Ước mơ thành sự thật của người lười rửa chén: Muỗng nĩa ăn được rồi!

Chia sẻ

Ăn tất tần tật từ thức ăn cho đến muỗng nĩa, những bạn trẻ lười rửa chén giờ đây có thể thở phào nhẹ nhõm với phát minh kiêm "món ăn" đặc biệt này rồi nhé.

Ước tính một năm tại Ấn Độ có khoảng 120 tỷ chiếc muỗng nhựa sử dụng một lần được tiêu thụ và con số này thậm chí còn nhân cấp số lên nhiều lần nếu tính trên phạm vi toàn thế giới. Với ưu thế giá rẻ và tiện lợi, những sản phẩm dùng một lần như muỗng, nĩa, ly, hộp… đựng thức ăn ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Song độ an toàn và thời gian để phân hủy của chúng vẫn là một mối quan ngại rất lớn.

Xuất phát từ thực trạng ấy, Bakeys - một doanh nghiệp thành lập vào năm 2010 tại Hyderabad (Ấn Độ) đã bắt đầu sứ mệnh đi tìm nguồn nguyên liệu mới. 

Cha đẻ của dự án - ông Narayana Peesapaty nảy ra ý tưởng này khi ông bắt gặp một số hành khách trên chuyến bay sử dụng khakra và rotis (loại bánh mì truyền thống của Ấn Độ hay được dùng để ăn kèm với bữa chính, thường được nhúng vào nước sốt cho mềm trước khi ăn) để lấy thức ăn thay vì dùng dao nĩa. Đó cũng là nguyên nhân thúc đẩy ông nghiên cứu tìm ra loại muỗng hữu cơ làm từ thực phẩm để thay thế những chiếc muỗng nhựa.

160327thegioibakeys01

Bộ dao nĩa Bakeys là một lựa chọn hoàn hảo để thay thế những loại sản phẩm với chức năng tương tự đang bán trên thị trường. Đặc biệt, chúng hoàn toàn có thể ăn được.

Thành phần chính của phát minh đặc biệt trên bao gồm bột lúa miến, bột gạo và bột mì. Bí quyết thành công của Bakeys là do họ hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản. Việc giảm thiểu tối đa lượng nước hoặc độ ẩm giúp làm tăng tuổi thọ của sản phẩm, kéo dài đến 3 năm trong khi vẫn duy trì được độ giòn của chúng. Những chiếc muỗng, nĩa ngon miệng đến lạ! 

160327thegioibakeys03

Những chiếc thìa của Bakeys hoàn toàn có thể sử dụng để ăn các món lỏng như kem, sữa chua hay các món súp mà không bị mềm ra nhờ sử dụng lượng lớn thành phần cây lúa miến.

Nhưng nếu bạn không muốn ăn thì “úm ba la hô biến”, chúng có thể tự phân hủy ở môi trường bên ngoài trong vòng 4-5 ngày. Hoặc có khi cũng chả cần đợi lâu đến thế, các cô cậu chó mèo chắc hẳn sẽ tranh giành những chiếc muỗng cookie giòn tan này với bạn kịch liệt rồi ấy chứ.

160327thegioibakeys02

Bạn sẽ phải dặn lòng mình là “Không nên, không nên 'chén' những chiếc muỗng nĩa này!” sau khi dùng xong bữa bởi vì sức hút khó cưỡng của chúng.

Giá bán của những chiếc muỗng, nĩa ăn được của Bakeys chỉ cao hơn một chút so với các sản phẩm cùng loại bằng nhựa. Chỉ với 4$ (tương đương với 80 nghìn đồng), bạn đã có thể mua được 100 chiếc thìa Bakeys.

160327thegioibakeys04

Hiện nay, Bakeys đã cho ra đời thêm nhiều loại sản phẩm mới đa dạng về hương vị như đường, gừng - quế, gừng - tỏi, thì là, cần tây, tiêu đen, bạc hà - gừng, cà rốt - củ dền. 

Đã có hơn 1,5 triệu bộ sản phẩm muỗng nĩa của Bakeys được tiêu thụ trên thị trường. Mục tiêu phát triển của họ là sản xuất được cả bộ đồ ăn hoàn chỉnh như ly, chén, dĩa…

Bên cạnh đó, họ cũng cần sự giúp đỡ từ mỗi người chúng ta. Như ông Narayana Peesapaty đã nói: “Thay đổi là không thể tránh khỏi. Nhưng trước khi để những thay đổi này dẫn dắt và thao túng chúng ta hãy là người tạo ra những thay đổi”.

Hãy thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm gây hại để cùng nhau bảo vệ môi trường nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất