Khám phá ẩm thực Pháp đỉnh cao với thực đơn Alacarte

T.H
Chia sẻ

Bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo và khó quên, khi khám phá và thử phiêu lưu trong thế giới ẩm thực tại một không gian Pháp nguyên bản trong lòng Hà Nội – La Table Du Chef. Nhà hàng này là nơi dừng chân của 1 trong 10 huyền thoại của ẩm thực đương đại Pháp – đầu bếp Alain Dutournier.

1

Sinh ra trong cái nôi ẩm thực của miền Tây Nam nước Pháp, Alain đã đạt những thành công rực rỡ trong sự nghiệp của mình khi ông được nhận tới 2 ngôi sao Michelin, hiện nay ông đang làm chủ một số nhà hàng sang trọng nhất Paris. Alain Dutournier đã chọn La Table Du Chef là nhà hàng đầu tiên bên ngoài nước Pháp để thể hiện đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực Pháp. Với hệ thống các món ăn phong phú và đặc sắc có trong menu Alacarte, khách sành ăn sẽ được thưởng thức một thực đơn đặc biệt, được chế biến từ những sản vật ngon nhất trong vùng và nhập khẩu. Như gan ngỗng béo vùng Landes, nấm Perigord, hoa muối Guerande, vịt của miền Tây nam nước Pháp, tôm hùm Pháp, mật ong Sa Pa, hạt tiêu Phú Quốc v.v…

La Table Du Chef có món khai vị khó quên, bởi gần như bạn chẳng có cơ hội gặp nó ở đâu - ngoại trừ nhà hàng của ngài Alain tại Paris. Đó là món Trứng trần măng tây non cùng Pate gan ngỗng mềm. Món khai vị này sẽ khiến bạn rung động sâu sắc, bởi hương thơm quyến rũ của nấm Truffle - loại nấm được coi là “viên kim cương” của nhà bếp. Lớp đế Royal dược làm từ kem tươi đánh bông cùng lòng đỏ trứng gà, rượu vang trắng và gan ngỗng xay nhuyễn. Yêu cầu khó khăn của món ăn này là trứng chỉ được chín ở độ long đào, nhưng phần long trắng phải đủ chắc và long lanh như một viên ngọc - nhà bếp đã hấp cách thủy quả trứng ở nhiệt độ 60oC, trong suốt 1 giờ đồng hồ. Phần thịt của trái bơ sáp được trộn với măng tây thái hạt lựu và sốt Aroma cá hồi- khiến món ăn nổi bật bởi vị ngậy và thanh nhẹ. Và đặc biệt, nước sốt từ nấm truffle và nước cốt thịt bò, dấm nho…chắc chắn sẽ khiến bạn chẳng thể cầm lòng.

2

Một trong những món được thực khách hâm mộ nhất của bếp La Table Du Chef là sườn cừu phủ bạt ca cao, cà tím nhỏ nhồi và bánh ngô mịn kiểu Pháp. Tôi nghĩ ngài Alain đã “điều chế” ra món này với cảm hứng từ căn bếp của người bà. Món bánh mềm và ngậy béo được làm từ bột ngô Pháp xay mịn, quấy cùng nước dùng gà, phô mai và kem tươi - sẽ khiến bạn nhớ đến một miếng bánh nào đó, ngon đến phát khóc, mà mình từng được ăn khi thơ bé. Miếng sườn cốt- lết thăn lưng cừu được tẩm bột ca cao và lòng trắng trứng, rán thật nhanh rồi bỏ lò - bạn có thể chọn độ chín theo sở thích của mình. Những quả cà tím bao tử được nướng lên, phần nhân nhồi cầu kỳ với cà tím nghiền nhuyễn với ớt Pháp và bột Cumin. Nâng đỡ cho độ ngậy của bánh ngô, cái sốc nhẹ của cà tím với các gia vị mang tính mạnh, thịt cừu mềm và mọng ngọt…là vị đắng nhẹ của Sô-cô-la. Và nước sốt mới thật tuyệt! Chính là nước cốt được hầm từ xương và thịt cừu cô đặc, nấu với sô-cô-la đen và rượu vang trắng, tất nhiên thêm vài loại hương thảo đặc biệt của nhà bếp - hương vị ngây ngất từ sốt và so-cô-la sẽ khiến bạn phải thắc mắc, “vậy cái mùi gây gây rất cừu biến đâu rồi?”. À, nói thêm là món ăn này sẽ hoàn hảo nếu bạn dùng kèm một ly vang đỏ!

3

Trong thực đơn Alacarte của La Table Du Chef có những món được ca ngợi về sự thanh nhẹ, ví dụ như món cá tuyết áp chảo cùng măng tây non và đỗ xào chẳng hạn. Cá tuyết Nhật Bản phi lê, tẩm tiêu muối và ớt bột, rán sơ rồi bỏ lò. 3 loại đậu xào với dầu olive và hành cùng măng tây non. Miếng cá chín tới, giữ nguyên độ ngọt, mọng và đầy tràn hương vị biển. Sự đậm đà được níu lại ở sốt rượu vang hầm cùng nước cốt thịt bê. Tôi nghĩ các quý cô khó tính, những người đang áp dụng thực đơn ăn kiêng cũng khó lòng cưỡng lại được món ăn này.

la_table

Trên bàn ăn của chúng tôi, hương vị đến từ những khu vườn tràn đầy rau gia vị, từ những cánh đồng nho, từ những khu rừng hào hiệp , từ bờ biển phóng khoáng… Và thực đơn Alacarte là nơi triết lý ẩm thực của bếp trưởng Alain được thể hiện rõ nét nhất: những sản vật được canh tác theo mùa vụ và hương vị nguyên bản của thực phẩm - chính là quà tặng tuyệt vời nhất chúng ta được nhận từ Người Mẹ Tự Nhiên!

Giấc mơ chân chính của mọi đầu bếp tài danh trên thế giới là chạm vào ngôi sao Michelin! Bởi sự vinh danh của Michelin trong nghệ thuật ẩm thực được ví như tưởng thưởng của tượng Oscar trong nghệ thuật điện ảnh.
Hà Nội là nơi đầu tiên Sir ALAIN DUTOURNIER mang ẩm thực Pháp đỉnh cao ra ngoài biên giới nước Pháp. Hãy đến và trải nghiệm những món ăn mang hương vị ẩm thực truyền thống Pháp, thực đơn được thiết kế bởi đầu bếp 2 sao Michelin Alain Dutournier - trong không gian kiêu hãnh và thanh nhã của một nhà hàng tinh túy phong cách Pháp. La Table du Chef - nằm trong khu phố đẹp nhất của Hà Nội.

Note nhỏ: *Từ ngày 10/10/2016, các thực khách của La Table Du Chef sẽ nhận được ưu đãi giảm giá từ Uber và đồng thời trở thành thành viên của nhà hàng để nhận được nhiều ưu đãi khác cùng hệ thống tổ hợp Press Club.

La Table Du Chef

Tầng 3, tòa nhà Press Club

59A Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 0904 067 686

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất