Giải mã món bánh mì 'diệu kỳ', làm bao nhiêu cũng không kịp bán

Chia sẻ

Bánh mì vòng "Rainbow Bagel" hiện đã có dịch vụ chuyển phát trên toàn thế giới nhưng có lẽ khách hàng sẽ phải chờ hơi lâu vì số lượng các đơn hàng đã rất lớn.

banh-mi-bay-sac-cau-vong

Trong vòng 20 năm qua, tiệm bánh Bagel Store tại Brooklyn, New York, Mỹ đã sáng tạo ra hương vị trứ danh cho loại bánh mì vòng tuyệt hảo.

banh-mi-bay-sac-cau-vong-1

Ý tưởng tạo nên những chiếc bánh mì sặc sỡ được hiện thực hóa bởi Scott Rosillo, nghệ nhân bánh mì vòng bagel và là chủ nhân của Bagel Store. Trả lời phỏng vấn Insider Food, ông cho biết những chiếc bánh này chính là sự hòa quyện của niềm đam mê sáng tạo với nghệ thuật ẩm thực.

banh-mi-bay-sac-cau-vong-2

Quá trình làm bánh đòi hỏi tính tuân thủ nghiêm ngặt. Những công đoạn phức tạp yêu cầu người thợ làm bánh phải tốn nhiều thời gian và công sức cho từng chiếc bánh đơn lẻ, cửa tiệm chỉ cho ra lò khoảng 100 cái loại cầu vồng trong vòng 5 giờ đồng hồ. Rosillo nói ông và nhóm thợ làm bánh có thể hoàn thành 5.000 chiếc bánh mì vòng loại thường trong cùng khoảng thời gian đó.

banh-mi-bay-sac-cau-vong-4

Để tạo ra những chiếc bánh đầy màu sắc, từng lớp bột được trộn màu thực phẩm xếp chồng lên nhau. Khối bột cầu vồng sau đó được cắt thành nhiều lát mỏng, người thợ sẽ nhào nặn những dải bột thành các vòng tròn trước khi đưa vào lò nướng.

banh-mi-bay-sac-cau-vong-3

Mặc dù không bật mí công thức chính xác, Rosillo vẫn tiết lộ rằng tiệm bánh dùng hương việt quất, có vị ngậy như ngũ cốc và bột bánh không có trứng hay bơ sữa.

banh-mi-bay-sac-cau-vong-5

Bagel Store bán nhiều loại bánh mì bagel đặc biệt, như loại nướng kiểu Pháp với kem pho mát Nutella, một loại có thịt xông khói, trứng và phô mai tên là BEC hay bánh Cragel, một kiểu bánh kết hợp giữa bánh sừng bò và bagel. Tuy tất cả những loại bánh này đều ngon, bánh bagel cầu vồng vẫn thu hút nhiều thực khách nhất nhờ vẻ ngoài bắt mắt.

banh-mi-bay-sac-cau-vong-6

Hiện Bagel Store có dịch vụ chuyển phát bánh trên toàn thế giới với giá gần 4 USD, nhưng có lẽ khách hàng sẽ phải chờ rất lâu vì hiện các đơn hàng đã rất lớn. Rosillo khuyên khách hàng quen có thể đến tiệm Bedford Avenue ở thành phố Williamsburg để mua bánh bagel cầu vồng có sẵn, còn các cửa hàng khác luôn luôn bán một lượng hàng hạn chế.

banh-mi-bay-sac-cau-vong-7

Sự kết hợp hoàn hảo nhất với bánh bagel cầu vồng là ăn kèm kem pho mát Funfetti do chính tiệm Bagel Store làm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất