Kelbin Lei lạc lối ở Kyoto, xin quẻ xăm tình duyên

Chia sẻ

Chàng Stylist chia sẻ đây là chuyến đi Nhật dài nhất trong đời anh: "Nước Nhật có nhiều thứ đáng để yêu, nhưng chính sự văn minh và vẻ đẹp ẩn tích là thứ thôi thúc tôi muốn quay trở lại đây nhất...".

kelbin1

Nổi tiếng với phong cách thời trang đơn sắc, Kelbin Lei được yêu thích vì sự nhanh nhạy trong các trào lưu ăn mặc.

kelbin2

Xin xăm ở Yasaka Shrine - Kyoto, quẻ xăm tốt có thể mang về nhà, xấu thì gấp treo trả lại. Quẻ xăm có thể tìm ở bất kì ngôi đền nào tại Nhật.

kelbin4

Dạo bước tại biểu tượng của thành phố Osaka.

Điều thú vị nhất theo Kelbin là văn hóa sống của người Nhật, có lẽ nó là một thứ ăn sâu vào tế bào của từng người và được truyền từ đời này sang đời khác. Văn hóa ăn mặc đến từ các cá thể, cá tính có, khùng điên có, từ sinh viên, giám đốc, công nhân quét rác, đến cả diễn viên phim JAV…

Tất cả đều nở nụ cười thân thiện, từ những người bán hàng, cái chào cuối ngày và hai chữ “xin lỗi, cảm ơn”. Dịch vụ ở Nhật cực kỳ tốt, họ phục vụ rất năng nổ, hết mình, nói chuyện thì nhỏ nhẹ, khó kiếm được ở đâu mà mọi người đều dễ thương và nhiệt tình như vậy.

kelbin3

kelbin5

Dòng người nô nức tại lễ hội Mùa Thu Aki Matsuri.

Hãy kiên nhẫn như người Nhật

Không chỉ có văn hóa chào hỏi, văn hóa xếp hàng cũng là một điểm nhấn của nước Nhật, cũng như nhiều quốc gia châu Á phát triển khác. Bất kể đi đâu, thang bộ hay thang cuốn, mọi người đều xếp thành một hàng bên trái, để phía bên phải cho người nào cần đi gấp chạy nhanh.Một quán ăn mì Ramen nhỏ chỉ đủ cho tầm 10 người ngồi nhưng số lượng người chờ lên đến 50-60 có khi cả trăm nhưng tất cả đều chờ một cách rất thông thả.

“Điều tôi học được ở đây là sự kiên nhẫn. Ở Nhật không phải có tiền, nổi tiếng hay hơn ai thì sẽ được ưu đãi, tất cả đều được tôn trọng ngang hàng không hề phân biệt” - Kelbin chia sẻ.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu một ngày bạn thấy người xếp hàng ngay sau lưng mình chính là Thủ tướng. Mọi đứa trẻ đều được dạy về sự bình đẳng để không có tình trạng phân biệt giàu nghèo, mọi trẻ em đều được khuyến khích đi bộ đến trường. Nếu nhà xa thì xe đưa đón của trường là chọn lựa duy nhất. Các trường không chấp nhận cho phụ huynh đưa con đến lớp bằng xe hơi!

kelbin7

Doraemon Museum dành cho các tín đồ mê truyện tranh.

kelbin12

Các vũ công Nhật Bản đang múa nước trong khu Edo.

kelbin13

kelbin14

Một góc khắc họa hình tượng Geisha để khách du lịch chiêm nghiệm.

Thế giới không trộm cắp

Sẽ rất khó để thấy cảnh gây gỗ, đánh nhau, cướp giật, la hét, chen lấn xô đẩy ở Nhật. Trước đây tôi cũng từng nghe nói nhưng không nghĩ rằng Nhật là một nơi an toàn tới mức tuyệt đối như vậy. Đi vào một nơi cực kì đông đúc, người ta có thể thản nhiên bỏ một túi xách đắt tiền để trên ghế để giữ chỗ sau đó bỏ đi để mua thức ăn, nước uống… Mình có hỏi người bạn thì chị bảo ở Nhật người ta không trộm cắp. Ban đầu tôi không tin lắm, có thể do gặp may, nhưng bạn tôi sau đó kể lại chuyện để quên túi đồ có máy ảnh và nhiều thứ khác dưới lầu chung cư, một tiếng sau quay lại nó vẫn năm nguyên vẹn ở đó…

kelbin17

Khu phố cổ Gion nổi tiếng ăn chơi. Đây cũng là nơi duy nhất còn kỹ nữ làm tiếp đãi khách du lịch.

kelbin9

Ga Tokyo, bên đường lại có một chiếc xe đẩy nhỏ có cụ ông bán mì Soba - món ăn truyền thông của Nhật với giá khoảng 60 nghìn tiền Việt.

Tôi luôn thích đi xe điện, vì sự tiện lợi. Dù chật kín người thì xung quanh vẫn im thin thít, thỉnh thoảng chỉ là những câu nói với nhau rất lịch sự, người Nhật chẳng bao giờ nói chuyện lớn tiếng ở nơi công cộng, ngay cả điện thoại cũng luôn luôn để ở chế độ rung khi lên xe điện. Người già, người bị tàn tật, phụ nữ có thai và em bé luôn có một hàng ghế ưu tiên để dành cho họ ngồi ở mọi nơi, dù cho không có ai ngồi ở hàng đó thì mọi người vẫn lịch sự đứng và chẳng ai ngồi cả. Đây gọi là ý thức của cả một tập thể.

kelbin11

kelbin8

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Edo Wonderland là bạn có thể tự mình trải nghiệm về thời kỳ Edo. Khoác lên người bộ quần áo truyền thống với giá thuê hai triệu/ nửa ngày. Đi bộ qua các con phố của Edo như một công dân Edo cho cảm giác như không ai có thể đánh bại. Còn trẻ em sẽ được biết cách thức mặc quần áo như một ninja, hoặc vui vẻ tìm hiểu một số kỹ năng của Thời kỳ Edo.

kelbin10

Dưới chân thác nước Shirato gần núi Phú Sĩ.

kelbin6

Bạn nên đến Hitachi Seaside Park để chụp vài bức ảnh, ngắm đồng cỏ sẽ đổi màu theo mùa.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất