Không phải ai cũng dám thử thách bản thân với nhum

Chia sẻ

Tuy là một loại hải sản cực ngon và có giá trị dinh dưỡng cao, thế nhưng, không phải ai cũng "cả gan" dám ăn nhum bởi bề ngoài có phần xấu xí, quái dị của nó.

Nhum là loài sinh vật biển sống thành đàn, thường có nhiều nhất ở vùng biển Phú Quốc, Nam Du (phía tây nam Việt Nam) hoặc vùng biển Bình Ba, Bình Hưng cũng được coi là một vựa nhum của miền Trung. Với nhiều gai nhọn phủ đầy mình theo hình tròn của cơ thể, nhum thường gây khó dễ việc đánh bắt. Ngoài ra, cũng vì mang nhiều gai nhọn, nhum còn có tên là cầu gai hoặc nhím biển. 

nhumnuongmohanh07

Người bắt nhum phải cắt những gai nhọn của chúng trước khi đem bán.

nhumnuongmohanh01

Thoạt đầu, sau khi cắt những gai nhọn tua tủa và mở vỏ nhum ra, nhiều người lầm tưởng đó chỉ là một khối cầu rỗng. Nhưng thực chất, nằm sát lớp da là những thớ thịt nhum mềm mại, vàng ươm. Nhum có thể dùng làm chế biến nhiều loại món ăn khác nhau, rất kích thích cả vị và khứu giác người thưởng thức. Trong số đó, phổ biến nhất vẫn là món nhum nướng mỡ hành. 

nhumnuongmohanh02

Nhum nướng cùng trứng.

nhumnuongmohanh03

Trứng cá và nhum tạo thành một món ăn sang chảnh của “hội con nhà giàu”.

nhumnuongmohanh04

nhumnuongmohanh05

Nhum nướng mỡ hành được xem là “vua của vua các món nhum” bởi rất dễ ăn và tạo cảm giác quen thuộc như nhiều loại hải sản chế biến theo phong cách này nhất.

Bên cạnh đó, một số thực khách còn tỏ ra thích thú khi được thưởng thức nhum sống 100% chấm với muối tiêu chanh, kèm vài cọng rau thơm hoặc nhum chấm mù tạt - cay nồng nhưng vẫn đậm vị bùi béo từ “món quà của biển”. 

nhumnuongmohanh06

Ăn sống nhum - quả là một thử thách đối với nhiều du khách thế nhưng vẫn rất nhiều người “tình nguyện” trải nghiệm đáng nhớ này. 

Đi du lịch biển mùa nào cũng có thể bắt được nhum. Thế nên nếu có dịp bạn nên thử một lần nếm loài sinh vật này bởi chúng rất đáng để… thử! 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất