Hết bò né, dê né, mực né… đến lượt hàu béo núc ních cũng né

Chia sẻ

Tuy không phong phú và đa dạng bằng những món xào, chiên, nướng... nhưng các món né chưa bao giờ thôi hấp dẫn những người có tâm hồn ăn uống. Hết bò né, dê né, mực né... giờ đây đến lượt món hàu né thơm ngon, bổ dưỡng lại tiếp tục chinh phục thực khách gần xa.

Hàu né là một món ăn hấp dẫn, không chỉ bởi hương vị khi thưởng thức mà còn cả hình thức món ăn từ lúc chế biến.

Để nấu món hàu né thơm ngon, trước tiên, đầu bếp sẽ tráng một lớp bơ vàng ươm trên đĩa gang được bắt trên lò lửa cực nóng. Khi bơ vừa tan chảy, dậy mùi thơm lừng, những chú hàu béo núc ních ướp sẵn nước sốt sa tế tôm đặc biệt cùng nhiều gia vị bí truyền khác sẽ được thả vào xung quanh đĩa. Tiếp theo, một quả trứng gà sẽ được khéo léo đập vào đĩa, sao cho phần lòng đỏ nằm ngay chính giữa, còn phần lòng trắng chảy lan khắp mặt đĩa, hòa cùng nước sốt.

Cuối cùng, hàu được trở và phết thêm một lớp nước sốt mới cho thấm gia vị và chín đều cả hai mặt trước khi mang ra phục vụ khách. 

haone_chohaovao

Những chú hàu béo núc ních ướp sẵn nước sốt sa tế tôm đặc biệt cùng nhiều gia vị bí truyền khác lần lượt được thả vào đĩa gang đang nóng trên bếp.

Một quả trứng gà được khéo léo đập vào đĩa, sao cho phần lòng đỏ nằm ngay chính giữa, còn phần lòng trắng chảy lan khắp mặt đĩa, hòa cùng nước sốt.

Một quả trứng gà được khéo léo đập vào đĩa, sao cho phần lòng đỏ nằm ngay chính giữa, còn phần lòng trắng chảy lan khắp mặt đĩa, hòa cùng nước sốt.

haonegif

Hàu được trở đều hai mặt cho vừa chín tới. Nếu nấu quá lâu, thịt hàu sẽ bị dai và mất đi các dưỡng chất, không còn tươi ngon nữa.

haone_phetsot

Một lớp nước sốt sa tế tôm được dậm thêm trên những chú hàu béo cho hương vị đậm đà trước khi thưởng thức.

haone (2)

Như những món né khác, hàu né cũng được phục vụ ngay trên chiếc đĩa gang mà nó được làm chín. Loại đĩa này giữ nhiệt lâu nên khi mang ra bàn, món ăn vẫn còn “xèo xèo”, thực khách phải né để tránh bị bắn trúng. Nhiều người cho rằng đây cũng là nguồn gốc của tên gọi “né”.

haone (3)

Hàu né thường được ăn kèm với bánh mì và muối tiêu chanh. Một phần ăn như trong ảnh có giá 69.000 đồng.

haone_chambanhmi

Chưa ăn hàu, chỉ cần chấm bánh mì vào nước sốt sền sệt đã đủ ứa nước miếng.

haone (4)

Nhìn những chú hàu béo núc ních vừa chín tới được bọc trong lớp áo nước sốt màu đỏ hấp dẫn, thực khách sẽ không thể cưỡng lại cảm giác… muốn cắn phập ngay vào chúng để thưởng thức vị ngọt béo ứa ra từ từng xớ thịt.

Những ai yêu thích các món hàu, ngoài hàu né, còn có thể thưởng thức hàu sống chấm mù tạt, hàu nướng phô mai, hàu nướng mỡ hành, hàu sữa chiên trứng, hàu đút lò, hàu lăn bột, cháo hàu… Nhìn chung, giống như các loại hải sản tươi sống khác, hàu có rất nhiều cách chế biến khác nhau và cách nào cũng dễ làm say lòng người.

haone (5)

Hàu sống chấm mù tạt là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các quý ông. Khi thưởng thức, thực khách sẽ vắt chanh lên hàu cho chín tái và chấm hàu với nước tương pha mù tạt. Vị cay nồng của mù tạt và vị tươi béo của thịt hàu ngay khi vừa cho vào miệng sẽ lập tức “hạ gục” người ăn.

haone (6)

Hàu nướng phô mai cũng là một món hàu phổ biến khác rất được ưa chuộng. Vị béo của phô mai nóng tan chảy và vị ngọt của thịt hàu vừa chín tới hòa quyện vào nhau không khỏi khiến thực khách xuýt xoa mê ly.

Theo y học, thịt hàu chứa hàm lượng kẽm cao và nhiều chất dinh dưỡng khác, có tác dụng tráng dương, bổ tinh, dưỡng huyết, trị được chứng mất ngủ, nóng trong người, hoa mắt, chóng mặt, thiếu máu, rối loạn tiền mãn kinh, hiếm muộn… Do đó, ăn hàu không chỉ là thưởng thức món ngon mà còn để bồi bổ cơ thể, phòng và chữa nhiều chứng bệnh.

Tại TP HCM, các bạn có thể thưởng thức món hàu né và nhiều món ngon khác được chế biến từ hàu tại quán Hào Sữa - 351 đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất