Giới trẻ đi đâu loanh quanh Sài Gòn dịp Tết?

Chia sẻ

Nhiều bạn trẻ Sài Gòn thay vì đi du lịch xa thì lại tìm đến những địa điểm như Đầm Sen, Suối Tiên, đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách Nguyễn Văn Bình, các quán cà phê và trung tâm thương mại mới mở... vào những ngày Tết. 

Các con phố xuân khu trung tâm:

Như mọi năm, nhiều con phố trung tâm Sài Gòn sẽ được trang hoàng rực rỡ với rất nhiều tiểu cảnh đẹp và hoành tráng. Khu vực Nhà văn hóa Thanh Niên, phía cổng trước Trung tâm thương mại Diamond và phố ông đồ Cung văn hóa Lao Động là những địa điểm được lựa chọn để có được loạt hình du xuân đẹp “khỏi chê”. 

sgchoitet01

Phố ông đồ khu vực Nhà văn hóa Thanh Niên được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho những tấm hình du xuân cực đẹp. Phan Kiên.

sgchoitet02

Một góc phố ông đồ Cung văn hóa Lao Động.

Các trung tâm thương mại:

Hầu hết các trung tâm thương mại tại thành phố Hồ Chí Minh đều mở cửa sau ngày mùng 2 Tết. Ngoài những shopping mall đã “quen mặt” như Vincom quận 1, chuỗi Parkson, Diamond… thì các trung tâm mới mở như SC Vivo City, Vincom quận 2, E-mart là các địa chỉ được người dân Sài Gòn chọn cho những buổi chơi xuân đầu năm. Bởi bên cạnh hàng loạt cửa hàng ăn uống, mua sắm thì những dịch vụ đi kèm như xem phim, sân trượt băng nghệ thuật trong nhà (quận 2)… thu hút rất đông giới trẻ. 

sgchoitet04

Aeon Mall Tân Phú được trang hoàng lộng lẫy nhân dịp Tết Bính Thân. Ảnh: foody.

sgchoitet05

Tuy sinh sau đẻ muộn so với nhiều trung tâm thương mại khác, nhưng độ hoành tráng của E-mart trong những ngày xuân lại chẳng hề thua kém. Ảnh: foody.

sgchoitet03

Mặt tiền Diamond là địa điểm chụp ảnh quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Ảnh: foody.

sgchoitet06

Vincom cũng là địa chỉ được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho những ngày du xuân. Ảnh: foody.

Các khu vui chơi - giải trí:

Đầm Sen năm nay có chương trình Tết quê giữa phố từ ngày mùng 1 đến mùng 7, tái hiện lại một không gian Tết quê mộc mạc giữa đô thị Sài Gòn sầm uất. Với 3 không gian cảnh trí đặc trưng của tết quê miền Bắc - Trung - Nam được tái hiện sinh động ngay cạnh Hồ Sen thơ mộng, ngày tết cổ truyền Việt Nam tại Đầm Sen càng thêm đặc sắc, độc đáo. 

sgchoitet07

Đầm Sen với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị…

Trong khi đó, Suối Tiên - khu du lịch tầm cỡ Đông Nam Á lần đầu tiên xuất hiện bốn linh vật: Rồng Louis mạnh mẽ - Lân Uri vui vẻ - Rùa Ron thông thái - Phụng hoàng Phoebe xinh đẹp. Bằng những vũ điệu sôi động, thân thiện và đáng yêu, hứa hẹn, bốn linh vật sẽ đem đến một không gian xuân tưng bừng, rộn rã thu hút du khách gần xa. Bên cạnh đó, những chương trình biểu diễn nghệ thuật phỏng theo các “tích xưa truyện cũ” tiếp tục được đổi mới để đem đến một Xuân Bính Thân ngập tràn niềm vui. 

sgchoitet08

Rồng Louis mạnh mẽ, Lân Uri vui vẻ, Rùa Ron thông thái và Phụng hoàng Phoebe xinh đẹp của khu du lịch Suối Tiên.

Hoặc giới trẻ Sài Gòn có thể tìm đến Bảo tàng 3D Artinus (khu Him Lam, Q.7). Mang những nét Việt, các tranh vẽ 3D tại đây rất gần gũi với người dân. Một ngày cười “tẹt ga” tại khu vui chơi này chắc chắn là hiện thực đối với những ai “lỡ” chọn địa chỉ này!

sgchoitet10

sgchoitet09

Đường hoa và đường sách Nguyễn Huệ, đường sách Nguyễn Văn Bình: 

Năm nay, đường hoa đã được đặt vào vị trí cũ trên con phố đi bộ Nguyễn Huệ sau một năm dời qua đường Hàm Nghi. Với linh vật năm 2016 là gia đình nhà khỉ vui vẻ, đường hoa Nguyễn Huệ mang diện mạo mới đầy trẻ trung, tươi vui giữa không gian phố thị ngày càng hiện đại của Sài Gòn. Trên đường hoa, đường sách Nguyễn Huệ cũng được khai trương cùng lúc, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách mỗi dịp Tết đến. 

sgchoitet13

Phố đi bộ mở cửa trong 8 ngày từ 5/2 đến 12/2. Ảnh: Vũ Nguyễn.

sgchoitet12

Các bạn trẻ nô nức đến phố đi bộ để chụp lại những bộ ảnh kỷ niệm. Ảnh: Vũ Nguyễn.

sgchoitet11

Áo dài là một trong những trang phục được đa phần phái đẹp lựa chọn cho buổi vãn cảnh xuân tại đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Vũ Nguyễn.

Cũng trong dịp cuối năm, đường sách Nguyễn Văn Bình đã được khánh thành nhằm mục đích không chỉ nâng cao chất lượng sống người dân thành phố mà còn mang đến một địa chỉ văn hóa thú vị. Tết đến, hòa theo không khí xuân đường sách Nguyễn Văn Bình cũng được trang hoàng rực rỡ, đầy màu sắc.

sgchoitet14

Đường sách Nguyễn Văn Bình như khoác lên một tấm áo hoàn toàn khác lạ, đầy rực rỡ trong ánh xuân. Ảnh: Vũ Nguyễn.

Các quán cà phê khu trung tâm:

Thường nhật, các quán cà phê khu trung tâm rất hay đông đúc, xô bồ. Thế nhưng trong những ngày Tết, phần đông người dân đã về quê, chỉ còn lại số ít còn ở lại thành phố nên lượng người trên phố, trong các trung tâm mua sắm, quán cà phê cũng không như mọi ngày. 

sgchoitet17

Sài Gòn ơi nằm trên một khu chung cư cũ đường Nguyễn Huệ. Đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ tìm kiếm trong thời gian gần đây.

sgchoitet16

Chiếc “bảng phong thần” với chữ “ơi” quá đỗi đáng yêu của Sài Gòn ơi. Ảnh: Vũ Nguyễn.

sgchoitet15

Phúc Long cũng là một địa chỉ thú vị cho một buổi hẹn hò đầu năm.

Gần đây, một số quán cà phê mới mở có “gu” riêng như Boo, Sài Gòn ơi, Monkey In Black, Cộng, The Kafe, Thức… luôn là “sự lựa chọn hoàn hảo” đối với những người trẻ. Chẳng cần đi đâu xa, chỉ với chiếc xe máy và thong dong trên các con phố Sài Gòn những ngày đầu năm, từ tốn chọn một trong các quán cà phê rộng rãi, khang trang là bạn đã có thể tận hưởng một Sài Gòn đầy khác lạ, mới mẻ. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất