây nghiền thủ công cho bữa tối lãng mạn kiểu Pháp thêm thi vị.

Cách thưởng thức mới

Lẩu nướng 2 trong 1

monanla (4)

Chỉ duy nhất nhà hàng Làng ngói đá (Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1) có bạn loại lẩu đa năng hai trong một này. Chiếc nồi đặc biệt được chế tạo theo phương thức lạ là phần đáy nồi nâng cao nhọn thành vỉ nướng, 2 bên thành đáy hơi sâu xuống dùng nấu lẩu, phía dưới là bếp than hồng. Với thiết kế lạ của chiếc nồi, khi nướng thịt dê, thịt bò, hay thịt heo… phần nước ngọt của thịt chảy xuống nước lẩu làm cho món ăn thơm ngọt hơn. Ăn món lẩu nướng không phải đợi vì chỉ sau 2 phút đổ nước dùng vào là chiếc lẩu đã sôi để làm chín hải sản, sau, mì sẵn sàng dùng nóng. 

Với món ăn 2 trong 1 này, nhóm bạn không cùng sở thích có thể ngồi cùng nhau, ai thích ăn lẩu thì ăn, ai thích ăn đồ nướng vẫn có thể dùng chung một bếp rất nhanh chóng và tiện dụng. Ngoài ra, tại đây còn có món thịt dê nướng trên đá muối thay cho vỉ nướng. Thịt tươi không ướp gia vị được thấm vị mặn từ đá muối nên rất vừa miệng. Sau hơn 20 lần nướng thì chiếc vỉ đá được thay thế bằng cục đá khác, hạn chế tình trạng cháy hoặc thức ăn quá mặn.

Súp bình trà

monanla (3)
Ăn súp bằng muỗng đã trở nên lạc hậu với giới trẻ, vì bây giờ nhiều nhà hàng như Sushi Tei (Lý Tự Trong, Q.1) chuyển qua cho thực khách dùng súp bằng ly. Hơn nữa, tại đây súp không đựng trong đĩa như món tây, không đựng trong tô như người châu Á mà được phục vụ trong bình trà. Món ăn có tên gọi là Dobinmushi gồm thịt gà, chả cá xoắn, bạch quả, nấm kim châm, vỏ chanh thái sợi và nước dùng nấu trong một thời gian để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Khi ăn súp được rót vào tách trà như uống nước, súp có vị ngọt nhẹ nhàng có thể dùng trước hoặc sau khi ăn món chính giúp cân bằng vị giác khi dùng các món quá nhiều gia vị.
Chia sẻ
Tin mới nhất