Hòn đảo đẹp như thiên đường xuất hiện trong 'Hậu duệ của mặt trời'

Chia sẻ

Zakynthos là nơi có Navagio - bãi biển được mệnh danh đẹp nhất của Hy Lạp. Đây cũng chính là hòn đảo thiên đường vừa xuất hiện đầy lãng mạn và ngọt ngào trong bộ phim gây sốt "Hậu duệ của Mặt trời".

Cho đến giờ, chỉ qua vẻn vẹn mấy tập phim nhưng dân tình đã có quá thừa lý do để khẳng định “Hậu duệ của mặt trời” là một bộ phim tuyệt đẹp! Dàn diễn viên đẹp, thoại đẹp, cảnh quay đẹp, bối cảnh đẹp… tất tần tật mọi thứ đều khiến người ta mĩ mãn. Chẳng phải vô cớ mà ai cũng ao ước được lãng mạn như “soái ca quân nhân” cùng cô bác sĩ xinh đẹp, cá tính Kang Mo Yeon. Nếu như gạt tình huống, lời thoại và tính cách của nhân vật sang một bên, thì gia vị khiến cho chuyện tình này làm người ta thêm thèm thuồng và xuýt xoa chính là nhờ… khung cảnh quá hoàn hảo.

hauduemattroi (1)

hauduemattroi (2) hauduemattroi (3)

Không phải trên tầng thượng bao la, lộng gió với chiếc máy bay trực thăng đang đứng chờ thì cũng là cả một hòn đảo với nước biển xanh như ngọc, trong vắt cùng con đường ven vách núi thường chỉ được gặp trong phim Mỹ. Cái câu chuyện “tình trong như đã mặt ngoài cũng chẳng thèm e” của chị bác sĩ và anh quân nhân vốn đã khiến người ta ghen tị, nhưng đặt những tình huống lãng mạn cao trào vào một khung cảnh thần tiên như hòn đảo vừa xuất hiện trong tập 3 vừa rồi thì lại chẳng làm cho dân tình phát cuồng hú hét cả lên. Thậm chí, dân tình còn rần rần truyền tay nhau thông tin, chỉ để thực hiện cảnh quay 5′ đẹp như thiên đường này, đoàn phim đã mất hơn 6 tiếng quay và đầu tư hơn 20 tỷ đồng!

hondaohauduemattroi (1)

hondaohauduemattroi (5)

hondaohauduemattroi (6)

hondaohauduemattroi (7)

Hình ảnh của hòn đảo Zakynthos trong phim Hậu duệ của Mặt trời.

Hình ảnh của hòn đảo Zakynthos trong phim “Hậu duệ của mặt trời”.

Sự phấn khích này âu cũng là dành cho chốn thiên đường này một phần không hề nhỏ. Có lẽ nhiều người không biết, rằng hòn đảo nơi anh chị cùng đi thuyền rồi nói những lời ngọt ngào bên con tàu đắm kia là một trong những nơi nổi tiếng nhất của Hy Lạp - xứ sở vốn quen thuộc với các công trình cổ kính gắn chặt với văn hoá, cùng những bờ biển xanh ngắt, chìm trong nắng rực rỡ miền Địa Trung Hải.

hondaohauduemattroi (16)

hondaohauduemattroi (3)

Toàn cảnh hòn đảo Zakynthos.

Toàn cảnh hòn đảo Zakynthos.

Chốn tiên cảnh này có tên là Zakynthos - hòn đảo lớn thứ 3 trong số những hòn đảo của quần đảo Ionian, ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Hy Lạp. Bãi biển xanh hút mắt - nơi mà con thuyền tình của soái ca quân nhân và chị bác sĩ rẽ sóng băng qua chính là Navagio - bãi biển cát trắng đẹp nhất đất nước Hy Lạp này!

Navagio có nghĩa là “đắm tàu”. Sở dĩ bãi biển có cái tên lạ này là vì một con tàu mang tên MV Panagiotis chở thuốc lá buôn lậu đã bị đắm ở đó vào năm 1983 lận. Xác con tàu này cũng chính là nơi hai anh chị bước vào và nói với nhau những lời lãng mạn. Ừ, một khung cảnh quá đỗi tình và quá đỗi nên thơ…

Con tàu đắm ở bãi biển Navagio.

Con tàu đắm ở bãi biển Navagio.

Thuỷ triều đã đánh dạt con tàu đắm này vào bờ. Xác của con tàu nằm trên bãi cát khiến nhiều người liên tưởng tới không gian của một câu chuyện cổ.

Thuỷ triều đã đánh dạt con tàu đắm này vào bờ. Xác của con tàu nằm trên bãi cát khiến nhiều người liên tưởng tới không gian của một câu chuyện cổ.

Có nhiều người ví nơi đây tựa như chốn thiên đường. Cho dù chưa được đặt chân lên, nhưng nếu tìm hiểu một chút và đặc biệt là xem những hình ảnh về Zakynthos thì chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại. Khái niệm thiên đường dường như là chưa đủ, nó vẫn chưa lột tả được hết cái vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng rất lãng mạn ở đây. Các vách đá dốc thẳng đứng bao quanh bãi biển nước xanh như ngọc, trong veo. Bãi cát trắng ngà. Một con tàu đắm bị đánh vào bờ gợi lên không gian chỉ có trong những câu chuyện cổ. Nơi đây dường như còn bị tách biệt khỏi thế giới ngoài kia vì những vách đá vôi sừng sững đang che chắn.

hondaohauduemattroi (2)

Bãi biển được nhìn từ những góc khác nhau.

Bãi biển được nhìn từ những góc khác nhau.

hondaohauduemattroi (10)

Những vách núi đá sừng sững.

Những vách núi đá sừng sững.

hondaohauduemattroi (18)

Các nhiếp ảnh gia từng tới đây và ghi lại cảnh quan đẹp tuyệt của Zakynthos đã gật gù với nhau rằng hòn đảo này là nơi của những bức ảnh trung thực. Nghĩa là chẳng cần photoshop, không cần bất cứ một phép chỉnh sửa nào, Zakynthos vẫn là thiên đường trong mắt những người đã ngắm nhìn nó dù chỉ qua những tấm hình.

Du khách bắt buộc phải sử dụng thuyền để di chuyển tới bãi biển Navagio. Nếu có dịp tới Hy Lạp và muốn được trải nghiệm cảm giác thần tiên ở đây, hãy bắt một chuyến tàu từ Porto Vromi, thủ phủ của Zakynthos, xuôi theo hướng Nam để được gặp gỡ tiếng sóng của Navagio. 

hondaohauduemattroi (9)

hondaohauduemattroi (14)

 Những hoạt động bạn có thể trải nghiệm ở hòn đảo thần tiên này.

Những hoạt động bạn có thể trải nghiệm ở hòn đảo thần tiên này.

Không chỉ được thu vào mắt mình bãi biển đẹp nhất của Hy Lạp, bạn cũng có thể đắm mình vào dòng nước xanh như ngọc ở đây, hay nằm dài để nắng nhảy nhót trên người, hoặc đi ô tô lên đỉnh núi đá để được ngắm nhìn thoả thích mọi thứ (như anh và chị trong phim chẳng hạn). Một số hoạt động mạo hiểm khác như leo núi, lướt ván,… cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm ở chốn tiên cảnh này.

Chia sẻ
Tin mới nhất